K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 3 2024

             Nguyễn Đinh Chiểu, là một nhà thơ với tâm hồn yêu nước sâu sắc. Trong sự nghiệp sáng tác của mình, ông luôn tôn trọng đạo đức và đặt tình yêu cho dân, đất nước làm trung tâm. Dù viết về nhiều đề tài, nhưng những bài thơ chống giặc, tinh thần đoàn kết yêu nước vẫn là những tác phẩm xuất sắc nhất của ông. Bài văn về Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc là 1 minh chứng rõ nét cho tư tưởng yêu nước của nhà thơ, mở ra một góc nhìn mới về anh hùng trong văn học.

Bài Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc được sáng tác theo hình thức phú luật Đường, với bố cục chia thành bốn phần theo quy định của thể văn tế. Tác phẩm này khẳng định thành công của Nguyễn Đình Chiểu trong nghệ thuật viết vận tế. Bài văn tưởng nhớ đến những chiến sĩ Cần Giuộc đã anh dũng hi sinh trong cuộc chiến chống xâm lược, đồng thời truyền đạt tinh thần chiến đấu, khuyến khích lòng yêu nước của nhân dân. Với bài văn tế này, lần đầu tiên trong lịch sử văn học dân tộc, có một tượng đài nghệ thuật vững vàng về người nông dân, tương xứng với phẩm chất nghề nghiệp của họ. Ở đây, họ là những nông dân nghĩa quân chiến đấu, cứu nước.

Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc là một kiệt tác nghệ thuật hiếm có. Vẻ đẹp của tượng đài nghệ thuật này vừa hoành tráng, hùng vĩ, vừa truyền cảm, bi thương. Tác phẩm thể hiện một quan niệm mới về anh hùng của Nguyễn Đình Chiểu, độc đáo và mới lạ so với văn học yêu nước ở các giai đoạn trước.

Quan niệm về người anh hùng của Nguyễn Đình Chiểu khác biệt như thế nào so với các nhà Nho yêu nước xưa? Trong quá khứ, khi xây dựng hình tượng người anh hùng, nhiều nhà văn thường tập trung mô tả về những bậc hào kiệt, những con người kiệt xuất lãnh đạo các phong trào đấu tranh của nhân dân. Ngược lại, với Nguyễn Đình Chiểu, hình ảnh về người anh hùng không tìm kiếm ở những nơi xa xôi, mà lại xuất phát từ những người nông dân chân chất, tận tâm và yêu nước. Tài năng của ông là khám phá và xây dựng hình tượng người anh hùng nông dân bằng văn chương. Đây không chỉ là một cá nhân, mà là toàn bộ nhóm những người anh hùng, là những nghĩa sĩ Cần Giuộc.

Hình ảnh trung tâm của tác phẩm là những chiến sĩ nghĩa quân. Xuất phát từ nền nông dân nghèo, cuộc sống của họ đơn sơ, chăm chỉ làm việc nông nghiệp, chưa quen với việc cung ngựa, học văn. Họ là những người chân lấm tay bùn, thường xuyên cuộc sống trong làng. Nhưng khi đất nước, quê hương bị giặc xâm lược, những người dân chân chất ấy đã hiên ngang đứng lên, hi sinh vì lý tưởng cứu nước. Đánh giặc để bảo vệ tổ quốc và bảo vệ Bát cơm manh áo là ý nghĩa lớn mà họ tôn trọng và hành động. Nguyễn Đình Chiểu đã viết nên những dòng văn giản dị nhưng chứa đựng tinh thần yêu nước cao quý.

Cảm nhận mùi ngon của bòng bong che trắng như lốp, muốn đến thưởng thức gan; hôm nay, nhìn thấy ống khói đen sì bay lên, muốn ra đây thưởng thức ẩm thực.

