K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 4 2024

Lớp vảy sừng ở da thằn lằn có tác dụng giảm sự thoát hơi nước.

21 tháng 4 2024

Lớp vẩy sừng ở bò sát có nhiều tác dụng quan trọng, giúp chúng thích nghi với môi trường sống. Dưới đây là một số tác dụng chính của lớp vẩy sừng này:

1. Bảo vệ cơ thể: Vẩy sừng cung cấp một lớp bảo vệ chắc chắn chống lại các yếu tố vật lý như ma sát, va đập và cả sự xâm nhập của vi khuẩn hoặc ký sinh trùng. Điều này rất quan trọng đối với bò sát, những sinh vật thường xuyên phải di chuyển qua các môi trường khắc nghiệt như đá sỏi hay cát.

2. Ngăn mất nước: Bò sát thường sống trong môi trường khô hạn, nơi mà việc giữ ẩm là cực kỳ quan trọng. Lớp vẩy sừng giúp giảm thiểu sự mất nước qua da, nhờ đó bò sát có thể duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể.

3. Ngụy trang: Vẩy của bò sát thường có màu sắc và hoa văn phù hợp với môi trường xung quanh, giúp chúng ngụy trang để tránh kẻ thù hoặc săn mồi hiệu quả hơn.

4. Thích nghi với điều kiện khí hậu: Vẩy sừng có thể giúp bò sát điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Trong môi trường nóng, bò sát có thể mở rộng vẩy để tăng bề mặt thoát nhiệt và ngược lại, co lại trong điều kiện lạnh.

5. Hỗ trợ sinh sản và xã hội: Một số loài bò sát sử dụng vẩy sừng để thu hút bạn tình, thông qua các màu sắc nổi bật hoặc hoa văn đặc biệt trong mùa giao phối. Ngoài ra, cấu trúc và màu sắc của vẩy cũng có thể phản ánh vị thế xã hội hoặc lãnh thổ của cá thể trong quần thể.

19 tháng 4 2024

A. có con chim non.

19 tháng 4 2024

A

19 tháng 4 2024

\(2^{x+1}+5\cdot2^{x+2}=176\)

\(\Rightarrow2^{x+1}+5\cdot2\cdot2^{x+1}=176\)

\(\Rightarrow2^{x+1}\cdot\left(1+5\cdot2\right)=176\)

\(\Rightarrow2^{x+1}\cdot11=176\)

\(\Rightarrow2^{x+1}=176:11\)

\(\Rightarrow2^{x+1}=16\)

\(\Rightarrow2^{x+1}=2^4\)

\(\Rightarrow x+1=4\)

\(\Rightarrow x=4-1=3\)

19 tháng 4 2024

\(2^{x+1}+5\cdot2^{x+2}=176\)
\(\Rightarrow2^x\cdot2+5\cdot2^x\cdot2^2=176\)
\(\Rightarrow2^x\cdot2+2^x\cdot20=176\)
\(\Rightarrow2^x\left(2+20\right)=176\)
\(\Rightarrow2^x\cdot22=176\)
\(\Rightarrow2^x=8\)
\(\Rightarrow x=3\)

19 tháng 4 2024

9 : 9 = 1

= > 9999 : 9 = 1111

19 tháng 4 2024

 Đây là toán nâng cao chuyên đề lập số theo điều kiện cho trước, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm.vn sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng toán hiệu tỉ như sau: 

Vì thêm chữ số 2 vào bên trái của số có hai chữ số ta được số mới nên số mới hơn số ban đầu 200 đơn vị

Tỉ số của số cũ và số mới là: 1 : 9  = \(\dfrac{1}{9}\)

Theo bài ra ta có sơ đồ: 

