K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 9 2021

mn đi ngủ hết rồi

25 tháng 9 2021

con mik ne

25 tháng 9 2021

xin chào

25 tháng 9 2021

chào lại

25 tháng 9 2021

Muốn vẽ thì bạn lên google mà xem người ta vẽ,chứ OLM.VN vẽ kiểu j đc

mik vẽ r nhưng ko chụp lên đc

mik đang dùng mt

bn thông cảm

mik dùng ảnh mạng nhá

undefinedundefined

đó nha

mik xl vì mik đang dùng mt

Chúng ta được sinh ra và nuôi dưỡng trong vòng tay yêu thương của gia đình. Và trường học sẽ là mảnh đất tốt tươi để ươm mầm tri thức cho mỗi người, là bước đệm để mỗi chúng ta vươn tới tương lai rực rỡ. Ở nơi đó, chúng ta được thầy cô – người mẹ hiền thứ hai, sẽ dạy dỗ, truyền tải những tri thức khoa học, là hành trang quan trọng theo chúng ta suốt cả cuộc đời. Thầy cô còn dạy ta biết yêu thương, biết ứng xử sao cho đúng đắn với mọi người. Không những vậy, trường học là một thế giới thu nhỏ nơi có bạn bè, để cùng sẻ chia niềm vui nỗi buồn, cùng nhau đoàn kết để tạo nên sức mạnh trong mỗi tập thể lớp. Ngôi trường là nơi nuôi dưỡng và chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão của những cô cậu học trò. Ở thế giới đó, chúng ta được yêu thương và che chở, được học làm người trước khi bước ra cánh cửa cuộc đời rộng lớn và khắc nghiệt hơn. Có thể nói, mái trường như ngôi nhà lớn thứ hai, che chở cho ta trong suốt những năm tháng học trò tươi đẹp.

 
Pause
Unmute
 
Loaded20.45%
 
 
Remaining Time -5:57
Close Player
 
25 tháng 9 2021

chúng ta đc sinh ra và lớn nên trong một môi trường yên bình và đc yêu thương trong vòng tay của ba mẹ . Và trường học là nơi ta học hỏi và phát triển tri thức của những đứa trẻ ngây ngô như chúng ta (em) . Các thầy cô là người dạy chúng ta (em) thầy (cô) như ba mẹ thứ 2 của chúng ta . thầy cô dạy chúng ta (em) những kiến thức  chúng ta  áp dụng trong cuộc sống , các cô các thầy có một tâm hồn lương thiện giúp các bạn có hoàn cảnh nghèo tôi (em) biết ơn những ngày mà tôi (em) đã học hỏi những thứ mới lạ ở những trang giấy , sách vở . Trường học của tôi  (em) rất quan trọng với tôi (em) . End tui hết ý ngĩa òi ( Lạc đề :>) 

Bài 2: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: “Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim con đứng bên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh...
Đọc tiếp

Bài 2: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

“Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim con đứng bên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ.

                                                                       (Ngữ văn 8, tập một)

Câu 1: Đoạn trích trên trích trong văn bản? Tình huống truyện của văn bản đó đặc biệt ở điểm nào?

Câu 2: Nêu nội dung chính của đoạn trích.

Câu 3: Chỉ ra biện pháp so sánh được sử dụng trong đoạn trích. Viết đoạn văn (3 – 5 câu) phân tích tác dụng của hình ảnh so sánh đó.

Câu 4: Từ đoạn trích trên, em hãy viết một đoạn văn khoảng ½ trang giấy nêu những suy nghĩ của em về vai trò của nhà trường trong cuộc đời mỗi con người.

1
25 tháng 9 2021

Câu 1:

- Đoạn trích trên được trích trong truyện ngắn "Tôi đi học" của nhà văn Thanh Tịnh.

Câu 2:

Họ như con chim con đứng bên bờ tổ nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ.

→→So sánh những cậu học trò mới như những chú chim con,hình ảnh so sánh sinh động và thể hiện rõ hình ảnh.

Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ

→→So sánh với những học trò cũ.Thể hiện lòng ước ao muốn được như những học trò cũ.(Câu này ở đây mình nghĩ không phải câu so sánh).

Câu 3:

- Khi đứng trong sân trường Mĩ Lí nhân vật tôi thấy mọi thứ dường như khác lạ so với vài hôm trước. Ngạc nhiên trước cảnh đông đúc ở sân trường và cảm thấy lo sợ.

a) Xét trên tử

Ta có :

1.5.6 + 2.10.12 + 4.20.24 + 9.45.54

= 1.5.6 + 2323. 1.5.6 + 4343.1.5.6 + 9393.1.5.6

= 1.5.6 ( 2^3 + 4^3 + 9^3 )

Xét mẫu

Ta có :

1.3.5 + 2.6.10 + 4.12.20 + 9.27.45

a) 2x(x+1)−x2(x+2)+x3−x+4=02x(x+1)−x2(x+2)+x3−x+4=0

⇔2x2+2x−x3−2x2+x3−x+4=0⇔2x2+2x−x3−2x2+x3−x+4=0

⇔x+4=0⇔x+4=0

⇔x=−4⇔x=−4

Vậy ...

b) 4x(3x+2)−6x(2x+5)+21(x−1)=04x(3x+2)−6x(2x+5)+21(x−1)=0

⇔12x2+8x−12x2−30x+21x−21=0⇔12x2+8x−12x2−30x+21x−21=0

⇔−x−21=0⇔−x−21=0

⇔x=−21⇔x=−21

Vậy ...

c) 5x(12x+7)−3x(2x−5)=−1005x(12x+7)−3x(2x−5)=−100

⇔60x2+35x−6x2+15x+100=0⇔60x2+35x−6x2+15x+100=0

⇔54x2+50x+100=0⇔54x2+50x+100=0

⇔54(x2+2527x+6252916)+2909752916=0⇔54(x2+2527x+6252916)+2909752916=0

⇔54(x+2554)2+2909752916=0(ktm)⇔54(x+2554)2+2909752916=0(ktm)

Vậy phương trình vô nghiệm.

d) x(x−1)−x2+2x=5x(x−1)−x2+2x=5

⇔x2−x−x2+2x−5=0⇔x2−x−x2+2x−5=0

⇔x−5=0⇔x−5=0

⇔x=5⇔x=5

Vậy ...

e) 2x3(2x−3)−x2(4x2−6x+2)=02x3(2x−3)−x2(4x2−6x+2)=0

⇔4x4−6x3−4x3+6x3−2x2=0⇔4x4−6x3−4x3+6x3−2x2=0

⇔−2x2=0⇔−2x2=0

⇔x=0⇔x=0

Vậy x = 0

mình trả lời sai hả

A = ( x - 5 )( x2 + 5x + 25 ) - x3 + 2 ( đã sửa )

= x3 - 53 - x3 + 2

= x3 - 125 - x3 + 2

= -123 ( không phụ thuộc vào biến )

=> đpcm

B = ( 2x + 3 )( 4x2 - 6x + 9 ) - 8x( x2 + 2 ) + 16x + 5

= ( 2x )3 + 33 - 8x3 - 16x + 16x + 5

= 8x3 + 27 - 8x3 - 16x + 16x + 5

= 27 + 5 = 32 ( không phụ thuộc vào biến )

=> đpcm