K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 1

Khi khoa học - công nghệ ngày càng phát triển, con người đã tạo ra thêm loại hình giải trí khác nhau, trong đó có trò chơi điện tử (game online) đem đến nhiều lợi ích cũng như tác hại. Trước hết, trò chơi điện tử (game online) là một dạng trò chơi giải trí trực tuyến. Nó được tạo ra bởi những người am hiểu công nghệ, có sự sáng tạo và đầu óc tưởng tượng phong phú. Hiện nay, có rất nhiều trò chơi nổi tiếng được nhiều người yêu thích như FIFA, Candy Crush Saga, Call of Duty, Pubg… Có thể thấy rằng, chơi game cũng đem đến một số lợi ích nhất định. Khi chơi game, chúng ta có thể thư giãn sau những giờ học tập hoặc làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Không chỉ vậy, có những loại game còn giúp người chơi rèn luyện tư duy, nâng cao kiến thức như: Ai là triệu phú, Trò chơi ô chữ… Hiện nay, game còn trở thành một bộ môn được đưa vào giảng dạy, học tập và đưa vào tổ chức thi đấu chuyên nghiệp - đây là một trong những lợi ích tích cực nhất của game. Nhưng chơi game để lại nhiều tác hại hơn là lợi ích. Trên thực tế, rất nhiều người đã rơi vào tình trạng “nghiện game online”, thường là học sinh, sinh viên. Điều đó đã để lại nhiều tác hại to lớn như ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như thành tích học tập. Ngoài ra, chơi game còn tiêu tốn nhiều tiền bạc, của cải. Để có tiền chơi game, nhiều thói hư tật xấu bắt đầu nảy sinh như: nói dối, trộm cắp, lừa lọc…. Đồng thời, trong các trò chơi có thể xuất hiện các hình ảnh bạo lực, phản cảm ảnh hưởng đến tâm lí của con người. Nguyên nhân của tình trạng này trước tiên là do nhiều bậc phụ huynh quá bận rộn công việc mà không khuyên răn con cái kịp thời. Nhà trường, thầy cô chưa có sự giám sát chặt chẽ đối với học sinh, sinh viên. Hoặc có thể do sự rủ rê, lôi kéo từ bạn bè. Bên cạnh đó là nguyên nhân chủ quan đến từ ý thức của mỗi cá nhân. Nhiều bạn trẻ quá ham mê những trò chơi tiêu khiển, không hứng thú với công việc học tập. Đôi khi cũng chỉ vì cá nhân đó thích thú với thế giới ảo ở trong game hay mong muốn được chứng tỏ bản thân với bạn bè rằng mình là người giỏi nhất. Như vậy, hiện tượng nghiện game thực sự đã gây ra những tác động tiêu cực đến cuộc sống con người. Mỗi học sinh sinh viên - những con người trẻ tuổi trẻ lòng hãy kiên quyết tránh xa để bản thân ngày một tốt đẹp hơn.

14 tháng 1

Bài làm

Trò chơi điện tử từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của con người, đặc biệt là với giới trẻ. Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều về việc chơi trò chơi điện tử, nhưng không thể phủ nhận rằng nếu được sử dụng đúng cách, chúng mang lại rất nhiều lợi ích đáng kể. Trước hết, trò chơi điện tử là một phương tiện giải trí hiệu quả, giúp con người thư giãn sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Khi tham gia vào các trò chơi, người chơi được đắm chìm trong thế giới ảo đầy màu sắc, những cuộc phiêu lưu thú vị và những thử thách bất ngờ. Điều này không chỉ giúp giải tỏa áp lực mà còn mang đến cảm giác hứng khởi và tinh thần lạc quan hơn. Thứ hai, trò chơi điện tử góp phần rèn luyện tư duy và các kỹ năng mềm. Nhiều trò chơi đòi hỏi người chơi phải tư duy logic, lập kế hoạch, và ra quyết định nhanh chóng để vượt qua thử thách. Những kỹ năng này không chỉ hữu ích trong trò chơi mà còn có giá trị thực tế, giúp người chơi ứng phó tốt hơn với các vấn đề trong cuộc sống. Bên cạnh đó, trò chơi điện tử còn giúp phát triển sự sáng tạo và khả năng kiên trì. Các trò chơi như xây dựng, thiết kế hay giải đố thường yêu cầu người chơi tự do sáng tạo, khám phá cách giải quyết vấn đề mới lạ. Đồng thời, việc chinh phục các thử thách khó khăn trong trò chơi cũng rèn luyện tính kiên nhẫn và ý chí vươn lên, không ngại thất bại.

