Câu số 1: Hai lớp 4A và 4B trong ngày hội trồng cây trồng được 150 cây. Nếu lớp 4A trồng thêm 10 thì số cây trồng của hai lớp bằng nhau. Vậy lớp 4A trồng được ….. cây
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hiệu số phần bằng nhau:
6 - 5 = 1 (phần)
An cân nặng số kg là:
7 : 1 × 6 = 42 (kg)
Bình cân nặng số kg là:
7 : 1 × 5 = 35 (kg)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số bé là x, số lớn là y.
Theo đề bài, ta có:
(x + y) / 2 = 440 (1)
y = 10x (2)
Từ (1), ta có:
x + y = 440 . 2 = 880 (3)
Thay (2) vào (3), ta được:
x + 10x = 880
11x = 880
x = 880 / 11 = 80
Vậy số bé là 80.
Thay x = 80 vào (2), ta được:
y = 10 . 80 = 800
Vậy số lớn là 800.
Khi thêm một chữ số 0 vào bên phải số bé thì được số lớn nên số lớn lớn gấp 10 lần số bé
Tổng số phần bằng nhau:
10 + 1 = 11 (phần)
Tổng hai số:
440 × 2 = 880
Số lớn là:
880 : 11 × 10 = 800
Số bé là:
800 : 10 = 80
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
tổng số tuổi của bố và mẹ là:
41x2=82( tuổi )
tổng số tuổi của bố, mẹ và con là:
30x3=90( tuổi )
Tuổi của con là :
90-82=8
vậy...
gọi x; y; z lần lượt là tuổi bố; mẹ; com (x > y > z > 0)
tổng số tuổi bố và mẹ là:
\(\dfrac{x+y}{2}=41=>x+y=82=>y=82-x\left(tuổi\right)\left(1\right)\)
tổng số tuổi của mẹ và con là:
\(\dfrac{x+y+z}{3}=30=>x+y+z=90\left(tuổi\right)\) (2)
thay (1) vào (2) ta được: x + (82 - x) + z = 90
x + 82 - x + z = 60 => x - x + z = 90 - 82
=> z = 8
vậy con 8 tuổi
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chiều cao từ mặt đất đến mắt của học sinh:
15 + 1,5 = 16,5 (m)
Khoảng cách của cô bạn đến căn nhà:
16,5 . tan49⁰ ≈ 19 (m)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(a,3^{x-2}\cdot2+15=33\)
\(\Rightarrow3^{x-2}\cdot2=33-15\)
\(\Rightarrow3^{x-2}\cdot2=18\)
\(\Rightarrow3^{x-2}=18:2\)
\(\Rightarrow3^{x-2}=9\)
\(\Rightarrow3^{x-2}=3^2\)
\(\Rightarrow x-2=2\)
` x = 2 +2 `
` x = 4`
Vậy `x = 4`
\(b,x⋮20,x⋮35\) và \(400< x< 500\)
Ta có :
$x \vdots 20 , x \vdots 35$ và `400 < x < 500`
$\Rightarrow x \in BC(20;35)$ $(ĐK : 400 < x < 500)$
Ta có :
`20 = 2^2 `\(\cdot\)`5`
`35 = 5`\(\cdot\)`7`
$\Rightarrow BCNN(20;35) = 2^2$\(\cdot\)$5$\(\cdot7\) $=140$
$B(140) = {0;140;280;420;560;...}$
Mà $400 < x < 500$
$\Rightarrow x = 420$
a; 3\(^{x-2}\).2 + 15 = 33
3\(^{x-2}\) = 33 - 15
3\(^{x-2}\).2 = 18
3\(^{x-2}\) = 18 : 2
3\(^{x-2}\) = 9
3\(^{x-2}\) = 32
\(x-2\) = 2
\(x=2+2\)
\(x=4\)
Vậy \(x=4\)
b; \(x⋮\) 20; \(x⋮\) 35 ⇒ \(x\) \(\in\) BC(20; 35)
20 = 22.5; 35 = 5.7 BCNN(20; 35) = 22.5.7 = 140
\(x\) \(\in\) B(140) = {0; 140; 280; 420; 560; 840;..}
Vì 400 < \(x\) < 500 nên \(x\) = 420
Vậy \(x=420\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có : 8 kg gạo nếp + 6 kg gạo tẻ = 116000 dong [ 1 ]
4 kg gạo nếp +9 kg gạo tẻ = 94000 dong [ 2 ]
8 kg gạo nếp gấp 4 kg gạo nếp là: 8 : 4 = 2 [ lan ]
Ta nhan ve [ 2 ] voi 2 ta co :
8 kg gạo nếp + 18 kg gạo tẻ = 188000 dong
Ta có: 8 kg gạo nếp + 18 kg gạo tẻ = 188000 đồng
- 8 kg gạo nếp + 6 kg gạo tẻ= 116000 dong
0 kg gạo nếp + 12 kg gạo tẻ = 72000 dong
1 kg gạo tẻ là : 72000 : 12 = 6000 [ dong ]
8 kg gạo nếp là : 116000 - [ 6000 x 6 ] = 80000 [ đồng ]
Giá tiền mua 1 kg gạo nếp là : 80000: 8 = 10000[ dong]
Ta có : 8 kg gạo nếp + 6 kg gạo tẻ = 116000 dong [ 1 ]
4 kg gạo nếp +9 kg gạo tẻ = 94000 dong [ 2 ]
8 kg gạo nếp gấp 4 kg gạo nếp là: 8 : 4 = 2 [ lan ]
Ta nhan ve [ 2 ] voi 2 ta co :
8 kg gạo nếp + 18 kg gạo tẻ = 188000 dong
Ta có: 8 kg gạo nếp + 18 kg gạo tẻ = 188000 đồng
- 8 kg gạo nếp + 6 kg gạo tẻ= 116000 dong
0 kg gạo nếp + 12 kg gạo tẻ = 72000 dong
1 kg gạo tẻ là : 72000 : 12 = 6000 [ dong ]
8 kg gạo nếp là : 116000 - [ 6000 x 6 ] = 80000 [ đồng ]
Giá tiền mua 1 kg gạo nếp là : 80000: 8 = 10000[ dống]
Số cây lớp 4A trồng ít hơn số cây lớp 4B trồng được là 10 cây
Số cây lớp 4A trồng được:
(150 - 10) : 2 = 70 (cây)