K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 11 2024

a: 2(a+b)-a+3b

=2a+2b-a+3b

=a+5b

b: 4(3a-4b)+5(2a+b)

=12a-16b+10a+5b

=12a+10a-16b+5b

=22a-11b

19 tháng 1 2022

you are already signed in to google account so you can sign in thanks to google!

28 tháng 11 2024

Mong hệ thống 

28 tháng 11 2024

           Câu 3.1

+ Vì p; q đều là số nguyên tố nên p.q  > 2 mà pq + 11 là số nguyên tố nên pq + 11 là số lẻ.

+ Vì 11 là số lẻ thì pq là số chẵn. Vậy p, q phải có ít nhất một số là số chẵn.

a; Nếu p = 2 ta có: 14 + q \(\in\) P và 2q + 11 \(\in\) P

+ Nếu q = 2 ta có: 14 + 2 = 16 (loại vì 16 không phải là số nguyên tố)

+ Nếu q = 3 ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}14+q=14+3=17\left(tm\right)\\2.q+11=2.3+11=17\left(tm\right)\end{matrix}\right.\)

+ Nếu q > 3 thì q có dạng:  q = 3k + 1 hoặc 3k + 2

Trường hợp 1: q = 3k + 1 thì

14 + q = 14 + 3k  + 1 = (14 + 1) + 3k = 15 + 3k ⋮  3 (loại vì đây là hợp số)

Trường hợp 2: q = 3k + 2 thì:

2q + 11 = 2.(3k + 2) + 11 = 6k + 4  +11 = 6k + (4 + 11) = 6k + 15 ⋮ 3(loại vì đây là hợp số)

b; Nếu q = 2 ta có: 7p + 2 \(\in\) P và 2p + 11 \(\in\) P 

Chứng minh tương tự ta có: q = 2 và p = 3

Từ những lập luận và phân tích trên ta có các cặp số nguyên tố p và q thỏa mãn đề bài là:

(p; q) = (2; 3); (3; 2) 

28 tháng 11 2024

Câu 4:

Gọi chiều rộng khu đất là x(m)

(Điều kiện: x>0)

Chiều dài khu đất là 3x(m)

Chiều rộng khu đất sau khi tăng thêm 3m là x+3(m)

Chiều dài khu đất sau khi giảm đi 3m là 3x-3(m)

Diện tích tăng thêm 75m2 nên ta có:

\(\left(3x-3\right)\left(x+3\right)-3x\cdot x=75\)

=>\(3x^2+9x-3x-9-3x^2=75\)

=>6x=9+75=84

=>x=14(nhận)

Vậy: Chiều rộng khu đất là 14m

Chiều dài khu đất là 14*3=42m

 

Câu 4: Số học sinh khối 6 tham dự là:

\(250\cdot40\%=100\left(bạn\right)\)

Tổng số học sinh khối 7 và khối 8 tham dự là:

250-100=150(bạn)

Tỉ số giữa số học sinh khối 7 và khối 8 là:

\(\dfrac{4}{7}:\dfrac{1}{2}=\dfrac{8}{7}\)

Số học sinh khối 7 tham dự là:

\(150\cdot\dfrac{8}{7+8}=150\cdot\dfrac{8}{15}=80\left(bạn\right)\)

Số học sinh khối 8 tham dự là:

150-80=70(bạn)

 

26 tháng 11 2024

đáy lớn là:

4x9/4=9(m)

diện tích hình thang là:

(4+9)x3:2=14,5(m)

26 tháng 11 2024

          Giải:

Độ dài đáy lớn là: 4 x \(\dfrac{9}{4}\) = 9 (m)

Độ dài chiều cao là: 9 : 3 = 3 (m)

Diện tích hình thang là: (4 + 9) x 3 : 2 = 19,5 (m2)

Kết luận diện tích hình thang là: 19,5 m2

 

26 tháng 11 2024

a)11-12+13-14+15-16+17-18+19-20

=(11-12)+(13-14)+(15-16)+(17-18)+(19-20)

=-1+(-1)+(-1)+(-1)+(-1)

=-1.5=-5

b) 2².3¹-(1²⁰¹²+2021⁰)

=4.3-(1+1)

=12-2=10

DS
26 tháng 11 2024

26 tháng 11 2024

=(57-17)+(58-18)+(59-19)+(60-20)+(61-21)

=40+40+40+40+40

=200

 

26 tháng 11 2024

275

26 tháng 11 2024

  12 349 - 370 - 2 349  + 1 370

= (12 349 -  2 349) + (1 370 - 370)

= 10000 + 1000

= 11 000

26 tháng 11 2024

=(12349-2349)+(1370-370)

=10000+1000

=11000

26 tháng 11 2024

Đây là dạng toán nâng tìm thành phần chưa biết của phép tính cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn chi tiết các em giải chi tiết dạng này bằng tư duy logic ngược như sau:

                   Giải

Số lớn nhất có một chữ số là 9

Số cần tìm là: 9 x 9 = 81

Đáp số: 81 

                      

26 tháng 11 2024

Số lớn nhất có 1 chữ số là 99

Số Chi cần tìm là:

          9+9=18

Vậy 18 là số Chi cần tìm

26 tháng 11 2024

                                     Giải:

Nếu số bị trừ giảm đi 15 đơn vị thì số hiệu hai số giảm đi 15 đơn vị

Nếu số trừ tăng lên 3 đơn vị thì hiệu hai số giảm đi 3 đơn vị

Vậy nếu đồng thời tăng số trừ 3 đơn vị, giảm số bị trừ 15 đơn vị thì hiệu mới giảm số đơn vị là:

                15 + 3 = 18 (đơn vị)

Hiệu mới là: 42 - 18 = 24 

Đáp số: Hiệu hai số bị giảm và giảm 24 đơn vị

26 tháng 11 2024

24