ba bạn tùng bình và bách cùng may áo xuất khẩu năng xuất của mỗi bạn theo thứ tự lần lượt là 3 áo một giờ 4 áo mỗi giờ và 5 áo mỗi giờ tổng số áo ba bạn may trông một ngày là 96 cái biết nâng xuất làm việc và số may áo may được là hai đại lượng tỉ lệ thuận tính số áo may được của mỗi bạn
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Câu 1. Which is the passage mainly about?-It is……………..of television .
A. The disadvantages B. The popularity C. The invention D. The advantages
Câu 2. Who can sit at home and watch television?
A. students B. workers C. everyone D. doctors
Câu 3. Which of the following is not talked about in paragraph 1?
A. geography B. culture C. farming D. science
Câu 4. What does the word “latest” in paragraph 2 probably mean?
A. shortest B. newest C. oldest D. longest
Câu 5. Which programs can increase our knowledge and make us more aware of the world around us?
A. educational programs B. cartoons C. comedies D. films

Robots can already do many tasks traditionally done by humans

VI 21 I can make a robot of my own
22 The students of this school are intelligent
23 We are cooking in the kitchen
VIII
24 Because she was tired, she didn't go to school
25 Many people will live in the smart homes, but not few people prefer eco-friendly homes
26 Bernard Arnault is the richest person in the world
27 Human is sometimes not as strong as robots

a) 6/7. 2/3 + 2/3 . 4/7 + 2/7 . 4/3
= 2/3 . (6/7 + 4/7 + 2/7)
= 2/3 . (10/7 + 2/7)
= 2/3 . 12/7
= 8/7.
b) 18/11 . 4/5 - 4/5 . 7/11 + 3/4 . 8/15
= 4/5 . (18/11 - 7/11 + 8/15)
= 4/5 . (11/11 + 8/15)
= 4/5 .(1 + 8/15)
= 4/5 . 23/15
= 92/75.

Tỉ số giữa số học sinh lớp 6A so với tổng số học sinh khối 6 là:
\(\dfrac{9}{25+9}=\dfrac{9}{34}\)
Tỉ số giữa số học sinh lớp 6B so với tổng số học sinh khối 6 là:
\(\dfrac{21}{64+21}=\dfrac{21}{85}\)
Tỉ số giữa số học sinh lớp 6C so với tổng số học sinh khối 6 là:
\(\dfrac{4}{13+4}=\dfrac{4}{17}\)
Tỉ số giữa số học sinh lớp 6D so với tổng số học sinh khối 6 là:
\(1-\dfrac{9}{34}-\dfrac{21}{85}-\dfrac{4}{17}=\dfrac{43}{170}\)
Tổng số học sinh khối 6 là:
\(43:\dfrac{43}{170}=170\left(bạn\right)\)
Số học sinh lớp 6A là:
\(170\cdot\dfrac{9}{34}=45\left(bạn\right)\)
Số học sinh lớp 6B là:
\(170\cdot\dfrac{21}{84}=42\left(bạn\right)\)
Số học sinh lớp 6C là:
\(170\cdot\dfrac{4}{17}=40\left(bạn\right)\)

- Những việc học sinh có thể làm để góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc:
+ Chủ động tìm hiểu các tư liệu lịch sử, pháp luật Việt Nam, pháp luật quốc tế,… để có nhận thức đúng đắn về vấn đề: chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên Biển Đông.
+ Quan tâm đến đời sống chính trị - xã hội của địa phương, đất nước.
+ Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, đặc biệt là các chủ trương, chính sách liên quan đến vấn đề chủ quyền biển, đảo; đồng thời vận động mọi người xung quanh cùng thực hiện đúng các quy định của pháp luật.
+ Phê phán, đấu tranh với những hành vi xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam; những hành vi đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc;
+ Tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào bảo vệ chủ quyền biển đảo, ví dụ như: “Vì Trường Sa thân yêu”, “Góp đá xây Trường Sa”, “Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi”, “Tuổi trẻ hướng về biển, đảo của Tổ quốc”…
- Tuyên truyền nâng cao nhận thức (vẽ tranh, poster,...).
- Tham gia các cuộc thi về biển, đảo.
- Không xả rác khi đi biển.
- Tham gia các hoạt động tình nguyện làm sạch biển.
- Phản đối, lên tiếng khi có thông tin sai lệch về chủ quyền biển đảo.
Gọi x (áo), y (áo), z (áo) lần lượt là số áo may được của Tùng, Bình và Bách (x, y, z ∈ ℕ*)
Do mỗi giờ số áo may được của Tùng, Bình, Bách lần lượt là 3 áo, 40 áo, 5 áo nên:
x/3 = y/4 = z/5
Do tổng số áo may được của ba bạn là 96 áo nên:
x + y + z = 96
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
x/3 = y/4 = z/5 = (x + y + z)/(3 + 4 + 5) = 96/12 = 8
x/3 = 8 ⇒ x = 8.3 = 24 (nhận)
y/4 = 8 ⇒ y = 8.4 = 32 (nhận)
z/5 = 8 ⇒ z = 8.5 = 40 (nhận)
Vậy số áo may được của Tùng, Bình và Bách lần lượt là 24 áo, 32 áo, 40 áo