(3.x-1). (-1/2.x+5) =0
Giúp mình với ạ, mình đang cần gấp!!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
TK:
- Năng lượng không tự nhiên sinh ra hoặc mất đi mà chỉ biến đổi từ dạng này sang dạng khác, hoặc truyền từ vật này sang vật khác.
- Các dạng năng lượng:
+ Động năng.
+ Thế năng hấp dẫn.
+ Hóa năng.
+ Điện năng.
+ Quang năng.
+ Năng lượng âm.
+ Nhiệt năng.
- Ô-xtrây-li-a có tài nguyên sinh vật đa dạng với nhiều loài đặc hữu quý hiếm vì:
+ Khí hậu phân hóa đa dạng từ bắc xuống nam, từ đông sang tây.
+ Lục địa Ô-xtrây-li-a cách biệt với phần còn lại của thế giới.
TK:
- Lục địa Ô-xtrây-li-a có hệ thực vật và động vật độc đáo do cách biệt với phần còn lại của thế giới. Hầu hết các loài động vật hoang dã của lục địa Ô-xtrây-li-a không được tìm thấy ở những nơi khác trên thế giới.
- Khí hậu phân hóa đa dạng từ bắc xuống nam, từ đông sang tây.
- Lục địa Ô-xtrây-li-a cách biệt với phần còn lại của thế giới.
Đây là toán nâng cao tổng tỉ lồng nhau em nhé, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi, thi violympic. Hôm nay Olm.vn sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Bạn nhiều nhất có số tuổi là:
32 : (1 + 2) x 2 = \(\dfrac{64}{3}\) (tuổi)
\(\dfrac{64}{3}\) không phải là số tự nhiên nên không có bạn nào có số tuổi thỏa mãn đề bài.
TK:
- Nguyên nhân cơ bản để khí hậu các đảo châu Đại Dương ấm ẩm điều hòa là được biển bao bọc.
TK:
- Quốc hội và Hội đồng nhân dân được gọi là cơ quan quyền lực nhà nước vì đây là những cơ quan dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; để thực hiện quyền lực nhà nước, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước hoặc địa phương và giám sát các cơ quan khác trong bộ máy nhà nước theo thẩm quyền.
Sxq= 2×(4+3.5)×2=30
S toàn phần=30+2×(4×3.5)=58
V( thể tích ) =4×3.5×2=28
Nhớ tích cho tớ nhé
Số học sinh trung bình chiếm số phần trăm số học sinh cả lớp là:
100%-25%-55%=20%(số học sinh cả lớp)
Số học sinh của lớp đó là:
10 : 20 x100= 50(hs)
D/s:50 hs
Để (3x+1)(-1/2x+5)=0
thì (3x-1)=0 hoặc (-1/2+5)=0
TH 1: 3x-1=0
=>x=1:3
=>x=1/3
TH 2: -1/2x+5=0
=> x=-5:(-1/2)
=> x=10
vậy x=1/3 hoặc x=10
(3x - 1).(-1/2x + 5) = 0
3x-1 = 0 hoặc -1/2x + 5 = 0
3x = 1 -1/2x = -5
x = 1/3 x= -5 : -1/2 = 10
Vậy x = { 1/3 ; 10 }