K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Nửa chu vi mảnh vườn là 46:2=23(m)

Gọi chiều rộng mảnh vườn là x(m)

(ĐK: x>0)

Chiều dài mảnh vườn là 23-x(m)

Chiều rộng sau khi tăng thêm 3m là x+3(m)

Chiều dài sau khi tăng thêm 2m là 23-x+2=25-x(m)

Diện tích tăng thêm 67m2 nên ta có:
(x+3)(25-x)-x(23-x)=67

=>\(25x-x^2+75-3x-23x+x^2=67\)

=>-x+75=67

=>x=75-67=8(nhận)

vậy: Chiều rộng là 8m

Chiều dài là 23-8=15m

22 tháng 4 2024

Quan điểm của em về ý kiến "học sinh có thể thường xuyên chơi các trò chơi điện tử" là cần cân nhắc và có sự điều chỉnh. Việc chơi trò chơi điện tử có thể mang lại một số lợi ích như giải trí, giảm căng thẳng và phát triển kỹ năng tư duy. Tuy nhiên, việc chơi quá nhiều và thường xuyên có thể gây ra một số vấn đề đáng lo ngại.
Trước hết, việc chơi trò chơi điện tử quá nhiều có thể ảnh hưởng đến hiệu suất học tập của học sinh. Thời gian dành cho trò chơi có thể làm giảm thời gian học tập và làm bài tập, dẫn đến kết quả học tập không tốt và ảnh hưởng đến sự phát triển học thuật của họ.
Thứ hai, việc chơi trò chơi điện tử quá mức có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, như mất ngủ, cận thị, và thậm chí là béo phì. Điều này đặc biệt đáng lo ngại đối với trẻ em và thanh thiếu niên, khi cơ thể của họ đang phát triển và cần thời gian vàng để vận động và phát triển một cách lành mạnh.
Cuối cùng, việc chơi trò chơi điện tử quá mức có thể gây ra sự cô lập và thiếu giao tiếp xã hội. Khi học sinh dành quá nhiều thời gian trên các thiết bị điện tử, họ có thể ít tiếp xúc và giao tiếp với bạn bè và gia đình, điều này có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ xã hội và tinh thần của họ.
Việc chơi các trò chơi điện tử có thể mang lại một số lợi ích, nhưng cần phải có sự cân nhắc và kiểm soát để tránh các tác động tiêu cực đến hiệu suất học tập, sức khỏe và mối quan hệ xã hội của học sinh.

Bài 10:

a: Mỗi giờ hai xe đi được:

135:1,5=90(km)

b: Tổng số phần bằng nhau là 4+5=9(phần)

Vận tốc của xe đi từ A là:

90:9x4=40(km/h)

Vận tốc của xe đi từ B là:

90-40=50(km/h)

21 tháng 4 2024

2 tỉnh A và B cách nhau 135 km. Hai xe khởi hành cùng một lúc, xe máy đi từ A và xe ô tô đi từ B. Sau 1,5 giờ hai xe gặp nhau. 

a. Mỗi giờ hai xe đi được bao nhiêu km

B. Tính vận tốc của mỗi xe, biết vận tốc của xe đi từ tỉnh A bằng 4/5 vận tốc của xe đi từ tỉnh B

21 tháng 4 2024

\(\dfrac{19,8:0,2x44,44x2x13,20:0,25}{3,3x88,88:0,5x6,6:0,125x5}\)

\(\dfrac{19,8x5x44,44x2x13,20x4}{3,3x88,88x2x6,6x8x5}\)

\(\dfrac{19,8x1x11,11x1x13,20x2}{3,3x22,22x1x6,6x1x1}=\dfrac{19,8x1x11,11x1x13,20x1}{3,3x11,11x1x6,6x1x1}\dfrac{3x1x11,11x1x4x1}{1x11,11x1x1x1x1}=12\)

\(\dfrac{19,8:0,2\times44,44\times2\times13,20:0,25}{3,3\times88,88:0,5\times6,6:0,125\times5}\)

\(=\dfrac{19,8\times5\times44,44\times2\times13,2\times4}{3,3\times88,88\times2\times6,6\times8\times5}\)

\(=\dfrac{19,8}{6,6}\times\dfrac{44.44}{88.88}\times\dfrac{13.2}{3.3}\times\dfrac{5\times2\times4}{2\times8\times5}\)

\(=3\times\dfrac{1}{2}\times4\times\dfrac{1}{2}=3\)

a: Xét ΔNMI vuông tại M và ΔNKI vuông tại K có

NI chung

\(\widehat{MNI}=\widehat{KNI}\)

Do đó: ΔNMI=ΔNKI

b: ta có: ΔNMI=ΔNKI

=>IM=IK

mà IK<IP(ΔIKP vuông tại K)

nên IM<IP

c: Xét ΔIMQ vuông tại M và ΔIKP vuông tại K có

IM=IK

\(\widehat{MIQ}=\widehat{KIP}\)(hai góc đối đỉnh)

Do đó: ΔIMQ=ΔIKP

=>IQ=IP

=>ΔIQP cân tại I

Xét ΔNQP có

QK,PM là các đường cao

QK cắt PM tại I

Do đó: I là trực tâm của ΔNQP

=>NI\(\perp\)PQ tại D

=>ND\(\perp\)PQ

 

21 tháng 4 2024

MI < IP mà

a: ΔABC vuông tại A

=>\(\widehat{ABC}+\widehat{ACB}=90^0\)

=>\(\widehat{ACB}=90^0-60^0=30^0\)

Xét ΔABC có \(\widehat{ACB}< \widehat{ABC}< \widehat{BAC}\)

mà AB,AC,BC lần lượt là cạnh đối diện của các góc ACB,ABC,BAC

nên AB<AC<BC

b: Xét ΔBAE vuông tại A và ΔBHE vuông tại H có

BE chung

\(\widehat{ABE}=\widehat{HBE}\)

Do đó: ΔBAE=ΔBHE

c: ΔBAE=ΔBHE

=>BA=BH

Xét ΔBHK vuông tại H và ΔBAC vuông tại A có

BH=BA

\(\widehat{HBK}\) chung

Do đó: ΔBHK=ΔBAC

=>BK=BC

=>ΔBKC cân tại B

Xét ΔBKC cân tại B có \(\widehat{KBC}=60^0\)

nên ΔBKC đều