K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 4 2024

18 số

21 tháng 4 2024

18 số.

21 tháng 4 2024

TK:

- Trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Mông Cổ năm 1258, Thái sư Trần Thủ Độ giữ vai trò là Tổng chỉ huy của cuộc chiến đấu.

- Trong những giờ phút nguy cấp nhất của cuộc chiến đấu Khi vua Trần Thái Tông hỏi về kế đánh giặc Trần Thủ Độ đã trả lời: “Đầu thần chưa rơi xuống đất, bệ hạ đừng lo gì khác”.

21 tháng 4 2024

Trần Thủ Độ (1240-1264), hay còn gọi là Trần Quốc Tuấn, là một nhà tư tưởng, tướng lĩnh và chính trị gia nổi tiếng của Việt Nam thời Trần. Vai trò của Trần Thủ Độ trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Mông - nguyên rất quan trọng và đáng kính trọng với các đóng góp sau:

 

1. Lãnh đạo quân đội: Trần Thủ Độ là một tướng lĩnh tài ba, đã có những chiến thắng quan trọng trước quân Mông - nguyên như chiến thắng tại Đông Bộ Đầu năm 1258. Ông đã tổ chức và chỉ huy quân đội một cách thông minh, linh hoạt để chống lại sự xâm lược của quân Mông - nguyên.

 

2. Tổ chức hệ thống quân đội: Trần Thủ Độ đã tạo ra một hệ thống quân đội chặt chẽ, kỷ luật để đối phó với sự xâm lược của quân Mông - nguyên. Ông cũng đã xây dựng hệ thống pháo đài, hào đường để bảo vệ đất nước.

 

3. Chiến lược chính trị: Trần Thủ Độ cũng có vai trò quan trọng trong việc lập nên chiến lược chính trị để đoàn kết và thống nhất dân tộc Việt Nam chống lại quân xâm lược. Ông đã thường xuyên tham gia vào việc lập trình, lên kế hoạch chiến lược chống quân Mông - nguyên.

 

4. Tinh thần yêu nước, sự hy sinh: Trần Thủ Độ là một nhà lãnh đạo có tinh thần yêu nước cao đẹp, sẵn sàng hy sinh vì dân tộc. Ông đã tự mình dẫn đầu quân đội chiến đấu, làm mẫu gương cho tinh thần chiến đấu kiên cường và không ngừng.

 

Với những đóng góp và vai trò quan trọng của mình, Trần Thủ Độ đã góp phần quan trọng vào cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Mông - nguyên, giữ vững độc lập và chủ quyền của đất nước Việt Nam. Ông được tôn vinh là một anh hùng dân tộc và là một trong những nhân vật lịch sử vĩ đại của Việt Nam.

Trên hình vẽ có 6 góc: \(\widehat{xOA};\widehat{xOB};\widehat{xOy};\widehat{AOB};\widehat{AOy};\widehat{yOB}\)

loading...

(Quen rồi. Một ngày chúng tôi phá bom đến năm lần. Ngày nào ít: ba lần. Tôi có nghĩ tới cái chết. Nhưng một cái chết mờ nhạt, không cụ thể. Còn cái chính: liệu mìn có nổ, bom có nổ không? Không thì làm cách nào để châm mìn lần thứ hai? Tôi nghĩ thế, nghĩ thêm: đứng cẩn thận, mảnh bom ghim vào cánh tay thì khá phiền. Và mô hôi thấm vào mỗi tôi, mằn mặn, cát lạo xạo trong miệng. [..] Ở...
Đọc tiếp

(Quen rồi. Một ngày chúng tôi phá bom đến năm lần. Ngày nào ít: ba lần. Tôi có nghĩ tới cái chết. Nhưng một cái chết mờ nhạt, không cụ thể. Còn cái chính: liệu mìn có nổ, bom có nổ không? Không thì làm cách nào để châm mìn lần thứ hai? Tôi nghĩ thế, nghĩ thêm: đứng cẩn thận, mảnh bom ghim vào cánh tay thì khá phiền. Và mô hôi thấm vào mỗi tôi, mằn mặn, cát lạo xạo trong miệng. [..] Ở đây, trên cao điểm đầy bom này cũng có mưa đó. Những niềm vui con trẻ của tôi lại nở tung ra, say sưa, tràn đầy. Chẳng ai có thì giờ mà gắt tôi. Chị Thao đang lúi húi hốt cái gì dưới đất. Chắc là đá. Còn Nho thì nhổm dậy, môi hé mở: - Nào, mày cho tao mấy viên nữa. Nhưng tạnh mất rồi. Tạnh rất nhanh như khi mưa đến. Sao chóng thế? Tôi bỗng than thở, tiếc không nói nổi. Rõ ràng tôi không tiếc những viên mưa đá. Mưa xong thì tạnh thôi. Mà tôi nhớ một cái gì đấy, hình như mẹ tôi, cái cửa sổ, hoặc những ngôi sao to trên bầu trời thành phố. Phải, có thế những cái đó... Hoặc là cây, hoặc là cái vòm tròn của nhà hát, hoặc bà bán kem đẩy chiếc xe chờ đầy thùng kem, trẻ con háo hức bâu xung quanh. Con đường nhựa ban đêm, sau cơn mưa mùa hạ rộng ra, dài ra, lấp loáng ánh đèn trông như một con sông nước đen. Những ngọn điện trên quảng trường lung linh như những ngôi sao trong câu chuyện cổ tích nói về những xứ sử thần tiên. Hoa trong công viên. Những quả bóng sút vô tội vạ của bọn trẻ con trong một góc phố. Tiếng rao của bà bán xôi sáng có cái múng đội trên đầu... Chao ôi, có thể là tất cả những cái đó. Những cái đó ở thiệt xa... Rồi bỗng chốc, sau một cơn mưa đá, chúng xoáy mạnh như sóng trong tâm trí tôi...) Hãy cảm nhận vẻ đẹp của nhân vật Phương Định trong đoạn trích trên. Từ đó, liên hệ với thực tế đời sống hoặc một tác phẩm văn học khác để thấy được vẻ đẹp của sức trẻ Việt Nam.