Tác giả đã mô tả một cuộc chiến đấu đầy quyết tâm và sức mạnh mạnh mẽ của các chiến sĩ Cần Giuộc. Họ chỉ mặc chiếc áo vải đơn giản, trang bị vũ khí như một cây gậy vông, một chiếc dao phay hoặc một khẩu súng hỏa mai bằng rơm con cúi. Tuy nhiên, họ vẫn ghi được những chiến công xuất sắc như chém đầu quan thù và thiêu rụi nhà dạy đạo. Thật sự, Nguyễn Đình Chiểu đã tạo ra một tượng đài nghệ thuật về những anh hùng chiến đấu không khuất phục, sẵn lòng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Chứng minh rằng Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc là một kiệt tác nghệ thuật về người anh hùng nông dân.

Nhìn chiếc quạt quản gió rơi, đạp rào đi mượt mà, thấy gióng chiến trống hối kích, coi trận đánh như một sự kiện không thể đánh bại; không sợ đạn nhỏ đạn to của thằng Tây, xông cửa mạnh mẽ, liều lĩnh như không có gì.

Những đoạn văn tuyệt vời như những tia lửa bùng cháy. Không khí chiến trận hừng hực âm nhạc chiến đấu, trống hồi hộp, bước chân điên đảo, mở cửa đón những thách thức, dũng cảm nhưng không hề do dự. Các chiến sĩ xem cái chết như một bản hòa nhạc không tên xâm chiếm lãnh thổ của kẻ thù. Bằng cách diễn đạt hùng biện, tình yêu quê hương, những hành động mạnh mẽ và chín mùi... đã làm nổi bật tâm hồn chiến đấu dũng cảm không thể đo bằng của những người anh hùng Cần Giuộc. Tác giả Nguyễn Đình Chiểu đã dành tặng những trái tim của những chiến sĩ nghĩa quân những cảm xúc tươi đẹp nhất, sự ca ngợi và sự kính trọng tự hào. Thông qua đó, chúng ta nhìn thấy hình ảnh lần đầu tiên của người nông dân trong thơ văn với vị thế cao quý của những anh hùng dân tộc, những người xuất thân từ tầng lớp nông dân, luôn chăm chỉ với cày cuốc, nhưng khi đối mặt với giặc xâm lược, họ đã tỏ ra anh dũng đứng lên một cách tự nguyện và nhiệt huyết nhất, hy sinh bản thân cho sự độc lập của dân tộc.

Điểm độc đáo của Nguyễn Đình Chiểu là khả năng nhìn nhận những nhân vật anh hùng ngay trong cuộc sống hàng ngày, không phải là những nhân vật xuất sắc hay tài năng, chỉ đơn giản là những người nông dân sống giản dị, làm việc chăm chỉ. Họ luôn gần gũi với chúng ta mỗi ngày. Điều này xuất phát từ góc nhìn của Nguyễn Đình Chiểu - về anh hùng nông dân, khiến người đọc nhận ra rằng anh hùng, những con người cao quý không ở xa xôi, mà luôn đồng hành bên cạnh chúng ta. Có thể nói, quan điểm tiến bộ về hình ảnh người nông dân làm cách mạng không phải ai cũng hiểu được, nhưng qua bức tranh của Nguyễn Đình Chiểu, ta thấy ông là lá cờ tiên phong về quan điểm này.

Những chiến sĩ đã sống một cách dũng cảm và chết một cách vẻ vang. Tâm hồn chiến đấu và sự hi sinh của họ như một viên ngọc lấp lánh gửi trao cho bóng trăng thanh thoát mãi mãi, sáng bừng mãi, tồn tại song hành với núi non. Bài học quan trọng nhất mà những người chiến sĩ để lại cho đất nước và nhân dân là bài học về cuộc sống và cái chết. Sống một cách kiêu hãnh, chết một cách không khuất phục. Tâm hồn đó đã đặt nền móng cho kiệt tác nghệ thuật về người nông dân đánh giặc.

Sống để chống giặc, thác cũng chống giặc, linh hồn hỗ trợ mỗi cơ binh, kiếp kiếp truy cứu mối thù ấy...

