K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

[4/5] 5 x = [-4/5]^7

\(\left(\frac{4}{5}\right)^5.x=\left(\frac{-4}{5}\right)^7\)

\(\Rightarrow x=\left(\frac{-1.4}{5}\right)^7:\left(\frac{4}{5}\right)^5\)

\(\Rightarrow x=\left(-1\right)^7.\left(\frac{4}{5}\right)^7:\left(\frac{4}{5}\right)^5\)

\(\Rightarrow x=\left(-1\right).\left(\frac{4}{5}\right)^2\)

\(\Rightarrow x=\left(-1\right).\frac{16}{25}\)

\(\Rightarrow x=\frac{-16}{25}\)

5 tháng 10 2021

Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp 7A lần lượt là:a, b, c

Theo bài ra ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{c}{2}\) và \(a+b+c=40\) ( học sinh )

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{c}{2}=\frac{a+b+c}{3+5+2}=\frac{40}{10}=4\)

\(\frac{a}{3}=4\rightarrow3.4=12\)

\(\frac{b}{5}=4\rightarrow b=5.4=20\)

\(\frac{c}{2}=4\rightarrow2.4=8\)

Vậy số hs giỏi, khá, TB lần lượt là: 12, 20, 8 ( học sinh )

5 tháng 10 2021

Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp 7A lần lượt là:a, b, c

Theo bài ra ta có:

a3=b5=c2a3=b5=c2và a+b+c=40(học sinh)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a3=b5=c2=a+b+c3+5+2=4010=4a3=b5=c2=a+b+c3+5+2=4010=4

a3=4=>a=3.4=12a3=4=>a=3.4=12

b5=4=>b=5.4=20b5=4=>b=5.4=20

c2=4=>c=2.4=8c2=4=>c=2.4=8

Vậy số hs giỏi, khá, TB lần lượt là: 12, 20, 8(học sinh)

         Học tốt

Điểm C nằm giữa B và D nên BC < BD          (1)

Điểm C nằm giữa B và E nên BD < BE          (2)

Vì B, C, D, E thẳng hàng. Từ (1) và (2) suy ra 

                                   BC <  BD < BE

                                   AB⊥BE

Suy ra: AB < AC < AD < AE.

5 tháng 10 2021

+ Ta có BC < BD < BE.

Mà AC, AD, AE là các đường xiên tương ứng với các hình chiếu BC, BD, BE

Suy ra AC < AD < AE.

+ AB là đường vuông góc nên AB nhỏ nhất trong tất cả các đường xiên và đường vuông góc.

Do đó AB < AC < AD < AE.

^HT^

4 tháng 10 2021

\(a,\left(\frac{1}{5}\right)^5.5^5\)\(=0\)

\(b,\left(0,125\right)^3.512\)\(=1\)

\(c,\left(0,25\right)^4.1024\)\(=4\)

~ Hok tốt nhé ~ ^^^

TL

 Tính :

a) ( 1/5 )5.55=0

b) ( 0,125 )3.512=1

c) ( 0,25 )4.1024=4

HT

4 tháng 10 2021

Có nha

4 tháng 10 2021

Cs nha bạn 

4 tháng 10 2021

1. Nêu định nghĩa 2 đường thẳng song song

=>  - Hai đường thẳng song song là hai đường thẳng không có điểm chung.

         Kí hiệu a // b

         - Hai đường thẳng phân biệt thì hoặc cắt nhau hoặc song song.

2. Dấu hiệu nhận biết 2 đường thẳng song song

Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a , b và trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau (hoặc cặp góc đồng vị bằng nhau, hoặc cặp góc trong cùng phía bù nhau) thì a  b song song với nhau.

Cre: mạng

Học tốt ạ;-;

1 dấu hiệu nhận bt đường thg song song là

+) cs cặp góc so le trong bằng nhau

+) cs cặp góc đồng vị bằng nhau

+) cs cặp góc cx phía trong kề bù

3 tháng 10 2021

từ 1/10 rùi mà anh

3 tháng 10 2021

mik cx muốn giúp lắm nhưng mik học c3 rồi ko nhớ cách cấp 2 :)) 

3 tháng 10 2021
Không làm thì ăn đb ăn c
3 tháng 10 2021
Chịu rùi tui ko hiểu j cả

b) -3.7^4 + 7^3 / 7^5 . 6 - 7^3 .2
= -21 . 7^3 + 7^3 . 1 / 7^3 . 294 - 7^3 . 2
= 7^3 . (-21+1) / 7^3 . (294 - 2)
= 20/292 = 5/73

3 tháng 10 2021

Tui Hông Hỉu, Dải Đáp Cho Tui Dới.............................

a) Vì A1 = B1 mà A1 và B1 là 2 góc đồng vị => Ax // By

b) Ta có : Ax ⊥ m ; Ax // By => By ⊥ m

c) Vì B2 = 35o ; BCz = 145o

=> B2 + BCz = 180o mà B2 và BCz là 2 góc trong cùng phía

=> By // Cz mà By // Ax

=> Ax // Cz

3 tháng 10 2021

cho mk hỏi là hình có vẽ Ax vuông góc với m ko ah?

a, Ta có : \(\widehat{A_1}=\widehat{B_1}\) ( gt ). mà 2 góc này ở vị trí đồng vị của Ax và By => Ax // By ( dhnb )    (1)

b, Ta có : Ax // By (cmt ) ; Ax \(\perp m\) ( cách vẽ ) => By \(\perp m\) ( quan hệ từ vuông góc đến //)

c, Ta có : góc B2 = 35o ( gt ); góc BCz = 145o ( gt )

mà 2 góc này ở vị trí trong cùng phía ( do 35o +145o = 180o ) => By // Cz ( dhnb )                            (2)

từ (1) và (2) => Ax// Cz ( // By )               ( đpcm )