Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ chống dịch CV19 . học sinh khối 8 và 9 phải ủng hộ tiền . tổng số tiền là 205500000d biết 1 học sinh khối 8 ủng hộ 8000d học sinh khối 9 mỗi người ủng hộ 9000d biết học sinh cả hai khối là 242
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Ta có: \(3-\left|x\right|=2x+1\)
\(\Leftrightarrow\left|x\right|=3-2x-1\Leftrightarrow\left|x\right|=2-2x\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=2-2x\\x=2x-2\end{cases}\Leftrightarrow}\orbr{\begin{cases}x=\frac{2}{3}\\2\end{cases}}\)

B A C H D 3 4
Áp dụng định lý Pytago:
\(AC^2=AB^2+BC^2=3^2+4^2=25\Rightarrow AC=5\left(cm\right)\)
Áp dụng tính chất đường phân giác của tam giác
\(\Rightarrow\frac{DB}{DC}=\frac{3}{5}\Rightarrow DB=\frac{3}{5}DC\left(1\right)\)
Thay (1) vào ta được:
\(DB+DC=BC\)
\(\Leftrightarrow\frac{3}{5}DC+DC=4\)
...
\(\Rightarrow DC=2.5\left(cm\right)\)
\(\Rightarrow DB=1.5\left(cm\right)\)
Kết luận:...
Học tốt!!!!


Thông cảm nhá trời nắng mình hơi ngại đánh máy =))
Vào TKHĐ của mình để xem hình ảnh nhé !

Giải:
a) Xét \(\Delta\)ADF và \(\Delta\)EDC có:
^DAF = ^DEC = 90 độ
^ADF = ^EDC ( đối đỉnh )
=> \(\Delta\)ADF ~ \(\Delta\)EDC ( g-g)
=> AD/DE = DF/DC
=> AD.DC = DE.DF
b) Xét \(\Delta\)BEF và \(\Delta\)DEC
có: ^BEF = ^DEC = 90 độ
^BFE = ^ECD ( theo (a) )
=> \(\Delta\)BEF~ \(\Delta\)DEC
=> BE/EF = DE/EC => BE.EC= DE/EF
c) BA.BF + DC.AC
=BA(BA + AF) + ( AC - AD ) DC
= AB^2 + AC^2 + ( BA.AF - AD.DC)
Dễ cm \(\Delta\)ADF ~ \(\Delta\)ABC
=> AD/AB = AF / AC
=> AD.AC = AB .AF
=> AD.AC - AB .AF =0
Vậy BA.BF + DC.AC = AB^2 + AC^2 =BC^2

Gọi số cần tìm là \(\overline{ab}\) theo đề bài
\(\overline{ba}-\overline{ab}=27\Rightarrow10b+a-10a-b=27\)
\(\Rightarrow9b-9a=27\Rightarrow b-a=3\) mà \(a+b=9\)
\(\Rightarrow b=6;a=3\)
Câu hỏi là gì bạn ơi