tìm n là số tự nhiên biết: n2+(n+1)2+(n+2)2=(n+5)2
giúp mình với!!!!!!!!!!!!!!! cần gấp trong 2 ngày nữa
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bạn tham khảo nhé:
Bài ca dao trên làm xúc động lòng người khi đã gợi lên công ơn trời bể của cha mẹ đối với những đứa con của mình. Mở đầu bài ca dao, tác giả nhắc đến công cha, nghĩa mẹ. Đó là ơn nghĩa mang nặng đẻ đau và những yêu thương mẹ dành cả cho con. Ví “công cha”, “nghĩa mẹ” như núi ngất trời, như nước ở ngoài biển Đông là lấy cái trừu tượng của tình phụ tử, tình mẫu tử so sánh với cái mênh mông, vĩnh hằng, vô hạn của trời đất, thiên nhiên. Ví công cha với “ núi ngất trời " là khẳng định sự lớn lao, ví nghĩa mẹ như “ nước biển Đông " là để khẳng định chiều sâu và sự dạt dào của tình mẹ. Đây cũng là một nét riêng trong tâm thức của người Việt, hình ảnh người cha rắn rỏi, mạnh mẽ, cha như trụ cột trong gia đình. Hình ảnh người mẹ không lớn lao, kì vĩ nhưng sâu xa, rộng mở và dạt dào cảm xúc hơn, cách ví von làm hình ảnh được tôn cao thêm, trở nên sâu sắc và lớn lao. Bởi vậy, kết lại bài ca dao, tác giả dân gian đưa ra lời nhắn nhủ “cù lao chín chữ ghi lòng con ơi!” là nhắc tới công lao to lớn của cha mẹ, thiết tha nhắn gửi những người con ghi lòng công ơn ấy. Tiếng “ơi” vang lên thể hiện tình cảm tha thiết, mong muốn chân thành cảm động của tác giả dân gian. Bài ca dao để lại trong lòng người đọc niềm xúc động thiêng liêng về công ơn trời bể của những đấng sinh thành. Và hơn thế là định hướng về cách sống, cách bày tỏ lòng biết ơn dành cho cha mẹ của mỗi con người.
1. little
2. much
3. many
4. many
5.few
6. many
7. much
8. little
9. many
10. much
11. much
12 . some
13. a little
14. many
15. a little
16. much
17. little
18. few
19. any/ some
20. much
I. Fill in each blank with a suitable quantifier (Điền vào chỗ trống với định lượng từ phù hợp)
1. He's always busy. He has late…......... time to relax.
2. She put so …much......... salt in the soup that she couldn't have it. It was too salty.
3. He made too ….also.......... mistakes in his writing.
4. How …manny........... students are there in your class?
5. I feel sorry for her. She has …best............. friends.
6. He doesn't have so ….also......... friends as I think.
7. Learning a language needs…a........... patience.
8. With only..has.......... hope, Harry didn't know how to keep going another day.
9. How …..much........ money have you got?
10. There was very …........... food at the party but I didn't eat anything.
11. There isn't ….the.......... shampoo in the bathroom.
12. Would you ….some......... tea?
13. The mixture looks rather dry. Maybe you should add …drink........... water.
14. How.much........... furniture do you think there is?
15. We brought only …got………. items while travelling abroad.
16. We haven't got …a………. petrol. We need to stop and get some.
17. There was ……nice……. food in the fridge. It was nearly empty.
18. We need to go to the greengrocer's. There are ……nice……. potatoes left.
19. I don't want to…………. eggs but I want …to………. cheese.
20. He doesn't have much…………. money.
\(asinx+bcosx=c\)
\(\Leftrightarrow\frac{a}{\sqrt{a^2+b^2}}sinx+\frac{b}{\sqrt{a^2+b^2}}cosx=\frac{c}{\sqrt{a^2+b^2}}\)(1)
Có \(\left(\frac{a}{\sqrt{a^2+b^2}}\right)^2+\left(\frac{b}{\sqrt{a^2+b^2}}\right)^2=1\)nên ta đặt \(\frac{a}{\sqrt{a^2+b^2}}=siny,\frac{b}{\sqrt{a^2+b^2}}=cosy\)
Phương trình (1) tương đương với:
\(sinxsiny+cosxcosy=\frac{c}{\sqrt{a^2+b^2}}\)
\(\Leftrightarrow cos\left(x-y\right)=\frac{c}{\sqrt{a^2+b^2}}\)
Nếu \(\left|\frac{c}{\sqrt{a^2+b^2}}\right|\le1\Leftrightarrow a^2+b^2\ge c^2\)phương trình có nghiệm.
Nếu \(\left|\frac{c}{\sqrt{a^2+b^2}}\right|>1\Leftrightarrow a^2+b^2< c^2\)phương trình vô nghiệm.
6. Cơ thể con người sẽ ảnh hưởng thế nào nếu thiếu :
a) Chất đạm b) Vi-ta-min A c) I-ốt d) Vi-ta-min D
HT
@@@@@@@@@@@
1,2 so với 46 thì đạt :
1,2 : 46 = 0.0260
= 2,6 %
Đáp số
Chúc bạn học tốt
\(n^2+\left(n+1\right)^2+\left(n+2\right)^2=\left(n+5\right)^2\)
\(\Leftrightarrow n^2+n^2+2n+1+n^2+4n+4=n^2+10n+25\)
\(\Leftrightarrow2n^2-4n-20=0\)
\(\Leftrightarrow2\left(n^2-2n-10\right)=0\)
\(\Leftrightarrow n^2-2n-10=0\)
\(\Leftrightarrow n^2-2n+1-11=0\)
\(\Leftrightarrow\left(n-1\right)^2-11=0\)
\(\Leftrightarrow\left(n-1-\sqrt{11}\right)\left(n-1+\sqrt{11}=0\right)\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}n-1-\sqrt{11}=0\\n-1+\sqrt{11}=0\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}n=\sqrt{11}+1\\n=-\sqrt{11}+1\end{cases}}\)
Vậy: \(S=\left\{\sqrt{11}+1;-\sqrt{11}+1\right\}\)
n = 2 ok