Bài văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc đưa ta hòa mình vào một không gian văn chương tinh tế, nơi bức tranh về anh hùng nông dân nở rộ trong từng nét chữ. Bằng cách tận dụng bút pháp trữ tình và hiện thực, tác giả đã khéo léo tái hiện cuộc sống đầy xúc động của dân tộc, để lại dấu ấn sâu sắc về lòng yêu nước và tình anh hùng.

26 tháng 3 2024

lục là 6;

bát là 8;

thơ lục bát là thể thơ 6-8, câu đầu tiên 6 chữ, câu thứ hai 8 chữ. đây là thể thơ truyền thống của Việt Nam không đi vay mượn của Trung Quốc. Điển hình cho thể thơ này là bài thơ Truyện Kiều của Nguyễn Du nha!

3 tháng 6 2024

Việt Nam mãi đỉnh !

25 tháng 3 2024

Học sinh là tương lai của đất nước. Quá trình học tập của các bạn học sinh luôn thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong mọi thời đại. Tuy nhiên, một vấn đề đáng buồn trong cuộc sống hiện nay chính là sự lười học của học sinh. Có nhiều bạn học sinh chỉ quan tâm đến việc chơi, không tập trung vào việc học. Trên lớp, họ nói chuyện riêng không chú ý nghe giảng, và sau đó về nhà lại đi chơi thay vì hoàn thành bài tập và công việc học tập của mình. Hàng ngày, có nhiều bạn học sinh đến lớp với tình trạng chưa làm bài tập, không hiểu bài cũ và chưa chuẩn bị cho bài mới.

Một phần nguyên nhân của hiện tượng lười học này là do các bạn đang ở độ tuổi hiếu kỳ, thích chơi và khám phá mọi thứ xung quanh, dẫn đến việc lơ là việc học tập và chạy theo những niềm vui cá nhân. Một nguyên nhân khác phải kể đến là sự thiếu quan tâm thực sự của gia đình đối với con cái, thiếu sự động viên học hành từ phía gia đình. Nhà trường cũng chưa áp dụng được các biện pháp hiệu quả và thú vị để kích thích tinh thần học tập của các bạn.

Hậu quả của sự lười học là các bạn học sinh thiếu kiến thức và không đáp ứng được yêu cầu học tập trong chương trình. Hành vi lười học và tập trung vào việc chơi còn ảnh hưởng tiêu cực đến tư duy và sự phát triển toàn diện, cũng như cách thức trở thành một người có ích trong xã hội. Là người học sinh, chúng ta cần nâng cao ý thức tự giác trong học tập, cố gắng rèn luyện bản thân và tích lũy kiến thức tốt để trở thành công dân có ích cho xã hội.

Bên cạnh đó, chúng ta cần tích cực tham gia vào các hoạt động tập thể trong trường để phát triển các kỹ năng mềm của bản thân; sống hòa thuận và yêu thương đồng hành với mọi người xung quanh, tạo dựng một cuộc sống tích cực và đẹp đẽ. Hành vi lười học để lại những hậu quả lớn mà chúng ta không thể đo lường được, vì vậy, hãy nhận thức sớm và cố gắng, nỗ lực từng ngày để trở nên tốt hơn.

25 tháng 3 2024

Học tập đang trở thành một vấn đề quan trọng và cần được ưu tiên hàng đầu trong cộng đồng trẻ hiện nay. Tuy nhiên, một hiện tượng đáng buồn là nhiều bạn học sinh đang bỏ qua tầm quan trọng của việc học, thậm chí trở nên lười học. Lười học là tình trạng mà các bạn học sinh không có động lực để học tập, không muốn cố gắng để nâng cao trình độ của mình, mà thay vào đó, họ dành nhiều thời gian và sự quan tâm cho những niềm vui khác, từ đó dẫn đến sự suy giảm dần về trình độ và sự thiếu sót lớn trong kiến thức. Lười học có những hậu quả nghiêm trọng đối với cá nhân, và vì vậy, mỗi học sinh cần nhận thức và cố gắng nhiều hơn trong việc học tập, để trở thành một công dân tốt.

