K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

(1,5 điểm) Đọc đoạn thông tin sau và trả lời các câu hỏi bên dưới. Kiến ba khoang có màu nâu đỏ, mình thon, giữa lưng có một vạch lớn màu đen tạo thành các khoang màu khác nhau trên cơ thể. Kiến ba khoang thường ẩn nấp trong rơm, rạ, bãi cỏ, ruộng vườn. Chúng làm tổ và đẻ trứng trong đất. Khi ruộng lúa, vườn rau xuất hiện sâu cuốn lá hay rầy nâu, kiến tìm đến, chui vào các tổ sâu...
Đọc tiếp

(1,5 điểm) Đọc đoạn thông tin sau và trả lời các câu hỏi bên dưới.

Kiến ba khoang có màu nâu đỏ, mình thon, giữa lưng có một vạch lớn màu đen tạo thành các khoang màu khác nhau trên cơ thể. Kiến ba khoang thường ẩn nấp trong rơm, rạ, bãi cỏ, ruộng vườn. Chúng làm tổ và đẻ trứng trong đất. Khi ruộng lúa, vườn rau xuất hiện sâu cuốn lá hay rầy nâu, kiến tìm đến, chui vào các tổ sâu để ăn thịt sâu non. Sự xuất hiện của kiến ba khoang đã làm giảm thiểu số sâu cuốn lá đáng kể và bảo vệ hoa màu khỏi sự phá hoại của sâu bệnh. Tuy nhiên, việc lạm dụng hóa chất bảo vệ thực vật đã làm giảm đáng kể số kiến ba khoang và làm cho chúng mất nơi ẩn nấp. Vì vậy, chúng bay vào các khu dân sinh theo ánh sáng điện và làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người khi tiếp xúc với chất dịch do cơ thể kiến tiết ra.

a. Thông tin nào trong đoạn trên nói về tập tính của kiến ba khoang.

b. Nêu biện pháp để hạn chế sự xuất hiện của kiến ba khoang trong khu dân sinh.

0
15 tháng 4 2024

     Giải

Số đó là: 20 : 2  = 10

Số đó đem chia cho 5 thì kết quả là: 10 : 5  = 2

 

 

17 tháng 4 2024

Để thực hiện thuật toán sắp xếp chọn theo thứ tự giảm dần, chúng ta sẽ đi tìm phần tử lớn nhất và đặt nó vào đúng vị trí cuối cùng của dãy số. Sau đó, chúng ta sẽ lặp lại quá trình này với dãy số còn lại. Dưới đây là cách thực hiện thuật toán sắp xếp chọn cho dãy số đã cho:

Dãy số ban đầu: 13, 11, 15, 16

Bước 1: Tìm phần tử lớn nhất trong dãy số và đặt vào vị trí cuối cùng.
- Phần tử lớn nhất là 16, đổi chỗ với phần tử cuối cùng.
Dãy số sau bước 1: 13, 11, 15, 16

Bước 2: Lặp lại quá trình trên với dãy số trừ đi phần tử cuối cùng.
- Tìm phần tử lớn nhất trong dãy số 13, 11, 15.
- Phần tử lớn nhất là 15, đổi chỗ với phần tử cuối cùng của dãy số trừ đi phần tử cuối cùng (ở vị trí thứ 3 trong dãy ban đầu).
Dãy số sau bước 2: 13, 11, 15, 16

Bước 3: Lặp lại quá trình trên với dãy số trừ đi 2 phần tử cuối cùng.
- Tìm phần tử lớn nhất trong dãy số 13, 11.
- Phần tử lớn nhất là 13, đổi chỗ với phần tử cuối cùng của dãy số trừ đi 2 phần tử cuối cùng (ở vị trí thứ 1 trong dãy ban đầu).
Dãy số sau bước 3: 13, 11, 15, 16

Kết quả sau khi thực hiện thuật toán sắp xếp chọn theo thứ tự giảm dần là: 16, 15, 13, 11.

Hãy xác định trong các thao tác dưới đây, thao tác nào là của thuật toán tìm kiếm tuần tự, thao tác nào là của thuật toán tìm kiếm nhị phân bằng cách đánh dấu (x) vào ô tương ứng. STT Thao tác Thuật toán tìm kiếm Tuần tự Nhị phân 1 So sánh giá trị của phần tử ở giữa dãy với giá trị cần tìm.     2 Nếu kết quả so sánh “bằng” là sai...
Đọc tiếp

Hãy xác định trong các thao tác dưới đây, thao tác nào là của thuật toán tìm kiếm tuần tự, thao tác nào là của thuật toán tìm kiếm nhị phân bằng cách đánh dấu (x) vào ô tương ứng.

