Mọt lớp học có 45 học sinh trong đó có 28 học sinh thích toán, 20 học sinh thích tiếng việt. Có 3 học sinh không thích cả toán lậ tiếng việt. Hỏi có bao nhiêu học sinh thích cả toán lẫn tiếng việt?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


ta biết xoá chữ số hàng đơn vị của số lớn ta được số bé vậy số lớn gấp 10 lần số bé và ... đơn vị
ta có sơ đồ tạm thời :
số lớn : 10 phần
số bé : 1 phần
1 phần là :
1644 : ( 10 + 1 ) = 149 ( dư 5 )
vậy dư 5 đó là số lớn ta kết luận được số lớn gấp 10 lần số bé và hơn 5
số lớn là :
149 x 10 + 5 = 1495
số bé :
1644 - 1495 = 149
ĐS:...
k mk nha
Nếu xóa chữ số hàng đơn vị của số lớn ta đc số bé như vậy số lớn gấp số bé 10 lần
Coi số lớn là 10 , số bé là 1 phần
Tổng số phần bằng nhau là :
10 + 1 = 11 ( phần )
Ta có : 1644 : 11 = 149 ( dư 5 )
Vậy số lớn là 1495
Đáp số : 1495

\(\frac{9}{36}=\frac{9\times25:9}{36\times25:9}=\frac{25}{100}\)
\(\frac{6}{15}=\frac{6:3\times2}{15:3\times2}=\frac{4}{10}\)

Số bước trong 1 lượt đi:
9 + 1 = 10 bước
Nhưng trong thực tế có số bước đi là:
9 - 1 = 8 bước
Vì 2016 : 10 = 201 dư 6
=> Bác Mai đã đi được 202 lượt, 201 lượt đầu mỗi lượt đi 10 bước và thực tế đi 8 bước , lượt cuối đi 6 bước chưa lùi 1 bước nên thực tế đi được 6 bước
Bác Mai cách xa điểm xuất phát số bước:
8 x 201 + 6 = 1614 bước
Đ/s:
bạn bên trên giải chính sác rồi đấy tớ từng làm rồi cũng ra như thế . Đây là toán pua mang lớp 5

Tổng 2 số đó là:
\(\frac{14}{9}\times2=\frac{28}{9}\)
Số thứ nhất và 4 lần số thứ hai là:
\(\frac{81}{18}\times2=9\)
Số thứ hai là:
\(\left(9-\frac{28}{9}\right):\left(4-1\right)=\frac{53}{27}\)
Số thứ nhất là:
\(\frac{28}{9}-\frac{53}{27}=\frac{31}{27}\)

\(\left(x-\frac{2}{3}\right).3=\frac{3}{4}\)
\(\left(x-\frac{2}{3}\right)=\frac{3}{4}:3\)
\(x-\frac{2}{3}=\frac{1}{4}\)
\(x=\frac{1}{4}+\frac{2}{3}\)
\(x=\frac{11}{12}\)

PHÂN SỐ LỚP 5 VÀ CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN
1. Kiến thức cần ghi nhớ
Khi cùng nhân (chia) cả tử số và mẫu số với cùng một số tự nhiên lớn hơn 1 ta
được một phân số mới bằng phân số đã cho.
Khi cả tử số và mẫu số cùng được gấp (giảm) bao nhiêu lần thì hiệu và tổng của
chúng cũng được gấp (giảm) bấy nhiêu lần.
Ví dụ: Cho phân số
1
3
Hiệu giữa mẫu số và tử số là: 3 - 1 = 2
Tổng giữa mẫu số và tử số là: 1 + 3 = 4
Khi gấp cả tử số và mẫu số lên 3 lần ta có:
1 1x3 3
3 3x3 9
Hiệu giữa mẫu số và tử số là: 9 - 3 = 6
Tổng giữa mẫu số và tử số là: 9 + 3 = 12
Ta thấy: 6: 2 = 3
12 : 4 = 3

2/3 = 8/12 ; 3/4 = 9/12.
Gọi số thứ nhất là a, số thứ 2 là b.
Theo đề ta có: (8/12).a=(9/12).b.
=>8a=9b.
Tổng số phần bằng nhau là:
8 + 9 = 17 ( phần )
Số thứ nhất là:
170 : 17 x 8 = 80.
Số thứ hai là:
170 - 80 = 90
Tổng số học sinh thích Toán và số học sinh thích Tiếng Việt là :
45 - 3 = 42 ( học sinh )
Số học sinh thích cả hai môn là :
( 20 + 28 ) - 42 = 6 ( học sinh )
Đáp số : 6 học sinh .
Học giỏi !
Tổng số học sinh thích cả 2 môn là :
45 - 3 = 42 ( bạn )
Số học sinh thích môn tiếng việt và toán là :
( 28 + 20 ) - 42 = 6 ( bạn )
Đáp số : 6 bạn