Bộ GD&ĐT cấm dạy thêm: Giải pháp nào dành cho nhà trường và giáo viên?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Rút gọn
P=\(\left(\frac{2\sqrt{x}}{\sqrt{x}+3}+\frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}+3}-\frac{3x-3}{x-9}\right):\left(\frac{2\sqrt{x}-2}{\sqrt{x}-3}-1\right)\)
Rút gọn M=\(\frac{\sqrt{x-2\sqrt{2}}}{\sqrt{x^2-4x\sqrt{2}+8}}\)- \(\frac{\sqrt{x+2\sqrt{2}}}{\sqrt{x^2+4x\sqrt{2}+8}}\)
Tìm Max A=\(\sqrt{x}\)+2\(\sqrt{y}\)biết \(x^3\)+ \(y^3\)=1
Cho các số dương x y thỏa mãn\(x^2+y^2+\frac{1}{xy}=3\).Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức P=\(2\left(\frac{1}{1+x^2}+\frac{1}{1+y^2}\right)-\frac{3}{1+2xy}\)
cho đường tròn tâm O đường kính AB ,điểm m thuộc đọan AB,qua m vẽ đường thẳng d vuông góc với AB.Trên d lấy C sao cho C nằm ngoài đường tròn tâm O .Vẽ các tiếp tuyến CE CF với đường tròn tâm O.gọi h,k là giao điểm của CA,CB với đường tròn tâm O (H khác A,K khác B);I là giao điểm của AK và BH. Chứng minh C M E F O thuộc 1 đường tròn Chứng minh E F I thẳng hàng Xác định vị trí điểm C để tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC nằm trên đường thẳng EF
cho số thực x thỏa mãn x^2-2017x+2=0 tính giá trị biểu thức p=x^4+4/x^2
1) Rút gọn: \(\sqrt{2\left(\sqrt{10}-\sqrt{2}\right)}-\sqrt{\sqrt{10}-2\sqrt{2}}\)
2) Giải phương trình: \(2\sqrt{x}+\sqrt{2-x}=4-\sqrt[4]{2-x^2}\)
3) CMR: các số sau đều là số vô tỉ: \(\sqrt{a};\)\(\sqrt{a}+\sqrt{b};\)\(\left(\sqrt[3]{16}+1\right)^2\) với \(a,b\in N\); \(a\ne k^2\)
Tìm m để đồ thị hàm số y=mx+1 song song với đường thẳng d: y=m^2+m+1
rút gọn bt :
\(\left(\frac{8-x\sqrt{x}}{2-\sqrt{x}}+2\sqrt{x}\right)\left(\frac{2-\sqrt{x}}{2+\sqrt{X}}\right)^2\)
Tìm n lớn nhất thỏa mãn \(2018!\) chia hết cho \(^{5^n}\)