STT Thao tác Thuật toán tìm kiếm
Tuần tự Nhị phân
1 So sánh giá trị của phần tử ở giữa dãy với giá trị cần tìm.    
2 Nếu kết quả so sánh “bằng” là sai thì tiếp tục thực hiện so sánh giá trị của phần tử liền sau của dãy với giá trị cần tìm.    
3 Nếu kết quả so sánh “bằng” là sai thì tiếp tục thực hiện tìm kiếm trên dãy ở nửa trước hoặc nửa sau phần tử đang so sánh.    
4 So sánh lần lượt từ giá trị của phần tử đầu tiên của dãy với giá trị cần tìm.    
5 Nếu kết quả so sánh “bằng” là đúng thì thông báo “tìm thấy”.    

 

0
15 tháng 4 2024

Đ,S có nghĩa là đúng ghi Đ , sai ghi S nhé

15 tháng 4 2024

Đoạn tre B dài là: 1 x  \(\dfrac{2}{3}\) = \(\dfrac{2}{3}\) (m)

Đoạn tre C dài là: \(\dfrac{2}{3}\) : \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{4}{3}\) (m) 

Đáp số: Đoạn tre dài nhất dài \(\dfrac{4}{3}\) m

15 tháng 4 2024

Tham khảo ạ : 

Tố Hữu đã từng viết trong bài “Một khúc ca”:

“Nếu là con chim, chiếc lá,
Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh.
Lẽ nào vay mà không có trả
Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình?”

Trong cuộc sống, con người cần có tấm lòng nhân ái. Và những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng là rất ý nghĩa, cần thiết.

Trước hết, hoạt động thiện nguyện là giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn về vật chất. Những hoạt động thiện nguyện giúp cho cuộc sống của mỗi người trở nên tốt đẹp hơn, xã hội ngày càng phát triển và văn minh hơn.

Con người Việt Nam luôn được biết đến là giàu lòng nhân ái. Chúng ta có cùng chung nguồn gốc “Con Rồng cháu Tiên”, bởi vậy mà vẫn luôn biết giúp đỡ lẫn nhau. Dù là sự chia sẻ về vật chất (cơm ăn, áo mặc, tiền bạc…) hay sẻ chia về tinh thần (những lời nói động viên, ánh mắt an ủi…) thì cũng đều đáng để người nhận trân trọng, biết ơn. Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện chắc chắn đã quá quen thuộc với thế hệ trẻ Việt Nam. Họ đã bước chân đến những vùng miền xa xôi của tổ quốc để giúp đỡ những người khó khăn (dạy chữ cho trẻ em vùng cao, giúp đỡ người vô gia cư…). Hay những doanh nghiệp sẵn sàng thu mua nông sản để giúp đỡ cho bà con nông dân khi dịch bệnh, thiên tai hoành hành, phá hoại mùa màng và cuộc sống. Cả những phong trào quyên góp, ủng hộ đang diễn ra rộng khắp như “Tết ấm tình thương”, “Quỹ vì người nghèo”, “Ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam”, “Giọt màu hồng trao đi”... đều thể hiện sự đồng cảm và làm cho khoảng cách giữa người với người xích lại gần nhau hơn. Đó đều là những hành động đẹp đẽ, cần được lan tỏa nhiều hơn trong cuộc sống.

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng…”. Những câu hát trong bài hát “Để gió cuốn đi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã để lại cho người nghe những suy nghĩ sâu sắc về cách sống biết cho đi những yêu thương để nhận lại được hạnh phúc. Thế hệ trẻ hôm nay cần phải tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, sống và cống hiến để cuộc sống trở nên ý nghĩa.

a: Vì AB//CD
nên \(\dfrac{AE}{CE}=\dfrac{BE}{DE}=\dfrac{AB}{CD}=\dfrac{1}{2}\)

Vì AE/CE=1/2 nên \(CE=2AE\)

=>\(S_{BCE}=2\times S_{ABE}\)(1)

Vì CE=2AE

nên \(S_{AED}=2\times S_{AEB}\left(2\right)\)

Từ (1),(2) suy ra \(S_{AED}=S_{BEC}\)

Kẻ AM,BN lần lượt vuông góc với DC

=>AM//BN

Xét tứ giác ABNM có

AB//NM

AM//BN

Do đó: ABNM là hình bình hành

=>AM=BN

\(S_{ADC}=\dfrac{1}{2}\times AM\times DC\)

\(S_{BDC}=\dfrac{1}{2}\times BN\times DC\)

mà AM=BN

nên \(S_{ADC}=S_{BDC}\)

Kẻ CF,DH lần lượt vuông góc với AB

=>CF//DH

Xét tứ giác CFHD có

CF//HD

HF//DC

Do đó: CFHD là hình chữ nhật

=>DH=CF

\(S_{DAB}=\dfrac{1}{2}\times DH\times AB\)

\(S_{CAB}=\dfrac{1}{2}\times CF\times AB\)

mà DH=CF

nên \(S_{DAB}=S_{CAB}\)

b: Xét ΔAKC có DE//KC

nên \(\dfrac{AD}{DK}=\dfrac{AE}{EC}=\dfrac{1}{2}\)