VN
vh ng
CTVHS
15 tháng 1

thì bạn đang chép trên mạng đó. nhờ người ta viết cho mik là chép trên mạng rồi

15 tháng 1

chịu

13 tháng 1

I feel the most stressed when I have a lot of things to do at once

The teacher suggested bringing a book about animals to class

V/ READING Read part of a website article about computer technology. Write ONE suitable word in each space. In 1965, a computer engineer called Gordon Moore said, 'The number of items in a computer chip will double every year.' In other words, chips will become more and more powerful while, at the same time, becoming smaller and smaller. Ten years later, he changed the doubling time (21)_________________ every four years. For the next 45 years, his idea proved to be correct, so people now call...
Đọc tiếp

V/ READING Read part of a website article about computer technology. Write ONE suitable word in each space. In 1965, a computer engineer called Gordon Moore said, 'The number of items in a computer chip will double every year.' In other words, chips will become more and more powerful while, at the same time, becoming smaller and smaller. Ten years later, he changed the doubling time (21)_________________ every four years. For the next 45 years, his idea proved to be correct, so people now call it Moore's Law. Although some people say the speed of change (22)_. _________lower now, as a result of Moore's Law, the power of modern computers is unbelievable. One example will show this. Apollo 11 was the American spacecraft (23)_ took astronauts to the Moon and back able to do a lot of very in 1969. It is clear that the computer on this spacecraft (24)_____ difficult things. However, it had a lot less power than your present smartphone! Your phone has at least one million times more RAM than the spacecraft had. It also works at a speed which is 100,000 times (25)______ than Apollo 11's computer. So if you can find someone to program your phone for a trip to the Moon and back, all you will need to make the trip then is a spacecraft!

1
13 tháng 1

21 after

22 is

23 that

24 do

25 faster

13 tháng 1

35. She donates books to the local orphanage every year
36. Andy visited a sculpture exhibition last summer
37. Horse riding is not as tiring as jogging

15 tháng 1

35 She donates books to the orphanage every year

36 Andy visited a sculpture exhibition last summer

37 Jogging is not as tiring as horse riding

Ta có: \(A=2+2^2+2^3+...+2^{2024}\)

\(=\left(2+2^2\right)+\left(2^3+2^4+2^5\right)+\left(2^6+2^7+2^8\right)+...+\left(2^{2022}+2^{2023}+2^{2024}\right)\)

\(=6+2^3\left(1+2+2^2\right)+2^6\left(1+2+2^2\right)+...+2^{2022}\left(1+2+2^2\right)\)

\(=6+7\left(2^3+2^6+...+2^{2022}\right)\)

=>A chia 7 dư 6

14 tháng 1

khi Liliana nghuểnh lại và phát hiện người đàn ông lạ bắt chước hành động của cô , cô có thể gặp những nguy hiểm sau đây :

-bị theo dõi và bị tấn công

-bị cướp , trộm cắp

-bị bắt cóc

-bị quấy rối và đe dọa

-bị xâm hại

14 tháng 1

2 )-đi đến nơi đông người , hét to

-không phản ứng trực tiếp

-Đánh lạc hướng đối phương

-gọi điện , giả vờ gọi

-tìm kiếm sự giúp đỡ

1 tháng 1

Để giải quyết bài toán này, ta cần xác định nguyên tố R và các hợp chất của nó (A và B) từ các thông tin đã cho.

Bước 1: Xác định nguyên tố R

  1. Thông tin về hợp chất A (R₂O₅):
    • Hợp chất A có dạng R₂O₅, tức là một oxide cao nhất của nguyên tố R. Hợp chất này được sử dụng làm chất hút ẩm cho chất lỏng và khí.
    • R₂O₅ có thể là oxide của một nguyên tố trong nhóm VIA (nhóm 16) của bảng tuần hoàn, vì các nguyên tố trong nhóm này thường tạo ra các oxide dạng R₂O₅. Đây là oxide cao nhất của các nguyên tố như Lưu huỳnh (S)Selenium (Se), hoặc Tellurium (Te).
  2. Thông tin về hợp chất B:
    • Hợp chất B là hợp chất của R với hydrogen, có chứa 8,82% hydrogen về khối lượng. Từ tỷ lệ phần trăm này, ta có thể tính toán được khối lượng của R và H trong hợp chất.

Tính toán phần trăm khối lượng của hydrogen trong hợp chất B:

  • Cho hợp chất B có công thức là RHₓ (với x là số nguyên tử H trong phân tử).
  • Tỷ lệ phần trăm khối lượng của H trong B là 8,82%, ta có công thức sau:Khoˆˊi lượng của HKhoˆˊi lượng của hợp chaˆˊt B×100=8,82%Khoˆˊi lượng của hợp chaˆˊt BKhoˆˊi lượng của H×100=8,82%�×�H�R+�×�H×100=8,82mR+x×mHx×mH​​×100=8,82Với �H=1mH=1 và �RmR là khối lượng nguyên tử của R, ta có thể thử một số giá trị cho R.
  1. Với thông tin này, ta thử cho một số nguyên tố trong nhóm VIA:
    • R = Phosphorus (P): Phosphorus có khối lượng nguyên tử là 31. Sử dụng công thức trên, ta có thể tính được hợp chất B của P là PH₃ (phosphine).
    • Tính phần trăm hydrogen trong PH₃:3×131+3×1×100=334×100≈8,82%31+3×13×1×100=343×100≈8,82%
    • Điều này khớp với dữ liệu đề bài. Vậy nguyên tố R là Phosphorus (P).

