K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Tổng thời gian đi và về là:

9h-30p-7h=1h30p=1,5(giờ)

Độ dài quãng đường AB là:

\(1,5:\left(\dfrac{1}{35}+\dfrac{1}{40}\right)=1,5:\dfrac{75}{1400}=1,5\times\dfrac{1400}{75}=28\left(km\right)\)

25 tháng 4 2024

tổng vận tốc của 2 xe là: 35+40= 75( km/h )

quãng đường AB là: 75 x 9 -30= 645( km ) 

của bạn đây^^

25 tháng 4 2024
  1. Ý chính 1: Ý thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ động vật.

    • Giới thiệu về vai trò của động vật trong sinh thái và hệ sinh thái.
    • Nhấn mạnh sự phụ thuộc của con người vào động vật trong cuộc sống hàng ngày.
  2. Ý chính 2: Những nguyên nhân gây nguy hiểm và đe dọa đến động vật.

    • Phân tích các nguyên nhân gây ra sự suy giảm số lượng động vật hoang dã, bao gồm săn bắt, phá rừng, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, và mất môi trường sống tự nhiên.
  3. Ý chính 3: Cách thức chúng ta có thể chung tay bảo vệ động vật.

    • Đề xuất các biện pháp cụ thể như tăng cường công tác giáo dục và tuyên truyền, thúc đẩy việc thiết lập và bảo tồn khu dự trữ thiên nhiên, hỗ trợ các chương trình nghiên cứu và bảo tồn động vật hoang dã, và giảm thiểu sử dụng các sản phẩm gây hại đến động vật.
    • Kêu gọi sự đóng góp và sự hợp tác từ cộng đồng, các tổ chức phi lợi nhuận, doanh nghiệp, và chính phủ để chung tay bảo vệ động vật và duy trì sự đa dạng sinh học.
28 tháng 4 2024

đề bài đâu mới có số ?

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bằng cách khoanh tròn trước đáp án đúng. Hôm ấy, tôi đang dọn cho sạch mấy ngăn túi trong áo rét của con gái sáu tuổi thì phát hiện ra ở mỗi ngăn túi là một đôi găng tay. Nghĩ rằng một đôi thôi cũng đủ giữ ấm tay rồi, tôi hỏi con vì sao con mang tới hai đôi trong túi áo. Con tôi trả lời: “ Con làm như vậy từ lâu rồi, mẹ. Mẹ biết mà, có...
Đọc tiếp

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bằng cách khoanh tròn trước đáp án đúng.

Hôm ấy, tôi đang dọn cho sạch mấy ngăn túi trong áo rét của con gái sáu tuổi thì phát hiện ra ở mỗi ngăn túi là một đôi găng tay. Nghĩ rằng một đôi thôi cũng đủ giữ ấm tay rồi, tôi hỏi con vì sao con mang tới hai đôi trong túi áo. Con tôi trả lời: “ Con làm như vậy từ lâu rồi, mẹ. Mẹ biết mà, có nhiều bạn đi học mà không có găng. Nếu con mang thêm một đôi, con có thể cho bạn mượn và tay bạn đó sẽ không bị lạnh.” (Theo Tuổi mới lớn, NXB trẻ)

Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng ngôi kể nào?

A. Ngôi thứ nhất   C. Ngôi thứ hai   B. Ngôi thứ ba   D. Ngôi thứ nhất kết hợp ngôi thứ ba.

Câu 2: Nhan đề nào phù hợp với nội dung được đề cập tới trong đoạn trích trên?

A. Mẹ tôi    B. Chiếc áo rét     C. Những bàn tay cóng   D. Vì sao phải đeo găng vào tay mùa đông?

Câu 3: Từ Hán Việt nào dưới đây đồng nghĩa với từ “không” trong cụm từ “không bị lạnh”?

A. Bất    B. nhất  C. hữu  D. thất

Câu 4: Ý nghĩa của thành phần trạng ngữ "hôm ấy” là

A. chỉ nơi chốn   B. chỉ nguyên nhân  C. chỉ phương tiện    D. chỉ thời gian.

Câu 5: Trong lúc dọn dẹp người mẹ phát hiện thứ gì trong túi áo rét của con gái?

A. Lá thư   B. Đôi găng tay   C. Đôi bông tai   D. Đôi tất.

Câu 6: Dòng nào dưới đây là lời của nhân vật

A. Tôi đang dọn cho sạch mấy ngăn túi trong áo rét của con gái.
B. Tôi phát hiện ra ở mỗi ngăn túi là một đôi găng tay.
C. Con làm như vậy từ lâu rồi, mẹ.  D. Tôi hỏi con vì sao con mang tơi hai đôi trong túi áo

Câu 7: Dòng nào sau đây nói đúng về nhân vật người con trong đoạn trích?

A. Giàu lòng yêu thương. B. Giàu ước mơ, thấu hiểu. C. Hồn nhiên, trong sáng. D. Giàu lòng vị tha.

Câu 8: Chủ đề của đoạn trích là:

A. Ca ngợi tình cảm gia đình  B. Ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.
C. Ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng.  D. Ca ngợi tình yêu thương giữa con người với con người.

