K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 4

01010101001001010110010110101010101001010010100101000100101010101010101010101010010101010101010101010101010101010010110010101010101010101001001010010100101010101010101010101010100101010101011010010011001010101010101010101010101010101010100110010101010011001011010101010101010010110110010101010100101010101010010101001001010101001010010101010010100110

31 tháng 3

ummm......

cũng được!

Nếu giảm khối lượng đi một nửa và tăng vận tốc lên 2 lần, động lượng (p) sẽ thay đổi như sau: Động lượng ban đầu: p = m × v Sau khi giảm khối lượng đi một nửa (m' = m/2) và tăng vận tốc lên 2 lần (v' = 2v): p' = m' × v' = (m/2) × (2v) = m × v Như vậy, động lượng vẫn giữ nguyên giá trị ban đầu.

Phản ứng: 2NOCl(g) -> 2NO(g) + Cl2(g)

Biểu thức tính tốc độ trung bình (vtb):

  1. Theo sự biến đổi nồng độ chất đầu (NOCl):
    vtb = - (1/2) * (Δ[NOCl] / Δt) = - (1/2) * ([NOCl]t2 - [NOCl]t1 / (t2 - t1))
  2. Theo sự biến đổi nồng độ sản phẩm (NO):
    vtb = + (1/2) * (Δ[NO] / Δt) = + (1/2) * ([NO]t2 - [NO]t1 / (t2 - t1))
  3. Theo sự biến đổi nồng độ sản phẩm (Cl2):
    vtb = + (1/1) * (Δ[Cl2] / Δt) = + (Δ[Cl2] / Δt) = + ([Cl2]t2 - [Cl2]t1 / (t2 - t1))

Tổng hợp lại, biểu thức đầy đủ là:

vtb = - (1/2) * (Δ[NOCl] / Δt) = + (1/2) * (Δ[NO] / Δt) = + (Δ[Cl2] / Δt)

Trong đó:

  • vtb là tốc độ trung bình của phản ứng.
  • Δ[X] là sự biến thiên nồng độ của chất X ([X]t2 - [X]t1).
  • Δt là khoảng thời gian xảy ra sự biến thiên nồng độ đó (t2 - t1).
  • [X]t1 và [X]t2 lần lượt là nồng độ của chất X tại thời điểm t1 (đầu) và t2 (cuối).
  • Các số 1/2, 1/2, 1 là nghịch đảo của hệ số tỉ lượng tương ứng trong phương trình hóa học cân bằng.
31 tháng 3

\(Fe+2HCl→\:FeCl_2+H_2\)

  0,16       0,32          0,16         0,16

số mol Fe là:

\(n_{Fe}=\dfrac{m_{Fe}}{M_{Fe}}=\dfrac{8,96}{56}=0,16\left(mol\right)\)

thể tích khí H2 thoát ra là:

\(V_{H_2}=24,79\cdot n_{H_2}=24,79\cdot0,16=3,9664\left(L\right)\)

31 tháng 3

\(NaOH+HCl\rightarrow NaCl+H_2O\)

   0,01          0,01          0,01         0,01

số mol dung dịch HCl là:

\(C_M=\dfrac{n_{HCl}}{V_{HCl}}⇒\:n_{HCl}=C_M\cdot V_{HCl}=0,2\cdot0,05=0,01\left(mol\right)\)

thể tích NaOH cần thiết để trung hoà là:

\(C_{M_{NaOH}}=\dfrac{n_{NaOH}}{V_{NaOH}}⇒\:V_{NaOH}=\dfrac{n_{NaOH}}{C_{M_{NaOH}}}=\dfrac{0,01}{0,1}=0,1\left(L\right)\)

Giải bài toán:

Dữ kiện:

  • Thể tích dung dịch HCl: 50 ml = 0,05 l.
  • Nồng độ HCl: 0,2 M.
  • Nồng độ NaOH: 0,1 M.
  • Phản ứng:
    \(\text{HCl} + \text{NaOH} \rightarrow \text{NaCl} + \text{H}_{2} \text{O}\).