Hiện nay, tình trạng lười học và mải chơi của các em học sinh đang trở nên đáng lo ngại. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, các trang mạng truyền thông và mạng xã hội, tỷ lệ học sinh sử dụng điện thoại di động cũng tăng lên, từ đó tạo ra sự cám dỗ và sự mê hoặc đối với các trò chơi điện tử, làm cho việc học trở nên bị bỏ bê. Ngoài ra, còn có những trường hợp học sinh bỏ học hoặc trốn học để làm những công việc riêng tư,... Nguyên nhân đầu tiên của hiện tượng này phải kể đến cá nhân học sinh: họ lười biếng, bị cuốn hút và nghiện game, theo đuổi học theo sự cạnh tranh với bạn bè, thiếu mục tiêu, không có ước mơ,... Ngoài ra, gia đình và cha mẹ không yêu thương và chăm sóc con cái, tạo ra áp lực trong việc học tập khiến con trở nên mất hứng thú. Một nguyên nhân khác là do các thầy cô giáo chưa thể tạo ra sự hứng thú trong việc học tập cho học sinh, áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy cổ hủ, chương trình học quá nặng, gây áp lực về thành tích,...

Hậu quả của việc lười học là rất nghiêm trọng. Trước tiên, nó tạo ra những lỗ hổng kiến thức cho học sinh. Những lỗ hổng này sẽ dẫn đến việc họ dần mất đi nền tảng kiến thức, từ đó gặp khó khăn trong mọi hoạt động. Ngoài ra, lười học cũng tạo ra nhiều tác động xấu, làm tổn hại đến xã hội. Để khắc phục tình trạng này, trước tiên mỗi cá nhân học sinh phải nhận thức rõ trách nhiệm của mình, có đam mê và sự tận tâm trong việc học tập, không để bị cuốn hút bởi những trò chơi vô bổ. Gia đình cần quan tâm và chăm sóc con em nhiều hơn, còn nhà trường cần chú ý đến học sinh, đưa ra các chương trình giảng dạy độc đáo và hấp dẫn để tạo hứng thú cho học sinh. Mỗi người hiểu rõ hơn về hậu quả của lười học và cố gắng nỗ lực hơn một chút, xã hội sẽ trở nên tốt đẹp hơn và thế hệ học sinh sẽ phát triển văn minh hơn.

25 tháng 3 2024

C. Chỉ thời gian

25 tháng 3 2024

C

Ngày xửa ngày xưa, có một cô bé tên là Tấm sống cùng với mẹ. Tấm là một đứa trẻ hiếu thảo, chăm chỉ và luôn quan tâm đến mẹ. Một ngày nọ, mẹ của Tấm bị bệnh nặng. Tấm lo lắng vô cùng, không biết phải làm gì.

