Làm giúp mình với , mình đang vội :
Khối 6 của một trường có chưa tới 1000 hs , khi xếp hàng 10 , 12 , 15 đều thừa 3 học sinh . Nhưng xếp hàng 11 thì vừa đủ . Tính xem khối 6 đó có bao nhiêu học sinh ?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số tiền mua hàng ban đầu là :
152 / 9.100 = 1688,8 (nghìn đồng)
Số tiền người đó bán ra là:
1688,8 + 152 = 1840,80 (nghìn đồng)
Đáp số : 1840,80 nghìn đồng.
Chúc bạn học tốt !!!
Số tiền mua hàng ban đầu là :
152 / 9.100 = 1688,8 (nghìn đồng)
Số tiền người đó bán ra là:
1688,8 + 152 = 1840,80 (nghìn đồng)
Đáp số : 1840,80 nghìn đồng.
Chúc bạn học tốt !!!
Bài 1:
$10+3(x-6)=5^{10}:5^8=5^2=25$
$3(x-6)=25-10=15$
$x-6=15:3=5$
$x=5+6=11$
Bài 2:
a. $100-[150-8(7-4)^2]=100-(150-8.3^2)=100-150+8.3^2$
$=-50+72=72-50=22$
b. $=-999-23+999-10-67=(-999+999)-10-(67+23)$
$=0-10-90=-(10+90)=-100$
Lời giải:
$300$ người thì làm xong trong 80 ngày
Khi có 1 số người chuyển đi thì làm xong công việc trong $80+20=100$ ngày
Số người còn lại là: $300\times \frac{80}{100}=240$ (người)
Số người chuyển đi: $300-240=60$ (người)
\(SM=MA=SA-SM\Rightarrow SM=\dfrac{1}{2}SA\)
Do IM song song SO, áp dụng định lý Talet trong tam giác SAO:
\(\dfrac{IO}{OA}=\dfrac{SM}{SA}=\dfrac{1}{2}\)
Do NK song song SO, áp dụng định lý Talet cho tam giác SCO:
\(\dfrac{OK}{OC}=\dfrac{SN}{SC}=\dfrac{1}{3}\)
Mà ABCD là hình bình hành nên \(OA=OC\)
\(\Rightarrow\dfrac{OI}{OK}=\dfrac{3}{2}\)
1, Số thứ nhất là:
(2020 - 18) : 2 = 1001
Tổng số thứ hai và số thứ ba là:
2020 - 1001 = 1019
Số thứ ba là:
(1019 - 54) : 2 = 482,5
Số thứ hai là:
1019 - 482,5 = 536.5
1, Số thứ nhất là:
(2020 - 18) : 2 = 1001
Tổng số thứ hai và số thứ ba là:
2020 - 1001 = 1019
Số thứ ba là:
(1019 - 54) : 2 = 482,5
Số thứ hai là:
1019 - 482,5 = 536.5
Lời giải:
Áp dụng BĐT Cô-si:
$a+b+c\geq 3\sqrt[3]{abc}=3(1)$
Tiếp tục áp dụng BĐT Cô-si:
$a^3+a\geq 2a^2$
$b^3+b\geq 2b^2$
$c^3+c\geq 2c^2$
$\Rightarrow a^3+b^3+c^3\geq 2(a^2+b^2+c^2)-(a+b+c)$
Lại có:
$a^2+1\geq 2a$
$b^2+1\geq 2b$
$c^2+1\geq 2c$
$\Rightarrow a^2+b^2+c^2\geq 2(a+b+c)-3=(a+b+c)+(a+b+c)-3$
$\geq a+b+c+3-3=a+b+c(2)$
$\Rightarrow a^3+b^3+c^3\geq 2(a^2+b^2+c^2)-(a+b+c)\geq a^2+b^2+c^2(3)$
Từ $(1); (2); (3)$ ta có đpcm.
Số gạo trong bao C là:
(120-20):2 = 50 (kg)
Tổng số gạo bao A và bao B là:
50 + 20 = 70 (kg)
Số gạo trong bao A là:
(70+10):2 = 40 (kg)
Số gạo trong bao B là:
40 - 10 = 30 (kg)
Số gạo trong bao C là:
(120-20):2 = 50 (kg)
Tổng số gạo bao A và bao B là:
50 + 20 = 70 (kg)
Số gạo trong bao A là:
(70+10):2 = 40 (kg)
Số gạo trong bao B là:
40 - 10 = 30 (kg)
Chiều rộng mặt bàn học của robot là:
\(6\div3=2\left(dm\right)\)
Diện tích mặt bàn học của robot là:
\(6\times2=12\left(dm^2\right)\)
Đáp số: \(12dm^2\)
Gọi số học sinh của trường là x (học sinh); x ϵ N*
Theo đề bài, ta có:
x ⋮ 11
x < 1000
x - 3 ⋮ 10; ⋮ 12; ⋮ 15
⇒ x ϵ Ư (11)
x - 3 ϵ ƯC (10, 12, 15)
Ta có: 10 = 2 x 5
Gọi số học sinh của trường là x (học sinh); x ϵ N*
Theo đề bài, ta có:
x ⋮ 11
x < 1000
x - 3 ⋮ 10; ⋮ 12; ⋮ 15
⇒ x ϵ Ư (11)
x - 3 ϵ ƯC (10, 12, 15)
Ta có: 10 = 2 x 5