hi
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đặt \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}=k\)
=>x=2k; y=3k; z=4k
xyz=648
=>\(2k\cdot3k\cdot4k=648\)
=>\(24k^3=648\)
=>\(k^3=\dfrac{648}{24}=27=3^3\)
=>k=3
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=2\cdot3=6\\y=3\cdot3=9\\z=4\cdot3=12\end{matrix}\right.\)
Đây là toán nâng cao chuyên đề tìm x, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
\(\frac{1.2+2.3+3.4+\cdots+99.100}{x^2+\left(x^2+1\right)+\left(x^2+2\right)+\cdots+\left(x^2+99\right)}=50+\frac{116}{131}\)
Đặt A = 1.2 + 2.3 + 3.4 +... + 99.100
A = \(\frac13\).(1.2.3 + 2.3.3 + 3.4.3 +...+ 99.100.3)
A = \(\frac13\).[1.2.3 + 2.3.(4 - 1) + 3.4.(5-2)+ ...+ 99.100.(101 - 98)]
A = \(\frac13\).[1.2.3 + 2.3.4 - 1...2.3 + ...+ 99.100.101 - 98.99.100]
A = \(\frac13\) .[(1.2.3 - 1.2.3) +..+(98.99.100-98.99.100) + 99.100.101]
A = \(\frac13\).[0 + 0+ ...+ 0 + 99.100.101]
A = \(\frac13\). 99.100.101
A = 333300
Đặt B = \(x^2+\left(x^2+1\right)\) + ...+ (\(x^2\) + 99)
Số số hạng của B là: (\(x^2+99-x^2\)) : 1 + 1 = 100 (số)
B = (\(x^2+99+x^2\)) x 100 : 2 = 100\(x^2\) + 4950
Ta có: \(\frac{333300}{100x^2+4950}\) = 50 + \(\frac{116}{131}\)
100\(x^2\) + 4950 = 333300: (50 + \(\frac{116}{131}\))
100\(x^2\) + 4950 = 333300 : \(\frac{6666}{131}\)
100\(x^2\) + 4950 = 6550
100\(x^2\) = 6550 - 4950
100\(x^2\) = 1600
\(x^2\) = 1600 : 100
\(x^2\) = 16
\(\left[\begin{array}{l}x=-4\\ x=4\end{array}\right.\)
Vậy \(x\in\left\lbrace-4;4\right\rbrace\)
\(n^2+2n-1⋮n+1\)
=>\(n^2+n+n+1-2⋮n+1\)
=>\(-2⋮n+1\)
=>\(n+1\in\left\{1;-1;2;-2\right\}\)
=>\(n\in\left\{0;-2;1;-3\right\}\)
Đây là toán nâng cao chuyên đề tính chất chia hết của một tổng. Cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
(n\(^2\) + 2n - 1) ⋮ (n + 1)
(n\(^2\) + n + n + 1 - 2) ⋮ (n + 1)
[(n\(^2\) + n) + (n + 1) - 2] ⋮ (n + 1)
[n(n + 1) + (n + 1) - 2] ⋮ (n + 1)
2 ⋮ (n + 1)
(n + 1) ∈ Ư(2) = {-2; -1; 1; 2}
Lập bảng ta có:
n + 1 | -2 | -1 | 1 | 2 |
n | -3 | -2 | 0 | 1 |
n ϵ | tm | tm | tm | tm |
Theo bảng trên ta có: n ϵ {-3; -2; 0; 1}
Vậy n ∈ {-3; -2; 0; 1}
Đây là toán nâng cao chuyên đề phân số, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Số bánh cửa hàng bán được buổi sáng là:
120 x \(\frac14\) = 30 (cái bánh)
Số bánh còn lại sau khi bán là: 120 - 30 = 90 (cái bánh)
Buổi chiều cửa hàng đã bán số bánh là: 90 x \(\frac13\) = 30 (cái bánh)
Sau cả ngày, cửa hàng còn lại số cái bánh là:
90 - 30 = 60 (cái bánh)
Đáp số: 60 cái bánh.
Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề tổng tỉ ẩn tỉ, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Tỉ số của số bé so với số lớn là: 1 : 5 = \(\frac15\)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số bé là: 96 : (5 + 1) = 16
Số lớn là: 96 - 16 = 80
Đáp số: số lớn là: 80
số bé là: 16
Số các số cần tính tổng:
\(99-19+1=81\) (số)
Tổng là:
\(\left(99+19\right)\times81:2=4779\)
Đây là toán nâng cao chuyên đề dãy số cách đều, cấu trúc thi chuyên thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Các số có hai chữ số từ 19 đến 99 là các số thuộc dãy số sau:
19; 20; 21;....;99
Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là: 20 - 19 = 1
Số số hạng của dãy số trên là: (99 - 19) : 1 + 1 = 81 (số)
Tổng các số có hai chữ số từ 19 đến 99 là:
(99 + 19) x 99 : 2 = 5841
Đáp số: 5841
Đây là toán nâng cao chuyên đề dãy số cách đều. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
1 + 3 + 5 + 7 +...+ 93 + 95 + 97 + 99
Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là: 3 - 1 = 2
Số số hạng của dãy số trên là: (99 - 1) : 2 + 1 = 50 (số)
Tổng dãy số trên là: (99 + 1) x 50 : 2 = 2500
Đáp số: 2500
Xét ΔABC và ΔPNM có
\(\dfrac{AB}{PN}=\dfrac{BC}{NM}=\dfrac{AC}{PM}\left(\dfrac{3}{4,5}=\dfrac{6}{9}=\dfrac{5}{7,5}=\dfrac{2}{3}\right)\)
=>ΔABC~ΔPNM
hello
Bạn không được nhắn linh tinh nhé !