Cho O là một điểm nằm trong tam giác ABC. Chứng minh rằng:
\(\dfrac{AB+BC+CA}{2}\) < OA + OB + OC < AB + BC + CA
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trong hai câu thơ trên, nhà thơ đã sử dụng rất thành công biện pháp tu từ ẩn dụ chuyển đổi cảm giác. "Tiếng rơi" của lá vốn được cảm nhận bằng thính giác nhưng nhà thơ đã cảm nhận bằng xúc giác "rất mỏng" hơn nữa là bằng thị giác "rơi nghiêng". Bằng cách sử dụng các biện pháp tu từ ấy, nhà thơ đã khiến người đọc như được chạm tay, như được nhìn thấy hình ảnh chiếc lá đa rơi nhẹ nhàng bên thềm. Câu thơ vì vậy mà trở nên tinh tế, sinh động vô cùng.
Em có thể viết đề rõ ràng hơn không, đây là toán chữ có phải ngoại ngữ đâu em ha, em chèn thêm tiếng nước ngoài vào nhìn đề rối mắt quá trời luôn
Để tìm số hữu tỉ âm lớn nhất được viết từ ba chữ số 1, ta cần xác định giá trị của x trong biểu thức a + 2022b + 2022x.
Giả sử a = -1 và b = 1, ta có:
-1 + 2022(1) + 2022x = 2021 + 2022x
Với mọi giá trị của x, ta đều có 2021 + 2022x < 0.
Vậy, số hữu tỉ âm lớn nhất được viết từ ba chữ số 1 là -2021.
A = \(\dfrac{2a-1}{a-3}\)
A = \(\dfrac{2\left(a-3\right)+5}{a-3}\)
A = 2 + \(\dfrac{5}{a-3}\)
Nếu a < 3 ⇒ a - 3 < 0 ⇒ A < 2
Nếu a > 3 ⇒ a - 3 > 0; a \(\in\) Z; a > 0
⇒ \(\dfrac{5}{a-3}\) đạt giá trị lớn nhất ⇔ a - 3 = 1 ⇒ a = 4
Vậy Amax = 2 + \(\dfrac{5}{4-3}\) = 7 ⇔ a = 4
\(A=\dfrac{2a-1}{a-3}=\dfrac{2a-6+5}{a-3}=\dfrac{2\left(a-3\right)+5}{a-3}=2+\dfrac{5}{a-3}\left(a\ne3\right)\)
mà \(\dfrac{5}{a-3}\le5\left(a\in z\right)\)
\(\Rightarrow A=2+\dfrac{5}{a-3}\le2+5=7\)
Dấu bằng xảy ra khi \(a-3=1\Rightarrow a=4\)
\(\Rightarrow Max\left(A\right)=7\left(a=4\right)\)
\(\text{∘ Ans}\)
\(\downarrow\)
\(A=\dfrac{8}{9}-\dfrac{1}{72}-\dfrac{1}{56}-\dfrac{1}{42}-...-\dfrac{1}{6}-\dfrac{1}{2}\)
`=`\(\dfrac{8}{9}-\left(\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{6}+...+\dfrac{1}{42}+\dfrac{1}{56}+\dfrac{1}{72}\right)\)
`=`\(\dfrac{8}{9}-\left(\dfrac{1}{1\cdot2}+\dfrac{1}{2\cdot3}+...+\dfrac{1}{6\cdot7}+\dfrac{1}{7\cdot8}+\dfrac{1}{8\cdot9}\right)\)
`=`\(\dfrac{8}{9}-\left(1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+...+\dfrac{1}{8}-\dfrac{1}{9}\right)\)
`=`\(\dfrac{8}{9}-\left[1-\left(\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{2}\right)-\left(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{3}\right)-...-\left(\dfrac{1}{8}-\dfrac{1}{8}\right)-\dfrac{1}{9}\right]\)
`=`\(\dfrac{8}{9}-\left(1-\dfrac{1}{9}\right)\)
`=`\(\dfrac{8}{9}-\dfrac{8}{9}=0\)
Vậy, ` A = 0.`
\(A=\dfrac{8}{9}-\left(\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{6}+\dfrac{1}{12}+...+\dfrac{1}{42}+\dfrac{1}{56}+\dfrac{1}{72}\right)=\)
\(A=\dfrac{8}{9}-\left(\dfrac{1}{1.2}+\dfrac{1}{2.3}+\dfrac{1}{3.4}+...+\dfrac{1}{7.8}+\dfrac{1}{8.9}\right)=\)
\(A=\dfrac{8}{9}-\left(\dfrac{2-1}{1.2}+\dfrac{3-2}{2.3}+\dfrac{4-3}{3.4}+...+\dfrac{9-8}{8.9}\right)\)
\(A=\dfrac{8}{9}-\left(1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}+..+\dfrac{1}{8}-\dfrac{1}{9}\right)\)
\(A=\dfrac{8}{9}-\left(1-\dfrac{1}{9}\right)=0\)
Hiện nay, bạo lực học đường đang là vấn đề rất đáng lo ngại và ngày càng phổ biến. "Bạo lực học đường" là hành vi bắt nạt, sử dụng những hành vi, từ ngữ khiếm nhã để xúc phạm và làm tổn thương đến người khác về thể chất lẫn tinh thần.
