K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 11 2017

Bài 115. Các số sau là số nguyên tố hay hợp tố ?

312;213;435;417;3311;67312;213;435;417;3311;67.

Bài giải:

+) 312312 là một hợp số

giải thích:  tổng các chữ số của 312312 là 3+1+2=63+1+2=6 chia hết cho 33 nên 312312 ⋮⋮ 33, nghĩa là 312312 có ước là 33, khác 11 và 312312 do đó nó là hợp số .

+) 213213 là một hợp số.

giải thích:  tổng các chữ số của 213213 là 2+1+3=62+1+3=6 chia hết cho 33 nên 213213 ⋮⋮ 33, nghĩa là 213213 có ước là 33, khác 11 và 213213 do đó nó là hợp số .

+) 435435 là một hợp số

giải thích: 435435 có chữ số tận cùng là 55 nên 435435 ⋮⋮ 55 nghĩa là 435435 có ước là 55 khác 11 và 435435 do đó nó là hợp số.

+) 417417 là một hợp số.

giải thích: 417417 có tổng các chữ số là 4+1+7=124+1+7=12 chia hết cho 33 nên 417417 ⋮⋮ 33, nghĩa là 417417 có ước là 33, khác 11 và 417417 do đó nó là hợp số.

+) 33113311 là một hợp số.

giải thích: 3311=11.3013311=11.301 nên 33113311 có ước là 1111 và 301301. Vậy 33113311 là một hợp số.

+) 6767 là một số nguyên tố vì nó chỉ có hai ước là 11 và 6767.

11 tháng 3 2018

Gọi n=192021...7980. Tính tổng các chữ  số hàng chẵn (kể từ phải ssng trái ), ta được :1+(2+3+...+7).10+8=279. Tính tổng các chữ số hàng lẻ ,được :9+(1+2+....+9).6=279. Do đó n chia hết cho11. 

Tổng các chữ số của n bằng:279.2=558, do đó n chia hết cho9.

V
16 tháng 12 2018

chứng minh đc khi ...............................

truyện ngụ ngôn ếch ngồi đáy giếng đã nêu lên bài học nhân sinh rất lí thú,sâu sắc về môi trường sống,quan hệ sống,góc nhìn và tầm nhìn,thái độ sống.khi moi trường sống, quan hệ sống đã thay đổi thì góc nhìn và tầm nhìn phải thay đổi cho phù hợp. bài học luân lí càng giàu ý nghĩa và thiết thực đó là sự ám chỉ những kẻ sống quẩn quanh,tầm nhìn hạn hẹp thì trí tầm thường,kiến thức nông cạn đáng thương!bài học ngụ ngôn khẽ nhắc mọi người phải khiêm tốn,sáng suốt,không được tự cao...

1 tháng 11 2017

Phải mở rộng tầm hiểu biết,không chủ quan,kiu ngạo.

1 tháng 11 2017

2n+3 là bội của n-2\(\Rightarrow\)2n+3\(⋮\)n-2\(\Rightarrow\)2n-4+7\(⋮\)n-2\(\Rightarrow\)2.(n-2)+7\(⋮\)n-2

Vì 2.(n-2)\(⋮\)n-2\(\Rightarrow\)7\(⋮\)n-2\(\Rightarrow\)n-2\(\in\){1;7}\(\Rightarrow\)n\(\in\){3;9}

1 tháng 11 2017

1313=13.101

1 tháng 11 2017

1313 = 13 x 101

1 tháng 11 2017

Gọi d ∈ ƯC (n + 2 ; 2n - 1) (d ∈ N)

=> n + 2\(⋮\)d ; 2n - 1\(⋮\)d

Xét hiệu:

2(n + 2) - (2n - 1)\(⋮\)d

<=> (2n + 4) - (2n - 1)\(⋮\)d

<=> 5\(⋮\)d

<=> d ∈ {1 ; 5}

Vậy 3 không phải là ước của n + 2 và 2n - 1.

1 tháng 11 2017

trả lời giúp mk với

20 tháng 11 2017

a bằng 14

b bằng 26

c bằng 15

1 tháng 11 2017

Gọi a là số học sinh cần tìm:

Vì a chia hết cho 2,3,4,8 nên a=Bc(2,3,4,8)và a lớn hơn hoặc bằng 35.bé hơn hoặc bằng 60

B(2)={0,2,4,6,8,10,12,14,16,18,20,22,24,26,28,30,32,34,36,38,40,42,44,46,48,50,52,54,56,58,60...}

B(3)={0,3,6,9,12,15,18,21,24,27,30,33,36,39,42,45,48,52,55,58,62....}

B(4)={0,4,8,12,16,20,24,28,32,36,40,44,48,52,56,60...}

B(8)={0,8,16,24,32,40,48,56,64...}

Bc(2,3,4,8)={0,24,48,..,}

Vì a lớn hơn hoặc bằng 35,bé hơn hoặc bằng 60 nên a=48

1 tháng 11 2017

Gọi số HS lớp 6c là x, x:2, x:3, x:4, x:8. Lớn hơn 35 và nhỏ hơn 60

-x= BCNN (2,3,4,8 )

2=2; 3=3; 4=2 mũ 2; 8=2 mũ 3

BCNN (2,3,4,8 )= 2 mũ 3.3=24

BCNN (2,3,4,8 )=B (24)={0,24,48,72}

Mà 35<x<60 nên x thuộc {48}