Những thức ăn nào dưới đây được coi là lương thực?
Khoai lang. Cá. Thịt. Rau cải. Sắn. Gạo. Cái nào đúng v mọi người?Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(n_{NaOH}=0,3.1,5=0,45\left(mol\right)\Rightarrow m_{NaOH}=0,45.40=18\left(g\right)\)
Có nhiều nguyên tố bao gồm:
Canxi (Ca): Canxi là một nguyên tố cần thiết cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của xương. Nó giúp tạo ra và bảo vệ cấu trúc xương, đồng thời tham gia vào quá trình tạo mới và phân giải xương. Việc cung cấp đủ canxi cho cơ thể từ thức ăn và bổ sung canxi phù hợp có thể đảm bảo sự phát triển tối đa chiều cao.
Iốt (I): Iốt là một thành phần chính của hormone tăng trưởng tiểu tuyến và hormone tăng trưởng của tuyến giáp. Hai hormone này đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể, bao gồm cả chiều cao. Việc thiếu iốt có thể gây ra rối loạn tuyến giáp và gây ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao.
Kẽm (Zn): Kẽm là một chất dinh dưỡng quan trọng tham gia vào quá trình phát triển cơ bắp và xương. Nó được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm như thịt, hải sản, hạt, và đậu. Sự thiếu hụt kẽm có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và tăng trưởng của cơ thể, bao gồm cả chiều cao.
Magie (Mg): Magie là một nguyên tố quan trọng tham gia vào hơn 300 quá trình sinh học trong cơ thể con người, bao gồm cả sự phát triển và tăng trưởng. Nó có vai trò trong quá trình hình thành xương, chức năng cơ bắp và quá trình truyền tín hiệu thần kinh. Thiếu hụt magie có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng và phát triển chiều cao.
Olm chào em. cảm ơn em đã gửi thắc mắc trên olm.
Để trả lời vấn đề em hỏi olm xin chia sẻ thông tin tới em như sau:
Để được coin hoặc xu trên olm thì em cần tích cực tham gia các hoạt động trên olm như diễn đàn hỏi đáp, các cuộc thi vui, thi đấu và học tập trên olm em nhá.
Với thành tích mà em có được thì olm sẽ thưởng xu hoặc coin tùy theo giải thưởng.
Với số xu mà em có em có thể đổi rất nhiều quà độc đáo từ olm thông qua shop của olm.
Chúc em học tập vui vẻ và hiệu quả cùng olm.
mọi người ơi làm thế nào để vào phần hỏi đáp để trả lời câu hỏi vậy?
Khối lượng riêng của chất đó là: D = m/v = 13000 : 5 = 2600 (kg/m3)
Chất có D bằng 2600kg/m3 là đá.
Vậy vật đó làm bằng đá.
Khi lớp không khí ở mặt ao, hồ, biển,... có độ ẩm cao nên khi di chuyển vào vùng có nhiệt độ thấp hơn thì nước liền "ngưng tụ" thành những hạt li ti tạo nên sương mù.
Khi mặt trời lên thì nhiệt độ cao hơn, nước không còn ngưng tụ được nữa mà bốc hơi lên cao, càng lên cao đến nhiệt độ thấp nhất định thì nước lại ngưng tụ tạo thành mây, hạt nước nặng hạt tạo thành mưa,...