Bước 1: Tính số mol HCl

Số mol HCl được tính theo công thức:

\(n \left(\right. \text{HCl} \left.\right) = C \times V = 0 , 2 \textrm{ } \text{mol}/\text{l} \times 0 , 05 \textrm{ } \text{l} = 0 , 01 \textrm{ } \text{mol} .\)

Bước 2: Tính số mol NaOH cần thiết

Theo phương trình phản ứng, \(n \left(\right. \text{NaOH} \left.\right) = n \left(\right. \text{HCl} \left.\right)\), vì tỉ lệ mol là 1:1.

\(n \left(\right. \text{NaOH} \left.\right) = 0 , 01 \textrm{ } \text{mol} .\)

Bước 3: Tính thể tích dung dịch NaOH

Thể tích dung dịch NaOH được tính theo công thức:

\(V \left(\right. \text{NaOH} \left.\right) = \frac{n \left(\right. \text{NaOH} \left.\right)}{C \left(\right. \text{NaOH} \left.\right)} = \frac{0 , 01 \textrm{ } \text{mol}}{0 , 1 \textrm{ } \text{mol}/\text{l}} = 0 , 1 \textrm{ } \text{l} = 100 \textrm{ } \text{ml} .\)

Đáp số:

Thể tích dung dịch NaOH cần thiết để trung hòa hết lượng HCl là 100 ml.

Đợi mẹEm bé ngồi nhìn ra ruộng lúaTrời tối trên đầu hè. Nửa vầng trăng nonEm bé nhìn vầng trăng, nhưng chưa nhìn thấy mẹMẹ lẫn trên cánh đồng. Đồng lúa lẫn vào đêmNgọn lửa bếp chưa nhen. Căn nhà tranh trống trảiĐom đóm bay ngoài ao. Đom đóm đã vào nhàEm bé nhìn đóm bay, chờ tiếng bàn chân mẹBàn chân mẹ lội bùn ì oạp phía đồng xaTrời về khuya lung linh trắng vườn hoa mận...
Đọc tiếp

Đợi mẹ

Em bé ngồi nhìn ra ruộng lúa
Trời tối trên đầu hè. Nửa vầng trăng non

Em bé nhìn vầng trăng, nhưng chưa nhìn thấy mẹ
Mẹ lẫn trên cánh đồng. Đồng lúa lẫn vào đêm

Ngọn lửa bếp chưa nhen. Căn nhà tranh trống trải
Đom đóm bay ngoài ao. Đom đóm đã vào nhà

Em bé nhìn đóm bay, chờ tiếng bàn chân mẹ
Bàn chân mẹ lội bùn ì oạp phía đồng xa

Trời về khuya lung linh trắng vườn hoa mận trắng
Mẹ đã bế vào nhà nỗi đợi vẫn nằm mơ

1.       (0,75 điểm) Hãy xác định thể thơ của bài "Đợi mẹ" và chỉ ra dấu hiệu để nhận biết thể thơ đó.

2.       (0,75 điểm) Tìm hình ảnh được so sánh với nỗi nhớ mẹ của đứa trẻ trong bài thơ?

3.       (1,0 điểm) Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ "Mẹ lâu về con càng mong mẹ" và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó?

4.       (1,0 điểm) Anh/chị hãy nhận xét về tình cảm của đứa trẻ dành cho mẹ trong bài thơ?

5.       (1,5 điểm) Nêu thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm trong bài thơ "Đợi mẹ". Từ thông điệp đó, hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5-7 dòng) trình bày suy nghĩ của em về tình mẫu tử trong cuộc sống.

1

1. Thể thơ và dấu hiệu nhận biết (0,75 điểm)

  • Thể thơ: Thể thơ tự do.
  • Dấu hiệu nhận biết: Bài thơ không tuân theo một số lượng chữ cố định trong mỗi dòng, không có quy tắc về vần điệu và số dòng trong mỗi khổ.

2. Hình ảnh so sánh với nỗi nhớ mẹ (0,75 điểm)

  • Hình ảnh "nỗi đợi vẫn nằm mơ" được so sánh với nỗi nhớ mẹ của đứa trẻ. Điều này cho thấy, nỗi nhớ mẹ đã in sâu vào tâm trí, thậm chí đi vào giấc mơ của em bé.