Tấm nghe nói rằng trên núi có một loài hoa có thể chữa khỏi mọi bệnh tật. Cô quyết định lên núi để tìm loại hoa đó. Tấm đi suốt ngày đêm, qua bao nhiêu gian khổ, cuối cùng cũng đến được đỉnh núi. Tại đây, Tấm gặp được một ông lão. Ông lão hỏi Tấm rằng: "Cháu bé ơi, sao cháu lại lên đây?". Tấm kể cho ông lão nghe về bệnh của mẹ và mong muốn tìm được loại hoa thần kỳ để chữa khỏi bệnh cho mẹ. Ông lão cảm động trước lòng hiếu thảo của Tấm. Ông lão đưa cho Tấm một bông hoa trắng muốt và nói: "Đây là bông hoa cúc trắng. Loại hoa này có thể chữa khỏi mọi bệnh tật. Tuy nhiên, để có được sức mạnh của nó, cháu cần phải làm một việc. Cháu hãy lấy nước mắt của mình tưới cho bông hoa. Nước mắt của lòng hiếu thảo sẽ làm cho bông hoa nở rộ và phát huy tác dụng chữa bệnh". Tấm tin tưởng lời ông lão. Cô bé lấy nước mắt của mình tưới cho bông hoa. Bông hoa cúc trắng vốn đang héo úa bỗng nhiên nở rộ, tỏa ra một hương thơm dịu dàng. Tấm vui mừng khôn xiết. Cô bé hái bông hoa và trở về nhà. Tấm dùng nước sắc từ bông hoa cúc trắng cho mẹ uống. Kỳ diệu thay, mẹ của Tấm dần dần khỏe lại. Tấm vui mừng vô cùng. Từ đó, người ta biết đến bông hoa cúc trắng như một biểu tượng của lòng hiếu thảo. Bông hoa cúc trắng cũng được sử dụng để chữa trị nhiều bệnh tật khác nhau.

Em là Tấm, và em rất tự hào về lòng hiếu thảo của mình. Em mong rằng mọi người sẽ luôn yêu thương và quan tâm đến cha mẹ của mình.

4
456
CTVHS
21 tháng 3 2024

Tk nhaaa!

https://tailieumoi.vn/bai-viet/145255/khi-trinh-bay-bai-noi-ke-lai-mot-truyen-co-tich-bang-loi-mot-nhan-vat-can-phai-chu-y-nhung-dieu-gi

PHẦN ĐỌC HIỂU (6.0 điểm)  Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:                                          CON YÊU MẸ   - Con yêu mẹ bằng ông trời Rộng lắm không bao giờ hết - Thế thì làm sao con biết Là trời ở những đâu đâu Trời rất rộng lại rất cao Mẹ mong, bao giờ con tới! - Con yêu mẹ bằng Hà Nội Để nhớ mẹ con tìm đi Từ phố này...
Đọc tiếp

PHẦN ĐỌC HIỂU (6.0 điểm)

 Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:

                                         CON YÊU MẸ

 

- Con yêu mẹ bằng ông trời
Rộng lắm không bao giờ hết

- Thế thì làm sao con biết
Là trời ở những đâu đâu
Trời rất rộng lại rất cao
Mẹ mong, bao giờ con tới!

- Con yêu mẹ bằng Hà Nội
Để nhớ mẹ con tìm đi
Từ phố này đến phố kia
Con sẽ gặp ngay được mẹ

- Hà Nội còn là rộng quá
Các đường như nhện giăng tơ
Nào những phố này phố kia
Gặp mẹ làm sao gặp hết!

- Con yêu mẹ bằng trường học
Suốt ngày con ở đấy thôi

Lúc con học, lúc con chơi
Là con cũng đều có mẹ

- Nhưng tối con về nhà ngủ
Thế là con lại xa trường
Còn mẹ ở lại một mình
Thì mẹ nhớ con lắm đấy

Tính mẹ cứ là hay nhớ
Lúc nào cũng muốn bên con
Nếu có cái gì gần hơn
Con yêu mẹ bằng cái đó

- À mẹ ơi có con dế
Luôn trong bao diêm con đây
Mở ra là con thấy ngay
Con yêu mẹ bằng con dế

 

      (Xuân Quỳnh, Lời ru trên mặt đất)

 

Câu 1. Văn bản “Con yêu mẹ” thuộc thể thơ nào?

A. Lục bát                  B. Tự do                     C. Sáu chữ                  D. Ngũ ngôn.

Câu 2. Biện pháp tu từ nào được sử dụng trong hai câu thơ?

 Con yêu mẹ bằng Hà Nội
Để nhớ mẹ con tìm đi

 

A. So sánh                            

B. Nhân hóa, so sánh          

C. Ẩn dụ, so sánh                

D. Ẩn dụ.

 

Câu 3. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên

 

A. Tự sự

B. Miêu tả

C. Biểu cảm

D. Nghị luận.

 

Câu 4. Tình yêu của đứa con dành cho mẹ được tác giả so sánh với hình ảnh nào?