Trắc nghiệm:
Áp dụng câu 1->3: P=10m
Câu 1: Đổi m=150g= 0,15kg
=> P=10m=10.0,15=1,5(N)
Chọn B
Câu 2: P=10m=10.5,5=55(N)
Chọn B
Câu 3: m=P/10=350/10=35(kg)
Chọn C
Câu 4:
\(P=d.V=D.10.V=790.10.2.0,001=15,8\left(N\right)\\ Chọn.C\)
Câu 6:
\(m=D.V=11300.\left(2.0,001\right)=22,6\left(kg\right)Chọn.B\)
\(Bài.7\left(TN\right):\\ V=\dfrac{P}{d}=\dfrac{10m}{10.D}=\dfrac{m}{D}=\dfrac{3}{1200}=0,0025\left(m^3\right)=2,5\left(dm^3\right)\\ Chọn.C\\ ---\\ Bài.8\left(TN\right):\\ V=\dfrac{m}{D}=\dfrac{300}{2700}\approx0,111\left(m^3\right)\\ Chọn.A\\ ---\\ Bài.9\left(TN\right):\\ m_{xăng}=D_{xăng}.V_{xăng}=700.\left(20.0,001\right)=14\left(kg\right)\\ m_{can}+m_{xăng}=2+14=16\left(kg\right)\\ \Rightarrow P_{can+xăng}=m_{tổng}.10=16.10=160\left(N\right)\\ Chọn.D\\ ----\\ Bài.10\\ m_{dầu}=D_{dầu}.V_{dầu}=800.\left(2.0,001\right)=1,6\left(kg\right)\\ m_{dầu}+m_{can}=1,6+0,5=2,1\left(kg\right)\\ Chọn.B\\ ---\\ Bài.11:\\ m=\dfrac{P}{10}=\dfrac{5,4}{10}=0,54\left(kg\right)\\ Chọn.C\)
Bước 1: Đề xuất vấn đề cần tìm hiểu: Quan sát và đặt câu hỏi cho vấn đề nảy sinh.
*Quan sát môi trường xung quanh và nhận ra tình trạng ô nhiễm không khí hiện tại.
*Đặt câu hỏi về nguyên nhân gây ra ô nhiễm không khí và các hệ quả của nó.
Bước 2: Đưa ra dự đoán khoa học để giải quyết vấn đề:
*Dựa trên tri thức phù hợp về ô nhiễm không khí, xác định các nguyên nhân chính gây ô nhiễm như khí thải từ phương tiện giao thông, công nghiệp, nông nghiệp, hoạt động đốt rừng, và khía cạnh sinh hoạt hàng ngày của con người.
*Dự đoán rằng việc giảm các nguyên nhân này có thể làm giảm ô nhiễm không khí.
Bước 3: Lập kế hoạch kiểm tra dự đoán:
*Lựa chọn phương pháp, kĩ thuật và kĩ năng thích hợp để kiểm tra dự đoán, ví dụ: thu thập dữ liệu về chất lượng không khí, theo dõi mức độ ô nhiễm trong vùng, và phân tích thông tin đó.
Bước 4: Thực hiện kế hoạch kiểm tra dự đoán:
*Thực hiện các hoạt động kiểm tra, như thu thập dữ liệu về chất lượng không khí hàng ngày, sử dụng các thiết bị đo đạc phù hợp và phân tích dữ liệu thu thập được.
*So sánh kết quả với dự đoán để xác định mức độ chính xác.
Bước 5: Viết báo cáo và trình bày kết quả kiểm tra dự đoán:
*Báo cáo kết quả kiểm tra dự đoán về hạn chế ô nhiễm không khí, bao gồm các thông tin về mức độ ô nhiễm hiện tại và tiến triển trong quá trình giảm ô nhiễm.
*Thảo luận về các biện pháp hiệu quả để hạn chế ô nhiễm không khí, ví dụ như sử dụng hình thức giao thông công cộng, khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông không gây ô nhiễm như xe điện hoặc xe chạy bằng nguồn năng lượng tái tạo.
*Đề xuất việc áp dụng các quy định và hoạt động xử lý môi trường gắn với việc hạn chế ô nhiễm không khí từ các nhà máy sản xuất, các công trình xây dựng và các nguồn gốc khác.
*Đề xuất tăng cường giáo dục và tạo ra nhận thức trong cộng đồng về ô nhiễm không khí và ý thức bảo vệ môi trường, bao gồm việc tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng các nguồn năng lượng sạch và các biện pháp tiết kiệm năng lượng.
vật sống là vật có khả năng di chuyển, sinh sản bằng cách hấp thụ năng lượng từ bên ngoài. Nó bao gồm thực vật và động vật. Còn Trái Đất là dạng hành tinh nên không phải vật sống mà thuộc vật không sống nhé!
Đáp án: Khoai lang, sắn, gạo.
Khoai, săn, gạo