3. Biện pháp tu từ và tác dụng (1,0 điểm)

  • Biện pháp tu từ: Điệp từ "mẹ".
  • Tác dụng:
    • Nhấn mạnh sự mong ngóng, chờ đợi của đứa trẻ dành cho mẹ.
    • Thể hiện tình cảm yêu thương, nhớ nhung da diết của em bé.
    • Tạo nhịp điệu cho câu thơ, tăng tính biểu cảm.

4. Nhận xét về tình cảm của đứa trẻ (1,0 điểm)

  • Tình cảm của đứa trẻ dành cho mẹ trong bài thơ là tình cảm yêu thương, nhớ nhung sâu sắc. Em bé mong ngóng mẹ từng phút giây, dõi theo từng dấu hiệu nhỏ nhất để tìm kiếm bóng dáng mẹ. Tình cảm ấy được thể hiện qua hành động ngồi đợi mẹ về trong đêm tối, qua việc em bé nhìn trăng, nhìn đom đóm và lắng nghe tiếng chân mẹ.

5. Thông điệp và suy nghĩ về tình mẫu tử (1,5 điểm)

  • Thông điệp:
    • Bài thơ thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng, sâu sắc.
    • Ca ngợi sự hy sinh thầm lặng của người mẹ.
    • Gợi nhắc mỗi người hãy biết trân trọng những giây phút bên mẹ.
  • Đoạn văn về tình mẫu tử:
    • Tình mẫu tử là thứ tình cảm thiêng liêng và cao quý nhất trên đời. Đó là tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ dành cho con cái. Mẹ sẵn sàng hy sinh tất cả để con được hạnh phúc, bình an. Tình mẹ bao la như biển Thái Bình, không gì có thể so sánh được. Mỗi chúng ta hãy biết trân trọng những giây phút được ở bên mẹ, hãy yêu thương và báo hiếu mẹ khi còn có thể.
phần I đọc hiểu 6 điểmđọc văn bản sau buổi sáng hôm nay, mùa đông đột nhiên đến, không báo cho biết trước. vừa mới ngày hôm qua giời hãy còn nắng ấm và hanh, cái nắng về cuối tháng mười làm nứt nẻ đất ruộng và làm giòn khô những chiếc lá rơi. sơn và chị chơi cỏ gà ở ngoài cánh đồng còn thấy nóng bức, chảy mồ hôi.... nhìn ra ngoài sân, sơn thấy đất khô trắng, luôn luôn...
Đọc tiếp

phần I đọc hiểu 6 điểm

đọc văn bản sau

buổi sáng hôm nay, mùa đông đột nhiên đến, không báo cho biết trước. vừa mới ngày hôm qua giời hãy còn nắng ấm và hanh, cái nắng về cuối tháng mười làm nứt nẻ đất ruộng và làm giòn khô những chiếc lá rơi. sơn và chị chơi cỏ gà ở ngoài cánh đồng còn thấy nóng bức, chảy mồ hôi....

nhìn ra ngoài sân, sơn thấy đất khô trắng, luôn luôn cơn gió vi vu làm bốc lên những màn bụi nhỏ, thổi lăn những cái lá khô lạo xạo. trơi không u ám toàn một màu trắng đục. những cây lan trong chậu.......

với lòng ngây thơ của tuổi trẻ, chị lan hăm hở chạy về lấy áo, sơn đứng lặng yên đợi, trong lòng tự nhiên thấy ấm áp vui vui.

câu 1: truyện kể theo ngôi thứ mấy?

câu 2:truyện viết về đề tài gì?

câu 3: qua hai chị em sơn tác giả thể hiện thái độ như thế nào đối với những đứa trẻ trong truyện?

câu 4: chủ đề chính của đoạn trích là gì?

câu 5: theo văn bản, tại sao hai chị em sơn quyết định về nhà lấy áo cho hiên?

câu 6: chi tiết nào trong đoạn trích để lại ấn tượng sâu sắc nhất với bạn? vì sao?

phần II viết

từ phần đọc hiểu, hãy viết bài văn nghị luận phân tích, đánh giá nội dung, nghệ thuật của đoạn trích trên

0