trình bày cảm nhận c ủa em về 4 câu thơ đầu của bài thơ không có gì tự đến đâu con
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


- \(M\) và \(K\) là các trung điểm của các cạnh \(B C\) và \(A D\) của tứ giác \(A B C D\), do đó, ta có:
\(B M = M C \text{v} \overset{ˋ}{\text{a}} A K = K D\) - \(A M\) và \(B K\) cắt nhau tại \(H\).
- \(D M\) và \(C K\) cắt nhau tại \(L\).
Ta biết rằng diện tích của một tam giác có thể tính theo công thức:
\(S = \frac{1}{2} \times độ\&\text{nbsp};\text{d} \overset{ˋ}{\text{a}} \text{i}\&\text{nbsp};đ \overset{ˊ}{\text{a}} \text{y} \times \text{chi} \overset{ˋ}{\hat{\text{e}}} \text{u}\&\text{nbsp};\text{cao} .\)
Khi các đường chéo cắt nhau, ta có thể tính diện tích của các tam giác con trong tứ giác thông qua các đoạn thẳng cắt nhau.
Diện tích của các tam giác trong tứ giác:
- Diện tích của tam giác \(A B H\) là:
\(S_{A B H} = \frac{1}{2} \times A B \times h_{A B H} ,\)
trong đó \(h_{A B H}\) là chiều cao từ \(H\) xuống đáy \(A B\). - Diện tích của tam giác \(C D L\) là:
\(S_{C D L} = \frac{1}{2} \times C D \times h_{C D L} ,\)
trong đó \(h_{C D L}\) là chiều cao từ \(L\) xuống đáy \(C D\).
Tổng diện tích của tứ giác \(H K L M\) có thể được chia thành diện tích của các tam giác nhỏ:
\(S_{H K L M} = S_{A B H} + S_{C D L} .\)Do đó, ta đã chứng minh rằng diện tích của tứ giác \(H K L M\) bằng tổng diện tích của hai tam giác \(A B H\) và \(C D L\), như yêu cầu.
Kết luận:
Diện tích tứ giác \(H K L M\) bằng tổng diện tích của hai tam giác \(A B H\) và \(C D L\).

Diện tích hình tròn tâm O là:5×5×3,14=78,5 (dm2)
Diện tích phần tô đậm là:78,5×60:100=47,1(dm2)
Diện tích hình tam giác DEF là:78,5-47,1=31,4(dm2)

Thời gian ô tô đi hết quãng đường là:
10h15p-7h30p=2h45p=2,75(giờ)
Vận tốc của ô tô là 154:2,75=56(km/h)

Đặt \(n^2+3n+5=a^2\) \(\left(a\in N\right)\)
Khi đó: \(4n^2+12n+20=4a^2\)
\(\left(4n^2+12n+9\right)+11=4a^2\)
\(\left(2n+3\right)^2+11=4a^2\)
\(4a^2-\left(2n+3\right)^2=11\)
\(\left(2a-2n-3\right)\left(2a+2n+3\right)=11\)
Vì \(a,n\in N\) nên:
\(2a-2n-3,2a+2n+3\inƯ\left(11\right)=\left\lbrace\pm1,\pm11\right\rbrace\) và
\(2a-2n-3<2a+2n+3\)
Do đó:
\(\left(2a-2n-3,2a+2n+3\right)\in\left\lbrace\left(1,11\right),\left(-11,-1\right)\right\rbrace\)
Suy ra: \(2n+3=5\)
\(n=1\) (thỏa mãn điều kiện)
Vậy \(n=1\) thỏa mãn yêu cầu đề bài
Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề số chính phương, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng nguyên lí kẹp như sau:
Giải:
+ Nếu n = 0 ta có: \(n^2\) + 3n + 5 = 5 (loại)
+ Nếu n > 0 ta có:
2 < 3 < 6
⇒ 2n < 3n < 6n ( ∀ n ∈ N*) (khi nhân cả hai vế của một bất đẳng thức với cùng một số dương thì dấu của bất đẳng thức giữ nguyên)
⇒ n\(^2\) + 2n + 2 < n\(^2\) + 3n + 5 < n\(^2\) + 6n + 9
⇒ (n + 1)\(^2\) < n\(^2\) + 3n + 5 < (n + 3)\(^2\)
Vậy n\(^2\) + 3n + 5 là số chính phương khi và chỉ khi:
n\(^2\) + 3n + 5 = (n + 2)\(^2\)
n\(^2\) + 3n + 5 = n\(^2\) + 4n + 4
3n + 5 = 4n + 4
4n - 3n = 5 - 4
n = 1
Vậy với n = 1 thì n\(^2\) + 3n + 5 là một số chính phương.

Các danh từ là:
- Núi, hồ, lá, rừng, gió, tiếng lòng, tiếng chim
Các động từ là:
- Cheo leo, ngân, se, họa
Các tính từ là:
- Dựng, lặng, im, se, nhẹ
Các đại từ là:
- Ta
Các kết từ là:
- Với
Từ "họa" trong câu thơ "Họa tiếng lòng ta với tiếng chim" có nghĩa là:
"Họa" có nghĩa là vẽ, tạo ra hoặc thể hiện. Trong câu này, "họa" mang ý nghĩa thể hiện hoặc làm nổi bật tiếng lòng của con người qua tiếng chim.