K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 2 2021

Chào em, em tham khảo nhé!

A group of students have met their friends at the railway station.

=> Their friends have been met by a group of students at the railway station.

Chúc em học tốt và có những trải nghiệm tuyệt vời tại olm.vn!

19 tháng 2 2021

A group of students have met their friends at the rail way station

=> Their friends at the railway station by a group of students

19 tháng 2 2021

Không chắc là gọn nhất nhưng ra được kết quả :>>

       \(\frac{7}{8}x-5\left(x-9\right)=\frac{20x+1,5}{6}\)

<=> \(\frac{21x}{24}-\frac{120x}{24}+\frac{1080}{24}=\frac{80x+6}{24}\)

<=> \(21x-120x-80x=6-1080\)

<=> \(-179x=-1074\)

<=> \(x=6\)

19 tháng 2 2021

\(\frac{7}{8}x-5\left(x-9\right)=\frac{20x+1,5}{6}\)

\(\Leftrightarrow\frac{7x}{8}-\left(5x-45\right)=\frac{20x+1,5}{6}\)

\(\Leftrightarrow\frac{21x}{24}-\frac{24\left(5x-45\right)}{24}=\frac{4\left(20x+1.5\right)}{24}\)

Khử mẫu : \(\Rightarrow21x-120x+1080=80x+6\)

\(\Leftrightarrow-99x-80x=6-1080=-1074\)

\(\Leftrightarrow-179x=-1074\Leftrightarrow x=6\)

19 tháng 2 2021

a) PTHH : \(2Al+6HCl-->2AlCl_3+3H_2\)  (1)

                 \(Fe+2HCl-->FeCl_2+H_2\)  (2)

                  \(H_2+CuO-t^o->Cu+H_2O\)   (3)

b) Ta có : \(m_{CR\left(giảm\right)}=m_{O\left(lay.di\right)}\)

=> \(m_{O\left(lay.di\right)}=32-26,88=5,12\left(g\right)\)

=> \(n_{O\left(lay.di\right)}=\frac{5,12}{16}=0,32\left(mol\right)\)

Theo pthh (3) : \(n_{H_2\left(pứ\right)}=n_{O\left(lay.di\right)}=0,32\left(mol\right)\)

=> \(tổng.n_{H_2}=\frac{0,32}{80}\cdot100=0,4\left(mol\right)\)

Đặt \(\hept{\begin{cases}n_{Al}=a\left(mol\right)\\n_{Fe}=b\left(mol\right)\end{cases}}\) => \(27a+56b=11\left(I\right)\)

Theo pthh (1) và (2) :  \(n_{H_2\left(1\right)}=\frac{3}{2}n_{Al}=\frac{3}{2}a\left(mol\right)\)

                                     \(n_{H_2\left(2\right)}=n_{Fe}=b\left(mol\right)\)

=> \(\frac{3}{2}a+b=0,4\left(II\right)\)

Từ (I) và (II) => \(\hept{\begin{cases}a=0,2\\b=0,1\end{cases}}\)

=> \(\hept{\begin{cases}m_{Al}=27\cdot0,2=5,4\left(g\right)\\m_{Fe}=56\cdot0,1=5,6\left(g\right)\end{cases}}\)

                                     

Bài 2: Cho tam giác ABC cân tại A, có AB=5cm, BC=6cm, phân giác AM ( MBC). Gọi O là trung điểm của AC , K là điểm đối xứng với M qua O.a)     Tính diện tích tam giác ABC.b)     Chứng minh AK // MC.c)     Tứ giác AMCK là hình gì ? Vì sao ?Bài 3.     Cho tam giác ABC vuông ở A, đường cao AH.           a) Chứng minh AH. BC = AB. AC...
Đọc tiếp

Bài 2: Cho tam giác ABC cân tại A, có AB=5cm, BC=6cm, phân giác AM ( MBC). Gọi O là trung điểm của AC , K là điểm đối xứng với M qua O.

a)     Tính diện tích tam giác ABC.

b)     Chứng minh AK // MC.

c)     Tứ giác AMCK là hình gì ? Vì sao ?

Bài 3.     Cho tam giác ABC vuông ở A, đường cao AH.

           a) Chứng minh AH. BC = AB. AC .                                                                                  

           b) Gọi M là điểm nằm giữa B và C. Kẻ MN  AB , MP  AC ( N  AB, P  AC) .

              Tứ giác ANMP là hình gì ? Tại sao?

           c) Tính số đo góc NHP ?

Bài 4.  

         Cho tam giác ABC có ba góc nhọn, trực tâm H. Đường thẳng vuông góc với AB kẻ từ

  B cắt đường thẳng vuông góc với AC kẻ từ C tại D.

  a) Chứng minh tứ giác BHCD là hình bình hành.

  b) Gọi M là trung điểm BC, O là trung điểm AD. Chứng minh 2OM = AH.

  c) Gọi G là trọng tâm tam giác ABC. Chứng minh ba điểm H, G, O thẳng hàng.

