phân số 5/6 bằng phân bằng phân số nào dưới đây
A.14/20 B.15/16 C.15/18 D.6/15
ai nhanh nhất mik tk cho =)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
3/5 : 3/4 = 4/5
2/5 : 3/10 = 4/3
8/21 : 4/7 = 2/3
5/8 : 15/8 = 1/3
t.ick nhé:))
\(\frac{3}{5}\div\frac{3}{4}=\frac{3}{5}\times\frac{4}{3}=\frac{3\times4}{5\times3}=\frac{4}{5}.\)
\(\frac{2}{5}\div\frac{3}{10}=\frac{2}{5}\times\frac{10}{3}=\frac{2\times5\times2}{5\times3}=\frac{4}{3}\)
\(\frac{8}{21}\div\frac{4}{7}=\frac{8}{21}\times\frac{7}{4}=\frac{8\times7}{21\times4}=\frac{2\times4\times7}{3\times7\times4}=\frac{2}{3}\)
\(\frac{5}{8}\div\frac{15}{8}=\frac{5}{8}\times\frac{8}{15}=\frac{5\times8}{8\times15}=\frac{5\times8}{8\times3\times5}=\frac{1}{3}\)
Tổng 2 xe chở số tấn thóc là:
25+5+5=35(tấn)
Coi số thóc xe A chỏ là 4 phần thì số thóc xe B chở là 3 phần
Tổng số phần bằng nhau là:
4+3=7(phần)
Xe A chở số tấn thóc là:
35:7x4=20(tấn)
Xe B chở số tần thóc là:
35-20=15(tấn)
Đ/s:...
Gọi số lớn là: \(a\)và gọi số nhỏ là: \(b\)
Theo đề bài ta có:
\(\frac{37}{100}\times a=\frac{6}{10}\times b\) \(\left(1\right)\)
Vì hiệu hai số là 21 nên: \(a-b=21\)hay \(a=b+21\)
Thay \(a=b+21\)vào biểu thức \(\left(1\right)\)ta có:
\(\frac{37}{100}\times\left(b+21\right)=\frac{6}{10}\times b\)
\(\Rightarrow\)\(\frac{37}{100}\times b+\frac{37}{100}\times21=\frac{6}{10}\times b\)
\(\Rightarrow\)\(\left(\frac{6}{10}-\frac{37}{100}\right)\times b=\frac{777}{100}\)
\(\Rightarrow\)\(\frac{23}{100}\times b=\frac{777}{100}\)
\(\Rightarrow\)\(b=\frac{777}{23}\) và \(a=\frac{777}{23}+21=\frac{1260}{23}\)
Đáp số: Số lớn là: \(\frac{1260}{23}\)
Số nhỏ là: \(\frac{777}{23}\)
Nửa chu vi hình chữ nhật hay tổng chiều dài và chiều rộng là:
\(\frac{2}{3}\div2=\frac{1}{3}\left(m\right)\)
Chiều dài là:
\(\left(\frac{1}{3}+\frac{1}{4}\right)\div2=\frac{7}{24}\left(m\right)\)
Chiều rộng là:
\(\frac{7}{24}-\frac{1}{4}=\frac{1}{24}\left(m\right)\)
DIện tích hình chữ nhật là:
\(\frac{7}{24}\times\frac{1}{24}=\frac{7}{576}\left(m^2\right)\)
Gọi số học sinh khối 4 là x \(\left(x\in N|300< x< 400\right)\)
Vì nếu các em xếp thành 8 hàng hoặc 10 hàng thì đều dư 6 em nên \(x+6⋮8;10\)
\(\Rightarrow x+6\in BC\left(8;10\right)\)
\(\Rightarrow x+6\in\left\{40;80;120;160;200;240;280;320;360;400;440;.....\right\}\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{34;74;114;154;194;234;274;314;354;394;434;......\right\}\)
Mà 300<x<400 nên \(x\in\left\{314;354;394\right\}\)
Theo đề bài \(x⋮6\)nên x=354
Vậy số học sinh khối 4 là 354
Tổng cả học sinh giỏi vá học sinh khá là:
1/3+1/2=5/6 HS
Số học sinh trung bình là :
1- 5/6 = 1/6
Đ/S: 1/6 HS Trung bình
Chiều rộng mảnh vườn là:
120x2/3=80(m)
Chu vi mảnh vườn là:
(120+80)x2=400(m)
Mảnh vườn đó trồng được số cây là:
400:10=40(cây)
Số cây Me là:
40x1/4=10(cây)
Số cây Phượng là:
40-10=30(cây)
Đ/s:....
Vì nếu chuyển 3 học sinh từ lớp 4/2 sang lớp 4/1 thì lớp 4/1 hơn 4/2 11 học sinh nên
Lớp 4/1 hơn lớp 4/2 số học sinh là:
11-3x2=5(học sinh)
Số học sinh lớp 4/1 là:
(75+5):2=40(học sinh)
Số học sinh lớp 4/2 là:
75-40=35(học sinh)
Đáp số:...
Lớp 4/1 hơn lớp 4/2 số học sinh là:
11-3x2=5(học sinh)
Số học sinh lớp 4/1 là:
(75+5):2=40(học sinh)
Số học sinh lớp 4/2 là:
75-40=35(học sinh)
Đáp số Lớp 4/2 35 học sinh
Lớp 4/1 : 40 học sinh
là C nha
5/6 = 15/18
A.14/20 B.15/16 C.15/18 D. 6/15
Học tốt
Tik mik nha Cảm ơn