           

 

           A. Ông trời, mặt trăng, con dế

            B. Hà Nội, đường đi, ông mặt trời

 

            C. Con dế, mặt trời, con đường đi

  D. Ông trời, Hà Nội, trường học, con dế.

 

Câu 5. Văn bản là tình cảm của ai dành cho ai?

 

A. Tình cảm của mẹ dành cho con

B. Tình cảm của con dành cho mẹ

 

C. Tình cảm của mẹ dành cho thiên nhiên

D. Tình cảm của con dành cho trường học.

 

Câu 6. Ý nào nêu đúng yếu tố tự sự được sử dụng trong bài thơ “Con yêu mẹ”?

  1. Kể lại lời thủ thỉ, trò chuyện của người con với mẹ về tình cảm của con dành cho mẹ
  2. Hình ảnh “trời rất rộng lại rất cao”
  3. Hình ảnh “các đường như nhện giăng tơ”
  4. Bộc lộ tình cảm thương nhớ mẹ của người con

Câu 7. Chủ đề bài thơ là gì?

 

A. Tình mẫu tử

B. Hình ảnh ông trời và trường học

C. Hình ảnh mẹ và con

D. Tình phụ tử.

 

Câu 8. Câu thơ:“Con yêu mẹ bằng ông trời / Rộng lắm không bao giờ hết” gợi điều gì?

 

           A. Ông trời bao la, rộng lớn

            B. Hình dáng của mẹ

 

                 C. Tình yêu rộng lớn, bao la của con dành cho mẹ

            D. Sự lo lắng của mẹ dành cho con.

 

Câu 9. Em hãy ghi lại những cảm nhận của em sau khi đọc văn bản “Con yêu mẹ”.

Câu 10. Đọc xong văn bản “Con yêu mẹ” của Xuân Quỳnh, em sẽ làm gì để thể hiện tình cảm của mình với cha mẹ?

  1. PHẦN LÀM VĂN  (4.0 điểm)

 Hiện naytình trạng nghiện game ở học sinh đang diễn ra rất phổ biến. Em hãy viết bài văn nêu suy nghĩ về hiện trạng trên.

 

1
20 tháng 3 2024

Câu 1: A. Lục bát

Câu 2: C. Ẩn dụ, so sánh

Câu 3: A. Tự sự

Câu 4: A. Ông trời, mặt trăng, con dế

Câu 5: B. Tình cảm của con dành cho mẹ

Câu 6: A. Kể lại lời thủ thỉ, trò chuyện của người con với mẹ về tình cảm của con dành cho mẹ

Câu 7: A. Tình mẫu tử

Câu 8: C. Tình yêu rộng lớn, bao la của con dành cho mẹ

Câu 9: Sau khi đọc văn bản "Con yêu mẹ", em cảm thấy xúc động và nhớ về tình cảm mẹ thương con. Bài thơ mang lại cho em cảm giác ấm áp và gần gũi với tình yêu thương gia đình, đặc biệt là tình mẫu tử. Em cảm nhận được sự quan tâm, lo lắng và hy vọng của mẹ dành cho con, cũng như tình yêu không điều kiện mà con dành cho mẹ.

Câu 10: Sau khi đọc văn bản, em sẽ thể hiện tình cảm của mình với cha mẹ bằng cách dành thời gian để chia sẻ và trò chuyện với họ về những điều quan trọng trong cuộc sống của mình, lắng nghe và thấu hiểu họ. Ngoài ra, em cũng sẽ thể hiện tình cảm qua hành động, như giúp đỡ việc nhà, chăm sóc gia đình, và tuân thủ những quy định và lời khuyên của cha mẹ. Đặc biệt, em sẽ thể hiện sự biết ơn và trân trọng đến cha mẹ hàng ngày, không chỉ trong dịp đặc biệt mà còn trong từng hành động nhỏ bé hàng ngày

Hiện nay, tình trạng nghiện game ở học sinh đang diễn ra rất phổ biến. Em hãy viết bài văn nêu suy nghĩ về hiện trạng trên.

