Lớp 5A có 4040 học sinh, trong đó có \frac{6}{10}106 học sinh thích Toán và \frac{6}{10}106học sinh thích Tiếng Việt. Hỏi lớp đó có bao nhiêu học sinh thích Toán, bao nhiêu học sinh thích Tiếng Việt?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Gọi số đó là abc, ta được:
abc3 - abc = 1803
<=> (abc0 + 3) - abc = 1803
<=> (abc x 10 + 3) - abc = 1803
<=> abc x 10 + 3 - abc = 1803
<=> abc(10 - 1) + 3 =1803
,<=> 9 x abc + 3 = 1803
=> 9 x abc =1803 - 3 = 1800
=> abc = 1800 : 9
=> abc = 200

ĐK \(-2\ge x\le2\)
Ta có \(9x^2+2\sqrt{x^2-4}=36\)
\(\Leftrightarrow9\left(x^2-4\right)+2\sqrt{x^2-4}=0\)
Đặt \(\sqrt{x^2-4}=t\left(t\ge0\right)\Rightarrow x^2-4=t^2\)ta có
\(9t^2+2t=0\Leftrightarrow t\left(9t+2\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}t=0\\9t+2=0\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}t=0\left(TM\text{Đ}K\right)\\t=-\frac{2}{9}\left(lo\text{ại}\right)\end{cases}}}\)
\(\Leftrightarrow\sqrt{x^2-4}=0\Leftrightarrow x^2-4=0\Leftrightarrow x^2=4\Leftrightarrow x=\pm2\left(TM\text{Đ}K\right)\)


Lời giải:
Số tự nhiên có 5 chữ số khi viết thêm chữ số 6 vào trước đó, thì được số mới hơn số cần tìm 600 000 đơn vị. Và số mới gấp 9 lần số phải tìm nên ta có sơ đồ như hình vẽ.
Vậy ta có số cần tìm là:
600000:(9-1) = 75000
Đáp số: 75000
Giải thích:
Đây là bài toán Hiệu tỉ, ta chú ý đến việc khi thêm 6 vào đằng trước thì được số mới lớn hơn số cần tìm 600 000 đơn vị.
Vì khi viết thêm chữ số 6 vào trước số có 5 chữ số ta được số gấp 9 lần số phải tìm
Như vậy số mới sẽ hơn số phải tìm 600 000 đơn vị
Hiệu số phần bằng nhau là :
9 - 1 = 8 ( phần )
Như vậy , số phải tìm là :
600 000 : 8 = 75 000
Vậy số cần tìm là 75 000


5/33:7/15+5/33+14/3
= 5/33.15/7+5/33+14/3
=5/33.(15/7+1)+14/3
=5/33.22/7+14/3
=10/21+14/3
=36/7

Vì A2 = 2 . A1 mà A2 và A1 là 2 góc kề bù ( bài cho )
=> A2 + A1 = 180o => 2 . A1 + A1 = 180o
=> 3 . A1 = 180o
=> A1 = 60o mà A2 = 2 . A1
=> A2 = 2 . 60o = 120o mà A4 và A2 là 2 góc đối đỉnh ( bài cho )
=> A4 = A2 => A4 = 120o
Vì A1 và A3 là 2 góc đối đỉnh ( bài cho )
=> A1 = A3 mà A1 = 60o ( ở trên )
=> A3 = 60o
Vì A4 và A2 là 2 góc đối đỉnh ( bài cho )
=> A4 = A2 mà A2 = 110o => A4 = 110o
ta có:
B4=B2(đ đ)
có: B2=110=>B4=110
mà:
A1+A2=180(kb)(1)
A1+2A1=180
3A1=180
A1=60(2)
Thay (2) vào(1)
60+A2=180
A2=120
lại có:
A1=A3(đ đ)
có:A1=60=>A3=60
vậy.........
Lớp đó có số học sinh thích toán là:
40x 6/10=24(học sinh)
Lớp đó có số học sinh thích tiếng việt là:
40x 6/10= 24(học sinh)
Đáp số: học sinh thích toán : 24 học sinh
học sinh thích tiếng việt: 24 học sinh
Vì số học sinh thích Toán là \(\frac{6}{10}\)và số học sinh thíhc Tiếng Việt cũng là \(\frac{6}{10}\)
Như vậy , lớp đó có số học sih thích Toán hay Tiếng Việt là :
\(4040\times\frac{6}{10}=2424\left(\text{học sinh}\right)\)