Bước 2: Xác định vị trí của R trong bảng tuần hoàn

Nguyên tố R là Phosphorus (P), thuộc nhóm 15 của bảng tuần hoàn (nhóm Nitrogen), và có số nguyên tử 15.

Bước 3: Viết công thức phân tử hợp chất A và B

  1. Hợp chất A (R₂O₅): Dựa vào thông tin đề bài, ta có:
    CTPT của A=�2�5CTPT của A=P2O5
    Đây là oxide cao nhất của phosphorus, được sử dụng làm chất hút ẩm.
  2. Hợp chất B (RHₓ): Chúng ta đã tính được hợp chất B là PH₃ (phosphine).

Bước 4: Giải thích sự hình thành phân tử A và B theo quy tắc octet

  • Hợp chất A (P₂O₅):
    • Phosphorus có 5 electron ở lớp ngoài cùng (cấu hình electron: 1s² 2s² 2p⁶ 3s² 3p³). Khi phosphorus liên kết với oxy, nó có thể chia sẻ electron để hoàn thành cấu hình octet của các nguyên tử oxy.
    • Mỗi oxy trong P₂O₅ cần 2 electron để hoàn thành cấu hình octet, và phosphorus chia sẻ electron của mình để tạo liên kết với oxy. Các liên kết này bao gồm liên kết đơn và đôi (P=O).
  • Hợp chất B (PH₃):
    • Phosphorus trong PH₃ sử dụng 3 electron của mình để tạo liên kết đơn với ba nguyên tử hydrogen. Mỗi nguyên tử hydrogen chỉ cần 2 electron (cấu hình 1s²), vì vậy phosphorus sẽ chia sẻ 3 electron của mình với 3 nguyên tử hydrogen.

Bước 5: Kiểm tra việc tuân thủ quy tắc octet

  1. Hợp chất A (P₂O₅):
    • Các nguyên tử oxy tuân thủ quy tắc octet vì chúng có 8 electron trong lớp vỏ ngoài cùng sau khi liên kết với phosphorus.
    • Tuy nhiên, nguyên tử phosphorus không hoàn toàn tuân thủ quy tắc octet vì nó có thể có 10 electron trong lớp vỏ ngoài cùng (bằng cách sử dụng các orbital d), điều này là hợp lý vì phosphorus có thể hình thành các liên kết hơn 4 với oxy.
  2. Hợp chất B (PH₃):
    • Các nguyên tử hydrogen hoàn toàn tuân thủ quy tắc octet vì chúng có 2 electron trong lớp vỏ ngoài cùng.
    • Nguyên tử phosphorus trong PH₃ không tuân thủ quy tắc octet vì nó chỉ có 8 electron trong lớp vỏ ngoài cùng, không đủ 10 electron như trong các hợp chất khác của phosphorus.

Bước 6: Tính số liên kết sigma và pi trong A và B

  1. Hợp chất A (P₂O₅):
    • Trong P₂O₅, mỗi liên kết P=O là một liên kết đôi, bao gồm 1 liên kết sigma và 1 liên kết pi. Số liên kết đôi P=O là 4, vì vậy có:
      • 4 liên kết sigma và 4 liên kết pi.
  2. Hợp chất B (PH₃):
    • Trong PH₃, mỗi liên kết P-H là một liên kết đơn (sigma). Số liên kết đơn P-H là 3, vì vậy có:
      • 3 liên kết sigma và không có liên kết pi.

Tóm tắt:

  • Nguyên tố RPhosphorus (P).
  • Vị trí trong bảng tuần hoàn: Nhóm 15 (nhóm Nitrogen).
  • Công thức hợp chất AP₂O₅ (oxide cao nhất của phosphorus).
  • Công thức hợp chất BPH₃ (phosphine).
  • Tuân thủ quy tắc octet:
    • Trong P₂O₅, các nguyên tử oxy tuân thủ, nhưng phosphorus không.
    • Trong PH₃, các nguyên tử hydrogen tuân thủ, nhưng phosphorus không.
  • Số liên kết:
    • P₂O₅: 4 liên kết sigma, 4 liên kết pi.
    • PH₃: 3 liên kết sigma, không có liên kết pi.