tìm x :
a) 2x-1/12 = 5/3
b) x/3 - 1/4 = -5/6
c) 2x-3/15 = 3/5
LÀ 1 CÂU THÔI CUG DC AK
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu trả lời là C. do.
Câu đầy đủ sẽ là: "My parents do like beer."
Câu trả lời là B. traveling.
Câu đầy đủ sẽ là: "Most of us enjoy traveling to different places in Vietnam and in the world."
a) Xét hai tam giác vuông: ∆DEM và ∆DFN có:
∠D chung
⇒ ∆DEM ∽ ∆DFN (g-g)
b) Do ∆DEM ∽ ∆DFN (cmt)
⇒ DM/DN = DE/DF
⇒ 6/DN = 8/12
⇒ DN = 6.12 : 8 = 9 (cm)
c) Sửa đề: Chứng minh ∆DNM ∽ ∆DFE
Do DM/DN = DE/DF (cmt)
⇒ DN/DF = DM/DE
Xét ∆DNM và ∆DFE có:
DN/DF = DM/DE (cmt)
∠D chung
⇒ ∆DNM ∽ ∆DFE (c-g-c)
Tham khảo:
1. Phương thức biểu đạt chính được sử dụng ở đoạn trích trên là so sánh hoặc phép so tương đương.
2. Câu văn "Tôi thích nghiên cứu đời con kiến, con sâu – mỗi vật là cả một thế giới huyền bí đấy, bạn ạ – thì đã có J.H.Pha-brow và hàng chục nhà sinh vật học khác sẵn sàng kể chuyện cho tôi nghe một cách hóm hỉnh hoặc thi vị" nêu lên ý kiến thể hiện quan điểm, tư tưởng của người viết, nhấn mạnh vào sự thú vị và mê hoặc của việc học hỏi và khám phá về thế giới xung quanh.
3. Để làm sáng tỏ ý kiến của đoạn trích, tác giả đã sử dụng lí lẽ và bằng chứng của những nhà văn hóa, nhà khoa học để minh họa cho ý kiến của mình.
4. Trong câu văn "Tự học cũng như một cuộc du lịch, du lịch bằng trí óc, một cuộc du lịch say mê gấp trăm lần du lịch bằng chân, vì nó là du lịch trong không gian lẫn thời gian", các biện pháp tu từ bao gồm so sánh ("Tự học cũng như một cuộc du lịch"), lặp từ ("du lịch"), và so sánh phân biệt ("gấp trăm lần du lịch bằng chân"). Các biện pháp này giúp tạo ra hình ảnh sinh động và mạnh mẽ.
5. Câu văn "Những sự hiểu biết của loài người là một thế giới mênh mông" nhấn mạnh vào sự phong phú và bao quát của kiến thức và hiểu biết con người, như một thế giới rộng lớn mà chúng ta có thể khám phá và tận hưởng.
6. Thông điệp lớn nhất của phần văn bản trên là việc học hỏi và tự nâng cao kiến thức không chỉ là một nhu cầu mà còn là một trải nghiệm thú vị và mê hoặc, giúp mở ra cánh cửa của tri thức và hiểu biết mới. Đồng thời, việc này cũng nhấn mạnh vào tính tự do và sự linh hoạt trong việc lựa chọn lĩnh vực và phương pháp học tập.
Gọi chiều rộng hình chữ nhật là x(m)
(ĐK: x>0)
Chiều dài hình chữ nhật là 2x(m)
Chiều dài sau khi giảm 2m là 2x-2(m)
Chiều rộng sau khi 2m là x-2(m)
Diện tích giảm đi 116m2 nên ta có:
\(2x^2-\left(2x-2\right)\left(x-2\right)=116\)
=>\(x^2-\left(x-1\right)\left(x-2\right)=116\)
=>\(x^2-\left(x^2-3x+2\right)=116\)
=>3x-2=116
=>3x=118
=>\(x=\dfrac{118}{3}\)(nhận)
Vậy: Chiều rộng là 118/3 m
Chiều dài là \(2\cdot\dfrac{118}{3}=\dfrac{236}{3}\left(m\right)\)
Để (3x+1)(-1/2x+5)=0
thì (3x-1)=0 hoặc (-1/2+5)=0
TH 1: 3x-1=0
=>x=1:3
=>x=1/3
TH 2: -1/2x+5=0
=> x=-5:(-1/2)
=> x=10
vậy x=1/3 hoặc x=10
(3x - 1).(-1/2x + 5) = 0
3x-1 = 0 hoặc -1/2x + 5 = 0
3x = 1 -1/2x = -5
x = 1/3 x= -5 : -1/2 = 10
Vậy x = { 1/3 ; 10 }
TK:
- Năng lượng không tự nhiên sinh ra hoặc mất đi mà chỉ biến đổi từ dạng này sang dạng khác, hoặc truyền từ vật này sang vật khác.
- Các dạng năng lượng:
+ Động năng.
+ Thế năng hấp dẫn.
+ Hóa năng.
+ Điện năng.
+ Quang năng.
+ Năng lượng âm.
+ Nhiệt năng.
- Ô-xtrây-li-a có tài nguyên sinh vật đa dạng với nhiều loài đặc hữu quý hiếm vì:
+ Khí hậu phân hóa đa dạng từ bắc xuống nam, từ đông sang tây.
+ Lục địa Ô-xtrây-li-a cách biệt với phần còn lại của thế giới.
TK:
- Lục địa Ô-xtrây-li-a có hệ thực vật và động vật độc đáo do cách biệt với phần còn lại của thế giới. Hầu hết các loài động vật hoang dã của lục địa Ô-xtrây-li-a không được tìm thấy ở những nơi khác trên thế giới.
- Khí hậu phân hóa đa dạng từ bắc xuống nam, từ đông sang tây.
- Lục địa Ô-xtrây-li-a cách biệt với phần còn lại của thế giới.
Đây là toán nâng cao tổng tỉ lồng nhau em nhé, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi, thi violympic. Hôm nay Olm.vn sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Bạn nhiều nhất có số tuổi là:
32 : (1 + 2) x 2 = \(\dfrac{64}{3}\) (tuổi)
\(\dfrac{64}{3}\) không phải là số tự nhiên nên không có bạn nào có số tuổi thỏa mãn đề bài.
a) 2x - 1/12 = 5/3
2x = 5/3 + 1/12
2x = 7/4
x = 7/4 : 2
x = 7/8
b) x/3 - 1/4 = -5/6
x/3 = -5/6 + 1/4
x/3 = -7/12
x = -7/12 . 3
x = -7/4
c) 2x - 3/15 = 3/5
2x - 1/5 = 3/5
2x = 3/5 + 1/5
2x = 4/5
x = 4/5 : 2
x = 2/5