Tả hình ảnh một bạn đang chơi thể
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số lít nước mắm cửa hàng đã bán được là:
\(45\times\dfrac{2}{5}=18\left(lít\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(a.n_{NaOH}=\dfrac{20.20\%}{100\%.40}=0,1mol\\ 2NaOH+CuSO_4\rightarrow Cu\left(OH\right)_2+Na_2SO_4\\ n_{CuSO_4}=n_{Cu\left(OH\right)_2}=n_{Na_2SO_4}=\dfrac{1}{2}n_{NaOH}=0,05mol\\ m_{ddCuSO_4}=\dfrac{0,05.160}{10\%}\cdot100\%=80g\\ b.m_{Cu\left(OH\right)_2}=0,05.98=4,9g\\ c.C_{\%Na_2SO_4}=\dfrac{0,05.142}{20+80-4,9}\cdot100\%=7,46\%\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\dfrac{3}{8}=\dfrac{3\cdot5}{8\cdot5}=\dfrac{15}{40};\dfrac{2}{5}=\dfrac{2\cdot8}{5\cdot8}=\dfrac{16}{40}\)
mà 15<16
nên \(\dfrac{3}{8}< \dfrac{2}{5}\)
3/8= 3.5/ 8.5= 15/40
2/5= 2.8/ 5.8= 16/40
16/40 > 15/40 => 2/5 > 3/8 đẹp zai :)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: 2001x58+42x2001
=2001x(58+42)
=2001x100=200100
b: 2 lần số thứ ba là:
135+279+3x26=492
Số thứ ba là 492:2=246
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Trong truyện ngụ ngôn "Con lừa già và người nông dân", một đặc điểm nổi bật là việc sử dụng các nhân vật động vật để ẩn dụ cho hành vi và tính cách con người. Truyện kể về một con lừa già không còn khả năng làm việc nặng như trước, và người nông dân quyết định không cho nó ăn nữa với hy vọng rằng con lừa sẽ chết. Tuy nhiên, con lừa đã tìm cách cứu mình bằng cách giả vờ chết để thoát khỏi sự ngược đãi của người nông dân.
Trong truyện này, con lừa tượng trưng cho những cá nhân già cỗi, bị xã hội bỏ rơi khi họ không còn khả năng đóng góp. Người nông dân đại diện cho những người lạm dụng và không trân trọng những đóng góp trước đây của người khác khi họ không còn hữu ích. Sử dụng nhân vật động vật thay cho con người giúp đơn giản hóa các bài học đạo đức và làm cho chúng dễ tiếp cận hơn với độc giả, đồng thời cung cấp một cái nhìn sâu sắc về những khuyết điểm của xã hội con người mà không trực tiếp chỉ trích bất kỳ cá nhân cụ thể nào. Truyện ngụ ngôn như vậy thường mang đến bài học hoặc đạo lý thông qua câu chuyện hấp dẫn và tượng trưng.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Nửa chu vi mảnh vườn là 46:2=23(m)
Gọi chiều rộng mảnh vườn là x(m)
(ĐK: x>0)
Chiều dài mảnh vườn là 23-x(m)
Chiều rộng sau khi tăng thêm 3m là x+3(m)
Chiều dài sau khi tăng thêm 2m là 23-x+2=25-x(m)
Diện tích tăng thêm 67m2 nên ta có:
(x+3)(25-x)-x(23-x)=67
=>\(25x-x^2+75-3x-23x+x^2=67\)
=>-x+75=67
=>x=75-67=8(nhận)
vậy: Chiều rộng là 8m
Chiều dài là 23-8=15m
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Quan điểm của em về ý kiến "học sinh có thể thường xuyên chơi các trò chơi điện tử" là cần cân nhắc và có sự điều chỉnh. Việc chơi trò chơi điện tử có thể mang lại một số lợi ích như giải trí, giảm căng thẳng và phát triển kỹ năng tư duy. Tuy nhiên, việc chơi quá nhiều và thường xuyên có thể gây ra một số vấn đề đáng lo ngại.
Trước hết, việc chơi trò chơi điện tử quá nhiều có thể ảnh hưởng đến hiệu suất học tập của học sinh. Thời gian dành cho trò chơi có thể làm giảm thời gian học tập và làm bài tập, dẫn đến kết quả học tập không tốt và ảnh hưởng đến sự phát triển học thuật của họ.
Thứ hai, việc chơi trò chơi điện tử quá mức có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, như mất ngủ, cận thị, và thậm chí là béo phì. Điều này đặc biệt đáng lo ngại đối với trẻ em và thanh thiếu niên, khi cơ thể của họ đang phát triển và cần thời gian vàng để vận động và phát triển một cách lành mạnh.
Cuối cùng, việc chơi trò chơi điện tử quá mức có thể gây ra sự cô lập và thiếu giao tiếp xã hội. Khi học sinh dành quá nhiều thời gian trên các thiết bị điện tử, họ có thể ít tiếp xúc và giao tiếp với bạn bè và gia đình, điều này có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ xã hội và tinh thần của họ.
Việc chơi các trò chơi điện tử có thể mang lại một số lợi ích, nhưng cần phải có sự cân nhắc và kiểm soát để tránh các tác động tiêu cực đến hiệu suất học tập, sức khỏe và mối quan hệ xã hội của học sinh.
Thời học sinh đáng nhớ nhất có lẽ là những trò chơi đầy tinh nghịch. Những giây phút ra chơi sau giờ học đầy căng thẳng là liều thuốc bổ cho tinh thần giúp học sinh chúng tôi cảm thấy thoải mái và phấn chấn hơn. Nhìn dưới sân trường nhiều người đi lại nhưng đập vào mắt tôi thì chỉ có Linh- đứa bạn thân nhất của tôi đang chơi nhảy dây. Sợi dây thừng được bện hết sức chắc chắn, hai bên là hai bạn đang cầm hai đầu sợi dây, quăng lên quăng xuống hết sức nhịp nhàng. Nó mặc chiếc áo trắng tinh khôi của trường cùng với khuôn mặt rực rỡ dường như chiếm hết vẻ đẹp của mọi thứu xung quanh. Mặt nó hớn hở, lưng áo đã ướt đẫm mồ hôi nhưng xem ra chẳng có vẻ gì là mệt. Vẫn nụ cười ấy, tiếng hô khi thắng cuộc hay khuôn mặt ủ rũ khi nhảy thua. Chợt một hồi trống giòn giã vang lên: “Tùng! Tùng! Tùng!”. Tuy có tiếc nuối những Linh cùng các bạn vẫn phải theo tiếng trống vào lớp học tiếp tục bài mới.
thể thao hả em