Một trường thcs có số HS lớp 7a và số HS lớp 7b tỉ lệ với 16 ,15 số HS của lớp 7b và số HS của lớp 7c tỉ lệ 6,7 tìm số HS của mỗi lớp bột số HS của lớp 7c lớp hơn lớp 7a là 3 hs
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
gọi 2 số cần tìm là a;b
vì tổng 2 số là 92=>a+b=92=>a=92-b.
vì nếu số thứ 1 gấp lên 3 lần và số thứ 2 gấp lên 5 lần thì ta có tổng mới là 384=>3a+5b=384.
thay a=92-b ta có:
3(92-b)+5b=384.
=>276+2b=384.
=>b=(384-276):2=54.
=>a=92-54=38
vậy...
(tick cho mình nhé)
5 lần tổng của hai số cần tìm là:
`92 x 5 = 460 `
2 lần số thứ nhất là:
`460 - 384 = 76`
Số thứ nhất là:
`76 : 2 = 38`
Số thứ hai là:
`92 - 38 = 54`
Đáp số: ...
Bài 1: \(\widehat{xOn}+\widehat{mOn}=180^0\)(hai góc kề bù)
=>\(\widehat{xOn}+30^0=180^0\)
=>\(\widehat{xOn}=150^0\)
Bài 2:
Ta có: \(\widehat{xOt}+\widehat{xOn}=180^0\)(hai góc kề bù)
=>\(\widehat{xOt}=180^0-60^0=120^0\)
Ta có: \(\widehat{xOn}=\widehat{tOm}\)(hai góc đối đỉnh)
mà \(\widehat{xOn}=60^0\)
nên \(\widehat{tOm}=60^0\)
Ta có: \(\widehat{xOt}=\widehat{mOn}\)(hai góc đối đỉnh)
mà \(\widehat{xOt}=120^0\)
nên \(\widehat{mOn}=120^0\)
\(1^{2014}=1\) (1)
\(2^{2014}=2^{4.503+2}=\left(2^4\right)^{503}.2^2=16^{503}.4=\overline{...6}.4=\overline{...4}\) (2)
\(3^{2014}=3^{4.503+2}=\left(3^4\right)^{503}.3^2=81^{503}.9=\overline{...1}.9=\overline{...9}\) (3)
\(4^{2014}=4^{2.1007}=\left(4^2\right)^{1007}=16^{1007}=\overline{...6}\) (4)
\(5^{2014}=\overline{...5}\) (5)
\(6^{2014}=\overline{...6}\) (6)
\(7^{2014}=7^{4.503+2}=\left(7^4\right)^{503}.7^2=2401^{503}.49=\overline{...1}.49=\overline{...9}\) (7)
\(8^{2014}=8^{4.503+2}=\left(8^4\right)^{503}.8^2=4096^{503}.64=\overline{...6}.64=\overline{...4}\) (8)
Lấy `(1) + (2)` được số tận cùng là 5 chia hết cho 5
Lấy `(3) + (4)` được số tận cùng là 5 chia hết cho 5
Lấy `(6) + (8)` được số tận cùng là 0 chia hết cho 5
Mà `(5)` có tận cùng là chữ số 5 chia hết cho 5
Nên `(1) + (2) + (3) + (4) + (5) + (6) + (8)` cho kết quả là số chia hết cho 5
Ta có: `(7)` tận cùng là chữ số 9 mà 9 chia 5 dư 4
Vậy phép tính trên chia 5 dư 4
Đề yêu cầu chứng minh hay tìm \(x;y\) vậy em nhỉ?
3) x³ = 343
x³ = 7³
x = 7
4) (7x - 11)³ = 2⁵.5² + 200
(7x - 11)³ = 32.25 + 200
(7x - 11)³ = 800 + 200
(7x - 11)³ = 1000
(7x - 11)³ = 10³
7x - 11 = 10
7x = 10 + 11
7x = 21
x = 21 : 7
x = 3
6) Điều kiện: x 2019
(x - 2019).(x - 2019) = 1.4
(x - 2019)² = 4
(x - 2019)² = 2² hoặc (x - 2019)² = (-2)²
x - 2019 = 2 hoặc x - 2019 = -2
*) x - 2019 = 2
x = 2 + 2019
x = 2021 (nhận)
*) x - 2019 = -2
x = -2 + 2019
x = 2017 (nhận)
Vậy x = 2017; x = 2021
Gọi số gà mái ban đầu là x(con)
(Điều kiện: \(x\in Z^+\))
Số gà trống ban đầu là 0,5x
Số con gà trống lúc sau là 0,5x+72
Số gà trồng sẽ bằng 60% số gà mái nên ta có:
0,5x+72=0,6x
=>-0,1x=-72
=>x=720(nhận)
Số gà trống ban đầu là 720*0,5=360 con
Tổng số con gà ban đầu là 360+720=1080(con)
`E =` {`x ∈ N| x + 8 = 2`}
`=> E =` {`∅`} Vì `x = 2 - 8 = -6 ∉ N`
`F =` {`a ∈ N| a . 0 = 0`}
`=> F =` {`0;1;2;3;4;5;...`.} Vì số tự nhiên nào nhân 0 cũng bằng 0
Gọi số học sinh lớp 7A,7B,7C lần lượt là a(bạn),b(bạn),c(bạn)
(Điều kiện: \(a,b,c\in Z^+\))
Số học sinh của lớp 7C lớn hơn số học sinh của lớp 7A là 3 bạn nên c-a=3
Tỉ số giữa số học sinh lớp 7A và 7B là 16:15
=>\(\dfrac{a}{16}=\dfrac{b}{15}\)
=>\(\dfrac{a}{32}=\dfrac{b}{30}\)
Tỉ số giữa số học sinh lớp 7B và 7C là 6:7
=>\(\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}\)
=>\(\dfrac{b}{30}=\dfrac{c}{35}\)
Do đó: \(\dfrac{a}{32}=\dfrac{b}{30}=\dfrac{c}{35}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{32}=\dfrac{b}{30}=\dfrac{c}{35}=\dfrac{c-a}{35-32}=1\)
=>a=32;b=30;c=35
Vậy: số học sinh lớp 7A,7B,7C lần lượt là 32(bạn), 30(bạn), 35(bạn)
Help me please