Theo sơ đồ ta có: 200 : (9 - 1) = 25

Đáp số: 25 

19 tháng 4 2024

Một ngày nọ, tôi đã quyết định sử dụng thiết bị của mình để khám phá một vũ trụ khác. Sau khi tìm kiếm và khám phá, tôi đã tìm thấy một hành tinh tương tự như Trái Đất. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là, trên hành tinh đó tồn tại một loài người khác, có khả năng sử dụng trí thông minh và công nghệ cao hơn so với loài người trên Trái Đất. Tôi đã cảm thấy bị kinh ngạc trước khả năng của những sinh vật đó và đã cố gắng giao tiếp với họ. Sau nhiều nỗ lực, tôi đã thành công và họ đã trở thành bạn bè. Cả hai loài người đã hợp tác để trao đổi kiến thức và kinh nghiệm của mình, mở rộng sự hiểu biết và nâng cao trình độ khoa học công nghệ của cả hai hành tinh. Nhưng sau một thời gian, tôi phát hiện ra rằng loài người khác đang đứng trước nguy cơ chấm dứt sự tồn tại của họ, do sự suy thoái của môi trường sống. Tôi đã dùng thiết bị của mình để giúp họ tìm ra giải pháp và cùng nhau thực hiện để bảo vệ hành tinh của họ. Cuối cùng, tôi quyết định trở về Trái Đất, nhưng tôi luôn giữ trong lòng những kỉ niệm tuyệt vời với những người bạn mới của mình trên hành tinh khác. Tôi hy vọng rằng tôi sẽ có cơ hội quay trở lại đó vào một ngày gần nhất.

Chú thích:

1. Nhưng sau một thời gian, tôi phát hiện ra rằng loài người khác đang đứng trước nguy cơ chấm dứt sự tồn tại của họ, do sự suy thoái của môi trường sống.

+ Trạng ngữ: sau một thời gian.

+ CN1: tôi; VN1: phát hiện ra rằng…môi trường sống.

+ CN2: loài người khác; VN2: đang đứng trước nguy cơ chấm dứt sự tồn tại của họ.

2. Tôi hy vọng rằng tôi sẽ có cơ hội quay trở lại đó vào một ngày gần nhất.

+ CN1: tôi; VN1: hy vọng rằng…ngày gần nhất.

+ CN2: tôi; VN2: sẽ có cơ hội quay trở lại đó vào một ngày gần nhất.

19 tháng 4 2024

Vậy  6 phần hạt dẻ =1 phân số biểu thị số hạt dẻ sau khi nam chia cho 2 bạn là : 1-1/6-1/6=2/3(số hạt dẻ)

19 tháng 4 2024

 Giải:

Số phần hạt dẻ Nam đã cho cả hai bạn là: \(\dfrac{1}{6}\) x 2 = \(\dfrac{1}{3}\) (số hạt dẻ)

Số hạt dẻ còn lại sau khi Nam đã cho hai bạn là:

           1 - \(\dfrac{1}{3}\) = \(\dfrac{2}{3}\) (số hạt dẻ)

Vậy phân số biểu thị số hạt dẻ còn lại của Nam là: \(\dfrac{2}{3}\) số hạt dẻ

 

19 tháng 4 2024

Ng con thứ tư đng chs cờ vua cùng ng thứ con ba nha

19 tháng 4 2024

Chơi cờ vua với người thứ ba , chả lẽ người thứ ba chơi một mình

19 tháng 4 2024

Ngày thứ hai máy gặt đó gặt được số phần diện tích cánh đồng là:
\(\dfrac{2}{9}\times2=\dfrac{4}{9}\)(diện tích cánh đồng)
Để gặt xong cánh đồng, máy gặt đó còn phải gặt số phần diện tích cánh đồng là:
\(1-\dfrac{2}{9}-\dfrac{4}{9}=\dfrac{1}{3}\)(diện tích cánh đồng)
Đáp số: \(\dfrac{1}{3}\) diện tích cánh đồng

19 tháng 4 2024

Ngày thứ 2 gặt được số phần diện tích cánh đồng là :

2/9x2=4/9(diện tích cánh đồng)

Để gặt xong , cần phải gặt số phần diện tích cánh đồng là :

1- 2/9-4/9=1/3(diện tích cánh đồng)

Đ/S:...

19 tháng 4 2024

TK:

Điện thoại thông minh ra đời là thành quả, là bước tiến vượt bậc của con người về công nghệ. Có nó, cuộc sống con người chúng ta trở nên phong phú và dễ dàng hơn rất nhiều, những gì xa xôi cũng có thể trở thành gần gũi; đáp ứng nhu cầu học tập, giải trí, giao lưu gắn kết của con người…

Đây là một hiện tượng phổ biến, đang có chiều hướng chi phối cuộc sống hiện đại của con người chúng ta trong thời đại ngày hôm nay.