Câu 9: Em có đồng tình với suy nghĩ của người con trong đoạn trích không? Theo em, sau khi nghe con trả lời, người mẹ sẽ nói điều gì với con?

Câu 10: Hãy rút ra bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc đoạn trích.

 

1
25 tháng 4 2024

Câu 1: B. Ngôi thứ nhất
Câu 2: D. Vì sao phải đeo găng vào tay mùa đông?
Câu 3: A. Bất
Câu 4: D. chỉ thời gian.
Câu 5: B. Đôi găng tay
Câu 6: C. Con làm như vậy từ lâu rồi, mẹ.
Câu 7: B. Giàu ước mơ, thấu hiểu.
Câu 8: A. Ca ngợi tình cảm gia đình
Câu 9: Trả lời cá nhân
Câu 10: Bài học em rút ra từ đoạn trích là sự nhân ái và quan tâm đến người khác, cũng như ý thức về trách nhiệm xã hội. Người con đã thể hiện lòng tử tế khi chuẩn bị đôi găng tay dư thừa để cho bạn bè mượn vào mùa đông. Bài học ở đây là giá trị của việc chia sẻ và lo lắng cho những người xung quanh, và cảm nhận sâu sắc về những hành động nhỏ có thể mang lại niềm vui và ấm áp cho người khác.

Ta có: \(AE=\dfrac{AB}{2}\)

\(CK=\dfrac{CD}{2}\)

mà AB=CD

nên AE=CK

Xét tứ giác AECK có

AE//CK

AE=CK

Do đó: AECK là hình bình hành

=>CE//AK

25 tháng 4 2024

Chị ong vàng - chăm chỉ hút mật.

Dải mây trắng - vắt ngang lưng trời.

Tiếng chim ca - ríu rít sân trường.

Cánh buồm trắng - căng lên trong gió.

25 tháng 4 2024

Chị ong vàng chăm chỉ hút mật.

Dải mây trắng vắt ngang lưng trời.

Tiếng chim ca ríu rít sân trường.

Cánh buồm trắng căng lên trong gió.

Tích cho mik nhé

 

25 tháng 4 2024

Hellp

 

\(10,15\times X+2,85\times X-X=4,8\)

=>\(X\left(10,15+2,85-1\right)=4,8\)

=>\(X\times12=4,8\)

=>X=4,8:12=0,4

25 tháng 4 2024

           SABD = SABC (vì hai tam giác có chung cạnh đáy AB và đường hai đường cao tương ứng với đáy AB bằng nhau)

           SABD = SAOB + SAOD

           SABC = SAOB + SBOC

          SAOB + SAOD = SAOB + SBOC

          SAOD = SBOC

    

 

             

 

25 tháng 4 2024

2 tháng 11 2024

                                                     Bài làm

      Milo là một chú mèo dễ thương nhất trong tất cả các chú mèo mà em đã nhìn thấy. Miu đồng hành cùng em đến nay cũng đã được 3 năm rồi.

      Milo khoác lên mình một chiếc áo lông màu xám khói. Nay chú đã được 3 kg. Cái đầu của Milo tròn xoe như quả cam sành. Đôi tai có hình tam giác, dựng thẳng lên như chiếc lá đa. Đôi mắt có màu nâu nâu, tròn như hai viên bi ve. Mũi Milo bé xíu, phơn phớt hồng. Cái miệng cong cong, tí xíu, lúc nào cũng ươn ướt. Bộ ria dài, chìa sang trái, sang phải. Cái mình thon thon, khá dài. Chiếc bụng núng na núng nính như thạch rau câu. Milo có 4 cái chân, hai chân trước ngắn hơn hai chân sau. Mỗi chân có 4 ngón, mỗi ngón có một chiếc móng nhọn hoắt, quặp xuống đất. Chiếc đuôi dài, thướt tha trông thật dịu dàng, uyển chuyển.

      Milo ăn rất chậm rãi, gọn gàng. Khi Milo ngủ, cậu nằm cuộn tròn lại một góc, đôi mắt lim dim ngủ, nhưng khi có một tiếng động nhỏ, Milo cũng đã giật mình mà tỉnh giấc. Milo chạy rất nhanh mà rất nhẹ. Khi Milo nhìn thấy con mồi, cậu lùi lại, nấp vào một góc chờ cơ hội. Cơ hội đến, Milo chạy thật nhanh đến vồ lấy con mồi rồi đùa giỡn cho đến khi con mồi kiệt sức thì mới thôi. Milo lại tha con mồi đến chỗ người trong gia đình để khoe thành tích mà mình vừa đạt được cho mọi người xem. 

       Em rất yêu quý Milo. Mỗi lần ăn cơm , trong đầu em đều nghĩ đến Milo và phải bới cho Milo một đĩa cơm thật ngon thì mới chịu ăn cơm. Em cũng rất biết ơn Milo vì Milo dã tiêu diệt những con chuột phá phách trong nhà em. Em sẽ chăm sóc Milo thật tốt để thể hiện sự biết ơn của em đối với Milo.

                      Đây là văn của mik làm, ko chép mạng 

129x5+3x129+2x129

=129x(5+3+2)

=129x10=1290

25 tháng 4 2024

=129 x (5 + 3 + 2)

=129 x 10

=1290