kết quả học tập của lớp 6A có 3 loại giỏi khá trbình.Biết số hs giỏi là 16em,chiếm 1/3 cả lớp .Biết số hs khá =1/2 lớp .Tìm số học sinh khá trung bình
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Giá trị (x) | xanh lá | vàng | hồng | trắng | đen | tím | |
Tần số (n) | 5 | 5 | 9 | 4 | 2 | 5 | N=30 |
xin lỗi bạn nha mình ko lm được câu b) vì ko vẽ được
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\frac{1}{2}A=\frac{1}{2^2}+\frac{1}{2^3}+\frac{1}{2^4}+......+\frac{1}{2^{11}}\)
\(\frac{1}{2}A-A=\frac{1}{2^2}+\frac{1}{2^3}+\frac{1}{2^4}+......+\frac{1}{2^{11}}-\left(\frac{1}{2}+\frac{1}{2^2}+\frac{1}{2^3}+...+\frac{1}{2^{10}}\right)\)
\(-\frac{1}{2}A=\frac{1}{2^{11}}-\frac{1}{2}\)
BAN TU LAM NOT NHE
Ta có:
\(A=\frac{1}{2}+\frac{1}{2^2}+...+\frac{1}{2^{10}}\)
\(\Leftrightarrow\)\(2A=1+\frac{1}{2}+...+\frac{1}{2^9}\)
\(\Leftrightarrow\)\(2A-A=A=\left(1+\frac{1}{2}+...+\frac{1}{2^9}\right)-\left(\frac{1}{2}+\frac{1}{2^2}+...+\frac{1}{2^{10}}\right)\)
\(\Leftrightarrow\)\(=\)\(1+\frac{1}{2}+...+\frac{1}{2^9}-\frac{1}{2}-\frac{1}{2^2}-...-\frac{1}{2^{10}}\)
\(\Leftrightarrow\)\(=\)\(\left(1-\frac{1}{2^{10}}\right)+\left(\frac{1}{2}-\frac{1}{2}\right)+...+\left(\frac{1}{2^9}-\frac{1}{2^9}\right)\)
\(\Leftrightarrow\)\(=\)\(1-\frac{1}{2^{10}}\)
\(\Leftrightarrow\)\(=\)\(1-\frac{1}{1024}\)
\(\Leftrightarrow\)\(=\)\(\frac{1023}{1024}\)
\(\Leftrightarrow\)Vậy \(A=\frac{1023}{1024}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a)\(A=-\frac{3}{17}+\left(\frac{2}{3}+\frac{3}{17}\right)\)
\(=\left(-\frac{3}{17}+\frac{3}{17}\right)+\frac{2}{3}\)
\(=0+\frac{2}{3}=\frac{2}{3}\)
\(b\)) \(-\frac{1}{4}.\frac{152}{11}+\frac{68}{4}.\frac{-1}{11}\)
\(=\frac{1}{4}.\left(-\frac{1}{11}\right).152+\frac{1}{4}.\left(-\frac{1}{11}\right).68\)
\(=\frac{1}{4}.\left(-\frac{1}{11}\right).\left(152+68\right)\)
\(=-\frac{1}{44}.220\)
\(=-5\)
\(c\)) \(P=\left(1-\frac{1}{2}\right).\left(1-\frac{1}{3}\right).\left(1-\frac{1}{4}\right).....\left(1-\frac{1}{999}\right)\)
\(=\frac{1}{2}.\frac{2}{3}.\frac{3}{4}....\frac{998}{999}\)
\(=\frac{1}{999}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chiều dài HCN là :
20.6=120(cm)
Chu vi HCN là :
(20+120).2=280(cm)
Chu vi HV là :
37.4=148(cm)
Tổng chu vi 2 hình là :
280+148=428(cm)
HT
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chu vi hình vuông là:
\(31\times4=124\left(m\right)\)
Chiều dài hình chữ nhật là:
\(9\times8=72\left(m\right)\)
Chu vi hình chữ nhật là:
\(\left(72+9\right)\times2=182\left(m\right)\)
Tổng chu vi hai hình là:
\(124+182=306\left(m\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Cho dãy số 0, 1, 4, 9,...,10000. Viết tập hợp B gồm các số hạng của dãy số bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp đó
________
cho dãy 0,1,4,9,16,...,10000
viết tập hợp B bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng của dãy là :
B = { 0 < x < 10000 } với x ∈ N và x = a + 5 ﴾ gọi a là số khoảng cách ﴿
B={x thuộc N | x=a.a mà bé hơn hoặc bằng 0}
suy ra: 0=0.0 1=1.1 4=2.2 9=3.3 16=4.4 ...... 10000=100.100
Số phần tử của tập hợp B là:
(100-0) :1 +1= 101 phần tử
Đáp số: 101 phần tử
\(\frac{1}{3}=\frac{7}{21}\)
Tỉ số HS giỏi của lớp đó hơn tỉ số HS khá của lớp đó là;
\(\frac{10}{21}-\frac{7}{21}=\frac{3}{21}\)
Tổng tỉ số HS giỏi và tỉ số HS khá của lớp đó là:
\(\frac{10}{21}+\frac{7}{21}=\frac{17}{21}\)
Tỉ số HS trung bình của lớp đó là:
\(1-\frac{17}{21}=\frac{4}{21}\)
Số HS trung bình của lớp đó là:
\(6 : 3.4 = 8 (HS)\)
ĐS: 8 HS
k cho mik nha