Thực tế học sinh bảo sử dụng điện thoại để liên lạc với ba mẹ, bạn bè hay là tìm kiếm bài tập trên mạng nhưng đó là phần nhỏ của học sinh khi sử dụng điện thoại. Thật sự là điện thoại thông minh với mục đích giải trí là chính. Hiện nay, học sinh đi học còn mang cả điện thoại vào trong lớp để chơi game và nhắn tin trong khi thầy cô đang giảng bài. Điều này dẫn đến sự mất tập trung trong giờ học và giảm lượng kiến thức mà các học sinh học trong giờ học đó.

Việc các bạn học sinh lạm dụng vào điện thoại quá nhiều, thậm chí còn xem những nội dung không lành mạnh và những phim tuổi mới lớn chưa được xem. Nhiều bạn có đùa bằng cách chụp hình khó coi của bạn rồi phát tán lên trên mạng. Nặng hơn là việc đánh nhau quay clip lại tung lên mạng làm ảnh hưởng đến thể diện của bạn và dẫn đến việc có ý định bỏ học hoặc tự tử.

Tuy nhiên, quá lệ thuộc vào nó, dễ nảy sinh những tiêu cực, những hệ lụy cho xã hội: Làm hao tốn thời gian quý báu của mình, khiến chúng ta không còn thời gian để quan tâm đến người khác, làm việc khác có ý nghĩa hơn, tích cực hơn, cần thiết hơn cho cuộc sống và công việc của mình. Tập trung vào nó quá mức cũng dễ làm cho chúng ta rơi vào sống ảo, dối nhau, lừa nhau, hãm hại nhau, có thể biến những người gần gũi nhất, thân yêu nhất trở thành xa lạ…

Sử dụng điện thoại quá nhiều có thể gây nghiện, khiến học sinh không thể tập trung học hành, khiến chúng ta mất thời gian vào những việc vô ích. Clement và Matt Miles đã viết trong cuốn sách của mình: “Thật thú vị khi nghĩ trong trường công lập hiện đại, nơi trẻ em đang được yêu cầu sử dụng các thiết bị điện tử như iPhone, iPad thì những đứa trẻ con của Steve Jobs lại là một trong những thành phần duy nhất lựa chọn không tham gia”.

Bây giờ những đứa trẻ chỉ mới 3 – 4 tuổi thôi mà chúng có cả điện thoại ipad riêng để chơi. Các bậc cha mẹ làm vậy nghĩ rằng con sẽ ngồi yên để chơi nhưng không ai biết rằng chúng ta đang hại chúng. Việc sử dụng điện thoại quá lâu sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe chúng ta rất lớn.

Mỗi chúng ta, đặc biệt là thanh niên cần phải biết tận dụng sự phát triển công nghệ, áp dụng nó vào cuộc sống và công việc của mình nhưng đồng thời cũng biết điểm dừng. Sử dụng thời gian hợp lí khi ‘lướt nét” và cho những “Khoảnh khắc gia đình”. Hãy đặt điện thoại xuống trong một khoảng thời gian để sống thực hơn, trò chuyện cùng nhau, quan tâm đến nhau nhiều hơn. Hãy nói với mọi người bạn yêu mến họ thế nào và khiến họ cảm thấy được yêu thương. Và sau đó, bạn cũng sẽ nhận được tình yêu.

Sử dụng điện thoại là một hình thức giao tiếp văn minh vì nó tiết kiệm được thời gian và có thể truyền tải thông tin bất cứ lúc nào. Tuy nhiên vấn đề sử dụng điện thoại của học sinh rắc rối nhiều ảnh hưởng đến kết quả học tập của học sinh. Không nên cho học sinh sử dụng điện thoại trong trường học nếu không thực sự cần thiết. Làm được như vậy thì điện thoại thông minh chúng ta mới thật sự có ích và giúp cho con người có thể thành công trong cuộc sống hơn.