Hiện nay, tình trạng nghiện game ở học sinh đang trở nên vô cùng phổ biến và đáng lo ngại. Đây không chỉ là một vấn đề riêng tư của từng cá nhân mà còn là một tác động đáng kể đến sức khỏe, học tập và phát triển toàn diện của thế hệ trẻ.

Một trong những vấn đề lớn khiến tình trạng này trở nên lo ngại là sự nghiện game có thể dẫn đến sự lệ thuộc và cô lập. Việc chiếm dụng quá nhiều thời gian cho game có thể làm cho học sinh bỏ qua các hoạt động xã hội, giao tiếp trực tiếp với bạn bè và gia đình. Hơn nữa, sự lệ thuộc vào game cũng ảnh hưởng đến khả năng tự quản lý thời gian và tập trung trong học tập.

Nghiện game cũng gây ra các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tinh thần. Việc mất ngủ, căng thẳng, lo âu và stress có thể là những hậu quả không mong muốn của việc chơi game quá mức. Đặc biệt, ảnh hưởng của các trò chơi bạo lực có thể gây ra các vấn đề về tâm lý và hành vi ở học sinh.

Để giải quyết tình trạng nghiện game này, cần sự chung tay của cả cộng đồng, bao gồm gia đình, trường học và cơ quan chức năng. Gia đình cần phải tham gia tích cực trong việc giám sát và hướng dẫn thời gian sử dụng máy tính và điện thoại của trẻ, cũng như tạo ra môi trường lành mạnh để khuyến khích hoạt động ngoại khóa khác. Trường học cũng cần đẩy mạnh các chương trình giáo dục về sử dụng công nghệ một cách lành mạnh và hiệu quả.

Cuối cùng, việc tạo ra nhận thức và sự hỗ trợ từ cộng đồng xã hội cũng rất quan trọng. Cần tăng cường thông tin và giáo dục cộng đồng về những ảnh hưởng tiêu cực của nghiện game đối với sức khỏe và phát triển của trẻ em. Chỉ khi có sự hợp tác và nỗ lực từ nhiều phía, chúng ta mới có thể giảm thiểu được tình trạng nghiện game ở học sinh và tạo ra một môi trường lành mạnh cho tương lai của thế hệ trẻ.

20 tháng 3 2024

1.Trong cuộc đời, bạn là người đặc biệt,

Với trái tim mở rộng và tâm hồn thiết tha.

Bạn đồng hành cùng tôi qua mọi thăng trầm,

Tình bạn ấm áp luôn là nguồn sức mạnh.

 

2.Bạn là bức tranh tươi sáng trong cuộc đời,

Với màu sắc của niềm vui và hy vọng bất tận.

Trái tim bạn rộng lượng như bầu trời xanh,

Tình bạn mãi mãi là nguồn hạnh phúc bao la.

 

3.Tình bạn như một cành hoa đẹp thắm,

Nở rộ trong lòng ta với tình yêu chân thành.

Những ngày buồn, bạn là ánh sáng dẫn lối,

Tình bạn sẽ luôn mãi vững bền, không phai mờ.

 

4.Khi buồn bã, bạn là người tôi tin cậy,

Cùng chia sẻ nỗi buồn, chẳng bao giờ cô đơn.

Tình bạn như một bản hợp âm êm đềm,

Những nốt nhạc cuộc đời, cùng nhau tạo nên.

 

5.Bạn là người bạn thân, là hòa âm của tôi,

Với tình bạn chân thành, không gian hẹp không giới hạn.

Dẫu thế giới xoay chuyển, tình bạn vẫn đọng mãi,

Trong tim tôi, bạn là người bạn đời đáng trân trọng.