Bạo lực có thể thể hiện qua nhiều phương thức khác nhau như đánh hội đồng, nói xấu sau lưng người khác, lăng mạ, xúc phạm chê bai người khác về ngoại hình, tính cách, nhân phẩm. Những hành động trên thật độc ác và không thể tha thứ vậy làm thế nào để có thể ngăn chặn bạo lực học đường? Đối với học sinh, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi thực trạng này, mỗi học sinh cần cố gắng học tập, sống chan hòa, xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, không nên khẳng định cái "tôi" cá nhân một cách thái quá, và tránh những sung đột, va chạm không đáng có.
Ngoài ra, gia đình và nhà trường cũng cần quan tâm và có những phương pháp hiệu quả, những hình phạt thích đáng, xây dựng môi trường học đường công bằng, lành mạnh để các bạn học sinh có những nhận thức đúng đắn. Đối với xã hội, cần tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm giáo dục cộng đồng rộng rãi để có thể nâng cao nhận thức, tư duy đúng đắn cho mỗi học sinh. Tóm lại, mỗi chúng ta cần chung tay đẩy lùi thực trạng nạn bạo lực học đường để giúp xã hội ngày một văn minh và phát triển hơn.
Ta nên tìm ra nguyên nhân dẫn đến thói quen xấu đó , tìm ra những hậu quả của thói quen ấy và nhờ bạn bè hỗ trợ để việc bỏ thói quen xấu ấy diễn ra dễ dàng hơn
Tham khảo nhé
- Xác Định Yếu Tố Kích Động/Kích Hoạt. ...
- Tập Trung Vào Lý Do Mà Bạn Muốn Thay Đổi. ...
- Nhờ Bạn Bè Hỗ Trợ ...
- Thực Hành Chánh Niệm. ...
- Thay Thế Thói Quen Bằng Một Thói Quen Khác. ...
- Để Lại Lời Nhắc Cho Chính Bản Thân. ...
- Chuẩn Bị Cho Việc Thất Bại. ...
- Bỏ Qua Lối Suy Nghĩ Được Ăn Cả Ngã Về Không.
Cô làm rồi em nhé:
https://olm.vn/cau-hoi/giup-em-voiii.8161766187032
Ta có: OA + OB + OC = OA + OB + OC = (OA + OB) + OC = AB + OC < AB + BC + CA (vì OC < BC) Vậy ta có: OA + OB + OC < AB + BC + CA (1) Ta cũng có: OA + OB + OC = OA + OB + OC = (OA + OC) + OB = AC + OB < AB + BC + CA (vì OB < AB) Vậy ta có: OA + OB + OC < AB + BC + CA (2) Từ (1) và (2), ta có: OA + OB + OC < AB + BC + CA Tương tự, ta có: OA + OB + OC = OA + OB + OC = (OB + OC) + OA = BC + OA > 0A + OB + OC (vì BC > 0A) Vậy ta có: OA + OB + OC > 0A + OB + OC (3) Ta cũng có: OA + OB + OC = OA + OB + OC = (OA + OB) + OC = AB + OC > 0A + OB + OC (vì AB > 0A) Vậy ta có: OA + OB + OC > 0A + OB + OC (4) Từ (3) và (4), ta có: OA + OB + OC > 0A + OB + OC Vậy ta có: 0A + OB + OC < AB + BC + CA < OA + OB + OC
em check lại nhé!