viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về 2 đoạn thơ của bài thơ Quê Hương
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Ta có : x2 - y2 + 3x + 2y + 1 = 0
<=> (x2 + 3x + 9/4) - (y2 - 2y + 1) - 1/4 = 0
<=> (x + 3/2)2 - (y - 1)2 = 1/4
<=> 4[x + 3/2)2 - (y - 1)2] = 1
<=> 4(x + 3/2)2 - 4(y - 1)2 = 1
<=> (2x + 3)2 - (2y - 2)2 = 1
<=> (2x + 2y - 1)(2y - 2y + 5) = 1
Vì x ;y nguyên => \(\hept{\begin{cases}2x+2y-1\inℤ\\2x-2y+5\inℤ\end{cases}}\)
Khi đó 1 = 1.1 = (-1).(-1)
Lập bảng xét các trường hợp
2x + 2y - 1 | 1 | -1 |
2x - 2y + 5 | 1 | -1 |
x | -0,5 (loại) | -1 (tm) |
y | 1,5 (loại) | 2 (tm) |
Vậy x = -1 ; y = 2 là giá trị cần tìm
\(x^2-y^2+3x+2y+1=0\)
\(\Leftrightarrow4x^2-4y^2+12x+8y+4=0\)
\(\Leftrightarrow\left(4x^2+12x+9\right)-\left(4y^2-8y+4\right)-1=0\)
\(\Leftrightarrow\left(2x+3\right)^2-\left(2y-2\right)^2=1\)
\(\Leftrightarrow\left[\left(2x+3\right)-\left(2y-2\right)\right].\left[\left(2x+3\right)+\left(2y-2\right)\right]=1\)
\(\Leftrightarrow\left(2x+3-2y+2\right)\left(2x+3+2y-2\right)=1\)
\(\Leftrightarrow\left(2x-2y+5\right)\left(2x+2y-1\right)=1\)
Vì \(x,y\inℤ\)\(\Rightarrow2x-2y+5\)và \(2x+2y-1\)là ước của 1
Lập bảng giá trị ta có:
\(2x-2y+5\) | \(-1\) | \(1\) |
\(2x+2y-1\) | \(-1\) | \(1\) |
\(x\) | \(-\frac{3}{2}\)(loại) | \(-\frac{1}{2}\)(loại) |
\(y\) | \(\frac{3}{2}\)(loại) | \(\frac{3}{2}\)(loại) |
Vậy không có cặp giá trị \(\left(x;y\right)\)nguyên thỏa mãn đề bài

Dễ chứng minh được với 1 số chính phương khi chia cho 7 ta chỉ có các khả năng dư: 0 , 1 , 2 , 4
Khi đó \(a^2+b^2\) chia 7 sẽ có các khả năng dư sau: 0 ; 1 ; 2 ; 3 ; 4 ; 6 ; 7
Mà theo đề bài \(a^2+b^2\) chia hết cho 7 nên sẽ chỉ duy nhất 1 khả năng là \(\hept{\begin{cases}a^2⋮7\\b^2⋮7\end{cases}}\)
Vì 7 là số nguyên tố => a và b đều chia hết cho 7
=> đpcm

A B C 34 51 D E-
Vì DE // AB, áp dụng hệ quả Ta lét ta có :
\(\frac{ED}{AB}=\frac{CE}{CA}=\frac{CD}{BC}\)(1)
Vì AD là đường phân giác của ^ABC ta có :
\(\frac{AC}{AB}=\frac{CD}{BC}\)(2)
Từ (1) ; (2) Suy ra : \(\frac{ED}{AB}=\frac{AC}{AB}=\frac{CD}{BC}\)
\(\Leftrightarrow\frac{ED}{AB}=\frac{AC}{AB}\Leftrightarrow ED=51\)cm