 

Bài 5: Cho tam giác ABC có AB =3cm, AC= 5cm, BC= 7cm. Tam giác A’B’C’ có A’B’=6cm, B’C’=14cm, A’C’=10cm.

a)     Chứng minh tam giác ABC đồng dạng tam giác A’B’C’

b)     Tính tỷ số chu vi tam giác ABC và A’B’C’

Bài 6: Cho góc xOy. Trên tia Ox lấy điểm A,C trên tia Oy lấy các điểm B và D biết OA=4, OC=15,OB=6,OD=10. Chứng minh tam giác AOD đồng dạng tam giác BOC

Bài 7: Cho tam giác ABC (AB<AC), đường phân giác trong AD. Trên tia đối của tia DA lấy điểm I sao cho góc ACI= góc BDA. Chứng minh

a)     Tam giác ABD đồng dạng tam giác AIC

b)     Tam giác ABD đồng dạng tam giác CID

0
19 tháng 2 2021

Nửa chu vi hình chữ nhật : 36 : 2 = 18cm

Gọi chiều dài hình chữ nhật là x ( cm ; 0 < x < 18 )

=> Chiều rộng hình chữ nhật = 18 - x (cm)

Diện tích ban đầu = x( 18 - x ) = -x2 + 18x (cm2)

Tăng chiều dài 1cm giảm chiều rộng 1cm => Diện tích mới = ( x + 1 )( 17 - x ) = -x2 + 16x + 17 (cm2)

Khi đó diện tích giảm 5cm

=> Ta có phương trình : -x2 + 18x - ( -x2 + 16x + 17 ) = 5

<=> -x2 + 18x + x2 - 16x - 17 = 5

<=> 2x = 22

<=> x = 11 ( tm )

=> Diện tích ban đầu = 11( 18 - 11 ) = 77cm2

19 tháng 2 2021

\(x+\frac{2x+\frac{x-1}{5}}{3}=1-\frac{3x-\frac{1-2x}{3}}{5}\)

 \(\Leftrightarrow x+\frac{\frac{10x}{5}+\frac{x-1}{5}}{3}=1-\frac{\frac{9x}{3}-\frac{1-2x}{3}}{5}\)

\(\Leftrightarrow x+\frac{\frac{11x-1}{5}}{3}=1-\frac{\frac{11x-1}{3}}{5}\)

\(\Leftrightarrow\frac{15x}{15}+\frac{5\cdot\frac{11x-1}{5}}{15}=\frac{15}{15}-\frac{3\cdot\frac{11x-1}{3}}{15}\)

\(\Leftrightarrow\frac{15x}{15}+\frac{11x-1}{15}=\frac{15}{15}-\frac{11x-1}{15}\)

\(\Leftrightarrow\frac{15x+11x-1}{15}=\frac{15-11x+1}{15}\)

\(\Rightarrow26x-1=16-11x\)

\(\Leftrightarrow26x+11x=16+1\)

\(\Leftrightarrow37x=17\)

\(\Leftrightarrow x=\frac{17}{37}\)

Vậy phương trình có nghiệm duy nhất x = 17/37

19 tháng 2 2021

<=> \(x^2-2x+1-x^2-2x-1=2x+6\)

<=> \(-4x-2x=6\)

<=> \(-6x=6\)

<=> \(x=-1\)

19 tháng 2 2021

\(\left(x-1\right)^2-\left(x+1\right)^2=2\left(x+3\right)\)

\(\Leftrightarrow\left(x-1-x-1\right)\left(x-1+x+1\right)=2\left(x+3\right)\)

\(\Leftrightarrow-4x=2x+6\Leftrightarrow-6x=6\Leftrightarrow x=-1\)

19 tháng 2 2021

Chào em, em tham khảo nhé!

1) It's advisable to recycle used things in order to save (nature) natural resources. 

Ở đây chúng ta cần 1 tính từ, vì đứng sau nó là danh từ resources.   

2) He looks (happily) unhappy because he got a bad mark for math yesterday.

Ở đây chúng ta lại dùng 1 tính từ mà không phải trạng từ bởi vì look là 1 liên động từ (Linking verb) hay còn gọi là từ nối. Liên động từ thì được dùng để mô tả trạng thái, tính chất của chủ thể chứ không mô tả hành động của chủ thể đó.

Và theo sau liên động từ sẽ là một tính từ.

Chúc em học tốt và có những trải nghiệm tuyệt vời tại olm.vn!

19 tháng 2 2021

Câu 2 nếu là tính từ thì phải là unhappy chứ ạ!!!

Vì câu đó dịch ra là: Anh ấy trông không vui vì hôm qua anh ấy bị điểm kém môn toán.