Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Hoàn cảnh của bác nông dân: Bài thơ kể về một bác nông dân có bảy người con trai. Các con trai này luôn cãi cọ nhau và không ai chịu thua ai. Bác nông dân phải chịu đựng tình cảnh này trong một thời gian dài. Hành động của người cha: Trước sự cãi cọ nhau của các con, bác nông dân đã đưa ra một bài học thông qua hành động sau: Ông đưa cho các con một bó đũa và bảo chúng bẻ làm đôi. Các con lần lượt thử nhưng không ai bẻ được bó đũa. Sau đó, ông chia đũa cho từng người, mỗi người chỉ một chiếc và bảo họ bẻ. Lý do người cha làm như vậy: Người cha muốn dạy cho các con bài học về sức mạnh của sự đoàn kết. Bằng cách so sánh giữa bó đũa không thể bẻ gãy và những chiếc đũa riêng lẻ dễ gãy, ông muốn truyền đạt rằng khi đoàn kết, gia đình sẽ mạnh mẽ hơn. Bài học từ bài thơ: Tác giả đã gửi gắm đến chúng ta những bài học sau: Sức mạnh của sự đoàn kết: Bài thơ nhấn mạnh rằng khi cùng nhau, gia đình sẽ vững mạnh hơn so với khi mỗi cá nhân đơn lẻ. Giải quyết xung đột: Thay vì cãi cọ, các thành viên trong gia đình nên hòa thuận với nhau để cùng vượt qua khó khăn. Giáo dục thông qua ví dụ: Người cha đã sử dụng một ví dụ cụ thể để dạy cho các con bài học quý giá về sự đoàn kết. Tầm quan trọng của gia đình: Bài thơ nhắc nhở chúng ta về vai trò quan trọng của gia đình trong việc xây dựng sức mạnh tinh thần và vật chất. Thông qua câu chuyện này, tác giả muốn khuyến khích độc giả suy ngẫm về tầm quan trọng của việc duy trì hòa thuận trong gia đình và cộng đồng, đồng thời nhấn mạnh sức mạnh to lớn mà sự đoàn kết có thể mang lại.



Bài 2
a) Biểu thức đại số biểu thị tích của tổng của hai số x, y và hiệu bình phương hai số đó:
(x + y)(x - y)²
b) Tổng các bình phương của hai số a và b:
a² + b²
c) Tổng của tích của hai số x và y với 5 lần bình phương của tổng hai số đó:
xy + 5(x + y)²
d) Số nhỏ hơn 3 lần số a cho trước 2 đơn vị:
3a - 2
e) Tích của tổng hai số với hiệu giữa tổng bình phương của hai số đó với tích của chúng:
(a + b).[(a + b)² - ab]

Ta có:
\(A=1+1-1+1-1+1-1\ldots\)
Bây giờ, ta tính \(1-A\) :
\(1-A=1-\left(1-1+1-1+1-1\ldots\right)\)
Bỏ ngoặc ta có:
\(1-\left(1-1+1-1\ldots\right)=1-1+1-1+1\ldots\)
Ta nhận thấy vế bên phải chính là \(A\) nên ta có:
\(1-A=A\)
Giải:
Gọi số vở của ba lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là: \(x;y;z\) (\(x;y;z\in N\) *)
Theo bài ra ta có: \(\frac{x}{10}\) = \(\frac{y}{14}\) = \(\frac{z}{13}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{10}\) = \(\frac{y}{14}=\frac{z}{13}\) = \(\frac{z-x}{13-10}\) = \(\frac{30}{3}\) = 10
\(x\) = 10 x 10 = 100(quyển)
y = 10 x 14 = 140 (quyển)
z = 10 x 13 = 130 (quyển)
Kết luận số vở lớp 7A; 7B; 7C góp được lần lượt là:
100; 130; 140 quyển