2
21 tháng 4 2024

bài hay thế

21 tháng 4 2024

Trong đoạn trích trên, nhân vật Phương Định được miêu tả qua những suy tư, cảm xúc và hồi ức của mình trong một bối cảnh đầy bom đạn và nguy hiểm. Mặc dù đang đối diện với nguy cơ mất mát và tử thần, Phương Định vẫn giữ được tinh thần lạc quan, nhìn nhận cuộc sống từ góc độ tươi sáng và lãng mạn.

 

Nhân vật Phương Định được thể hiện qua việc nhớ về những niềm vui thuở nhỏ, những hình ảnh đẹp và yêu thương của tuổi trẻ, những kỷ niệm đẹp đẽ khiến anh cảm thấy hạnh phúc và đầy ấm áp. Dù cuộc sống có thể khó khăn và đầy thách thức, nhưng vẻ đẹp của những khoảnh khắc ngọt ngào và tình yêu thương vẫn tồn tại và là nguồn động viên cho anh tiếp tục sống.

 

Từ đoạn trích trên, chúng ta có thể liên hệ với thực tế đời sống hiện nay, nơi mà sức trẻ Việt Nam luôn biết cách đối mặt với khó khăn, vượt qua thử thách và không bao giờ mất đi niềm tin vào cuộc sống. Sức trẻ Việt Nam được thể hiện qua sự nhiệt huyết, sự sáng tạo, và khả năng vượt qua khó khăn để xây dựng một tương lai tươi sáng cho đất nước.

 

Làm việc này cũng giúp chúng ta nhận ra rằng, dù trong hoàn cảnh khó khăn hay nguy hiểm, vẻ đẹp của sức trẻ Việt Nam vẫn tồn tại và là nguồn cảm hứng lớn lao cho sự phát triển và tiến bộ của đất nước.

25 tháng 4 2024

olm dạy tốt thật sự luôn ý

 

11 tháng 5 2024

vừa tốt vừa hay trẻ em,anh chị, thầy cô,... đều dùng được.Rất rất rất tốt

 

a: Xét ΔHBA vuông tại H và ΔABC vuông tại A có

\(\widehat{HBA}\) chung

Do đó: ΔHBA~ΔABC

=>\(\dfrac{BH}{BA}=\dfrac{BA}{BC}\)(1)

=>\(BA^2=BH\cdot BC\)

b: Xét ΔBHA có BM là phân giác

nên \(\dfrac{BH}{BA}=\dfrac{MH}{MA}\left(2\right)\)

Xét ΔBAC có BN là phân giác

nên \(\dfrac{NA}{NC}=\dfrac{BA}{BC}\left(3\right)\)

Từ (1),(2),(3) suy ra \(\dfrac{MH}{MA}=\dfrac{NA}{NC}\)

=>\(MH\cdot NC=NA\cdot MA\)

(x+9)-(x-8)+(x+7)+(x-6)+(x+5)+(x-4)=63,6

=>\(x+9-x+8+x+7+x-6+x+5+x-4=63,6\)

=>4x+19=63,6

=>4x=63,6-19=44,6

=>x=44,6:4=11,15

21 tháng 4 2024
 

Để tìm giá trị của x, ta thực hiện các bước sau:

 

(x+9)-(x-8)+(x+7)+(x-6)+(x+5)+(x-4) = 63

 

Mở ngoặc và thực hiện phép tính:

 

x + 9 - x + 8 + x + 7 + x - 6 + x + 5 + x - 4 = 63

 

Kết hợp các biến x lại với nhau:

 

6x + 9 + 8 + 7 - 6 + 5 - 4 = 63

 

Tính tổng các số:

 

6x + 19 = 63

 

Giải phương trình:

 

6x = 63 - 19

6x = 44

x = 44 / 6

x = 7.33

 

Vậy giá trị của x là 7.33.

21 tháng 4 2024

vận tốc ô tô 

135 : 2,25 = 60 km/giờ

21 tháng 4 2024

135 : 2.25 = 60 km/giờ

 

21 tháng 4 2024

Để vẽ sơ đồ mô tả các thành phần trong xã hội Chăm-pa, chúng ta có thể sử dụng biểu đồ venn hoặc biểu đồ hình tròn để minh họa mối quan hệ giữa các thành phần.

 

Một số thành phần trong xã hội Chăm-pa có thể bao gồm:

1. Nhà nước và quân đội

2. Tầng lớp quý tộc và phong kiến

3. Nông dân và thương nhân

4. Thầy lang và nhà sư

 

Sau khi vẽ sơ đồ, ta có thể nhận xét về sự phân chia xã hội, mối quan hệ giữa các thành phần và vai trò của từng nhóm trong xã hội Chăm-pa. Đồng thời, cũng có thể nhấn mạnh các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển và ổn định của xã hội này.

 
22 tháng 4 2024

Em để câu hỏi đúng môn học nha

Số thứ nhất là (120+20):2=70

Số thứ hai là 70-20=50