Chứng minh rằng không thể chia một khối lập phương thành nhiều khối lập phương nhỏ khác nhau đôi một.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\dfrac{-27}{45}\) = \(\dfrac{6}{-x}\)= \(\dfrac{y}{5}\)
\(\dfrac{-3}{5}\) = \(\dfrac{-6}{x}\) = \(\dfrac{y}{5}\)
\(x\) = (-6) : (\(\dfrac{-3}{5}\))
\(x\) = 10
y = (-\(\dfrac{3}{5}\)).5 = -3
Vậy (\(x\);y) = (10; -3)
Gọi số cây của mỗi lớp 7A; 7B; 7C trồng được lần lượt là \(x;y;z\) (cây)
điều kiện \(x;y;z\) \(\in\) N*.
Theo bài ra ta có:
\(\dfrac{x}{5}\) = \(\dfrac{y}{7}\) = \(\dfrac{z}{8}\); 2\(x\) + y - z = 36
\(\dfrac{x}{5}\) = \(\dfrac{2x}{10}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{8}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{5}\) = \(\dfrac{2x}{10}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{8}=\dfrac{2x+y-z}{10+7-8}\) = \(\dfrac{36}{9}\) = 4
\(x\) = 4.5 = 20; y = 4.7 = 28; z = 4.8 = 32
Kết luận ...
các chữ cái có tâm đối xứng là: A, H, I, M, O, T, U, V, W, X, và Y
Số tiền chú Hai mua hai ở cắm điện là:
\(37500\times2=75000\left(đồng\right)\)
Người bán hàng phải trả cho chú Hai số tiền là:
\(80000-75000=5000\left(đồng\right)\)
Đáp số: \(5000\) đồng
phải trả lại là
80000-37500x2=10000 đồng
đáp sô:10000 đồng
nhớ tick mik nhé
A = 1 + 22 + 23 + ...+ 22012
2.A = 2 + 23+ 24 +...+ 22013
2A - A = 2 + 22+ 23 + 24 +...+ 22013 - (1 + 22 + 23 + ... + 22012)
A = 2 + 22 + 24 + .. + 22013 - 1 - 22 - 23 -...- 22012
A = (2 - 22) + (23 - 23) + (24 - 24) + (25 - 25) + (22012 - 22012) + (22013 - 1)
A = -2 + 0 +...+ 0 + 22013 - 1
A = 22013 - 3
* Muốn nhân một số tự nhiên với 10, 100, 1000, …, ta chỉ việc viết thêm một, hai, ba, …, chữ số 0 vào bên phải của số đó.
VD: 25 x 10 = 250
25 x 100 = 2500
25 x 1000 = 25000
* Muốn chia một số tự nhiên cho 10, 100, 1000, …, ta chỉ việc xoá bớt một, hai, ba, …, chữ số 0 ở bên phải của số đó.
VD: 250 : 10 = 25
2500 : 100 = 25
24000 : 1000 = 25
* Muốn nhân một số thập phân với 10, 100, 1000, …, ta chỉ việc chuyển dấu phẩy của số đó sang bên phải một, hai, ba, …, chữ số.
VD: 1,234 x 10 = 12,34
1,234 x 100 = 123,4
1,234 x 1000 = 1234
* Muốn nhân một số thập phân với 0,1 ; 0,01 ; 0,001 ; …; ta chỉ việc chuyển dấu phẩy của số đó sang bên trái một, hai, ba, …, chữ số.
VD: 123,4 x 0,1 = 12,34
123,4 x 0,01 = 1,234
123,4 x 0,001 = 0,1234
* Muốn chia một số thập phân cho 10, 100, 1000, …, ta chỉ việc chuyển dấu phẩy của số đó sang bên trái một, hai, ba, …, chữ số.
VD: 123,4 : 10 = 12,34
123,4 : 100 = 1,234
123,4 : 1000 = 0,1234
* Muốn chia một số thập phân cho 10, 100, 1000, …, ta có thể lấy số đó nhân với 0,1 ; 0,01 ; 0,001. Hoặc muốn nhân một số thập phân với 0,1 ; 0,01 ; 0,001 ;…; Ta chỉ việc lấy số đó chia cho 10, 100, 1000.
VD: 123,4 x 0,1 = 12,34 123,4 : 10 = 12,34
123,4 x 0,01 = 1,234 123,4 : 100 = 1,234
123,4 x 0,001 = 0,1234 123,4 : 1000 = 0,1234
NHÂN NHẨM VỚI 25; 2,5; 0,5; 0,25
1 Một số nhân với 25 ta có thể lấy số đó nhân với 100 rồi chia cho 4.
1 Một số nhân với 2,5 ta có thể lấy số đó nhân với 10 rồi chia cho 4.
2 Một số nhân với 0,5 ta có thể lấy số đó chia cho 2.
3 Một số chia cho 0,25 ta có thể lấy số đó nhân với 4.
\(\dfrac{3-x}{5}\) = \(\dfrac{6}{11}\)
3 - \(x\) = \(\dfrac{6}{11}\).5
3 - \(x\) = \(\dfrac{30}{11}\)
\(x\) = 3 - \(\dfrac{30}{11}\)
\(x\) = \(\dfrac{3}{11}\)
\(\dfrac{-4}{8}\) = \(\dfrac{x}{-10}\) ⇒ \(x\) = - \(\dfrac{4}{8}\).(-10) = 5
y = -7 : (\(-\dfrac{4}{8}\)) = 14
z = -\(\dfrac{4}{8}\) \(\times\) (-24) = 12
Vậy (\(x;y;z\)) = (5; 14; 12)
Gọi tổng số học sinh lớp 5A là 100%.
Vậy số học sinh nữ chiếm:
\(100\%-40\%=60\%\)(số học sinh cả lớp)
Số học sinh nữ của lớp 5A là:
\(45:100\times60=27\)(học sinh)
Đáp số: 27 học sinh nữ.
số học sinh nam là
45 : 100 x 40 = 18 ( học sinh )
Số học sinh nữ là
45 - 18 = 27 ( học sinh )
Đáp số : 27 học sinh