Cấu trúc :
Khẳng định : \(S+am/is/are+V_{ing}+O...\)
Phủ định : \(S+am/is/are+not+V_{ing}+O...\)
Nghi vấn : \(Am/is/are+S+V_{ing}+O...?\)
Dấu hiệu nhận biết :
-Now, rightnow , at the moment , at present.
-Listen!
Look!
Keep silent!
Oh,no!
...
-At+giờ cụ thể
Bạn tham khảo nhé!
1. CÔNG THỨC THÌ HIỆN TẠI TIẾP DIỄN
Câu khẳng định | Câu phủ định | Câu hỏi |
S + am/ is/ are + V-ing CHÚ Ý: – S = I + am – S = He/ She/ It + is – S = We/ You/ They + are ===> Ta thấy động từ trong câu sử dụng thì hiện tại tiếp diễn cần phải có hai thành phần là: động từ “tobe” và “V-ing”. Với tùy từng chủ ngữ mà động từ “to be” có cách chia khác nhau. Ví dụ: a) They are watching TV now. (Bây giờ chúng đang xem TV.) b) She is cooking with her mother. (Cô ấy đang nấu ăn với mẹ của cô ấy.) c) We are studying English. (Chúng tôi đang học Tiếng Anh.) | S + am/ is/ are + not + V-ingCHÚ Ý: – am not: không có dạng viết tắt – is not = isn’t – are not = aren’t ===> Đối với câu phủ định của thì hiện tại tiếp diễn, ta chỉ cần thêm “not” vào sau động từ “tobe” rồi cộng động từ đuôi “–ing”. Ví dụ: a) I am not listening to music at the moment. (Lúc này tôi đang không nghe nhạc.) b) My sister isn’t working now. (Chị gái tôi đang không làm việc.) c) They aren’t watching the TV at present. (Hiện tại họ đang không xem TV.) | Am/ Is/ Are + S + V-ing ? Trả lời: - Yes, I am. – Yes, he/ she/ it + is. – Yes, we/ you/ they + are. - No, I + am not. – No, he/ she/ it + isn’t. – No, we/ you/ they + aren’t. ===> Đối với câu nghi vấn, ta chỉ việc đảo động từ “tobe” lên trước chủ ngữ. Ví dụ: a) - Are you doing your homework? (Con đang làm bài tập về nhà phải không?) - Yes, I am./ No, I am not. b) - Is he going out with you? (Anh ấy đang đi chơi cùng cậu có phải không?) - Yes, he is./ No, he isn’t. c) Are they studying English? (Họ đang học tiếng Anh à?) - Yes, they are./ No, they aren't. |
2. Dấu hiệu nhận biết
Trạng từ chỉ thời gian
- now: bây giờ
- right now: ngay bây giờ
- at the moment: lúc này
- at present: hiện tại
- at + giờ cụ thể (at 12 o’lock)
Ví dụ:
- I am not listening to music at the moment. (Lúc này tôi đang không nghe nhạc)
- It is raining now. (Trời đang mưa)
rong câu có các động từ
- Look! (Nhìn kìa!)
- Listen! (Hãy nghe này!)
- Keep silent! (Hãy im lặng!)
Ví dụ:
- Look! The train is coming. (Nhìn kia! Tàu đang đến.)
- Look! Somebody is trying to steal that man's wallet. (Hãy nhìn xem! Người kia đang cố ăn cắp ví tiền của người đàn ông đó.)
- Listen! Someone is crying. (Nghe này! Ai đó đang khóc.)
- Keep silent! The baby is sleeping. (Hãy giữ yên lặng! Em bé đang ngủ.)
- Nguồn: https://www.anhngumshoa.com/tin-tuc/thi-hien-tai-tiep-dien-present-continuous-ndash-cong-thuc-cach-dung-dau-hieu-nhan-biet-va-bai-tap-37215.html

Ta có : \(x^4=1\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x^2=1\\x^2=-1\end{cases}}\)(Vô lí , do \(x^2\ge0\forall x\))
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=1\\x=-1\end{cases}}\)
Vậy \(x\in\){\(\pm1\)}

Ta có : \(5x-mx=2m+1\left(1\right)\)
\(\Leftrightarrow5\left(x-m\right)-2m-1=0\)
Phương trình \(\left(1\right)\)là phương trình bậc nhất một ẩn \(\Leftrightarrow5\left(x-m\right)\ne0\)
\(\Leftrightarrow x-m\ne0\)(do \(5\ne0\))
\(\Leftrightarrow x\ne m\)
Vậy \(x\ne m\)thì phương trình \(\left(1\right)\)là phương trình bậc nhất 1 ẩn

\(ĐKXĐ:x\ne\pm2\)
\(B=\left(\frac{x}{x+2}+\frac{x^3-8}{x^3+8}:\frac{4-x^2}{x^2-2x+4}\right):\frac{4}{x+2}\)
\(\Leftrightarrow B=\left(\frac{x}{x+2}+\frac{\left(x-2\right)\left(x^2+2x+4\right)}{\left(x+2\right)\left(x^2-2x+4\right)}\cdot\frac{x^2-2x+4}{\left(2-x\right)\left(2+x\right)}\right)\cdot\frac{x+2}{4}\)
\(\Leftrightarrow B=\left(\frac{x}{x+2}+\frac{-x^2-2x-4}{\left(x+2\right)^2}\right)\cdot\frac{x+2}{4}\)
\(\Leftrightarrow B=\frac{x^2+2x-x^2-2x-4}{\left(x+2\right)^2}\cdot\frac{x+2}{4}\)
\(\Leftrightarrow B=\frac{-4}{4\left(x+2\right)}=\frac{-1}{x+2}\)
check lại hộ mik =))
Tham khảo về 2 đoạn thơ đầu :
Dưới ngòi bút của nhà văn Tế Hạnh ,bài thơ Quê hương đã đem lại cho tôi một cảm nhận sâu sắc về quê hương của mình,đặc biệt là hai đoạn thơ đầu.Tác giả đã vẽ ra hình ảnh bức tranh thiên nhiên với những con người lương thiện và vui vẻ.Những con người ở đây vốn làm nghề đánh cá,họ đã quen thuộc khi thấy mùi cá tánh,mặc lên mình bộ quần áo phải xắn cáo gấu quần.Vị trí của ngôi làng bao bọc bởi sông nước,mùi nước biển thân thuộc,nó đã tạo nên một sự giản dị,mộc mạc .Đoạn tiếp theo diễn ra vào buổi sớm mai với bầu trời trong trẻo ,êm đẹp và cao rộng.Thời tiết thuận lợi để đi bắt cá.Hình ảnh con người ở đây khoẻ khắn và vạm vỡ vỡ khiến người đoc cảm thấy thư thái,có lẽ họ tưởng tượng ra những chiếc thuyền như con tuấn mã,và tôi cũng vậy.Bài thơ khơi dậy cho tôi điều hay ý đẹp,cần phải biết trân trọng quê hương của mình và những gì thuộc về nó .
#H
Link : Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về 2 đoạn thơ đầu của bài thơ quê hương. mn giúp mk với ạ.Mai mk nộp rùi.T_T câu hỏi 1576651 - hoidap247.com