\(\hept{\begin{cases}\sqrt{4x}\\x-3\end{cases}}\cdot\sqrt{\frac{x^2-6x+9}{x}}\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Gọi số chiếc áo xí nghệp 1 làm xong 1 ngày là x (chiếc)
số chiếc áo xí nghệp 2 làm xong 1 ngày là y (chiếc)
ĐK: \(0< x;y,x;y\in N\)
Vì Xí nghiệp 1 may trong 5 ngày và xí nghiệp 2 may trong 3 ngày thì cả hai xí nghiệp may được 2620 chiếc áo nên ta có phương trình:
5x+3y=2620(1)
Vì trong 1 ngày xí nghiệp 2 may nhiều hơn xí nghiệp là 20 chiếc áo nên ta có phương trình:
y-x=20(2)
Từ (1) và (2) ta có hpt:\(\hept{\begin{cases}y-x=20\\5x+3y=2620\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=320\\y=340\end{cases}}}\)(TMĐK)
Vậy số áo xí nghệp 1 làm xong 1 ngày là 320 chiếc
số áo xí nghệp 2 làm xong 1 ngày là 340 chiếc
Gọi số áo mà 2 xí nghiệp may trong một ngày lần lượt là x,y (cái x,y thuộc N*,x>20,x>y)
Ta có: Số áo mà xí nghiệp 1 may trong 5 ngày là:5x
Số áo mà xí nghiệp 2 may trong 3 ngày là:3y
Theo đề bài ta có HPT:
\(\hept{\begin{cases}x-y=-2\\5x+3y=2620\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=\frac{1307}{4}\Rightarrow x=327\\y=\frac{1315}{4}\Rightarrow y=329\end{cases}}\left(cái\right)\)
Vậy
xí nghiệp 1 may được 327 cái áo mỗi ngày
xí nghiệp 2: 329 cái áo mỗi ngày

Gọi số học sinh vào giáo viên tham quan lần lượt là a và b. Theo đề bài, ta có:
a+b=250(1)
40000a+25000b=6550000(2)
Thay (1) vào (2), ta có:
25000(a+b)+15000=6550000
25000.250+15000a=6550000
6250000+15000a=6550000
15000a=300000
a=20
=>b=250-20=230
Vậy có 20 GV phụ trách và 230 HS tham gia.
Gọi số học sinh là x: số giáo viên là y
đk: \(0< x,y< 250;x,y\in N\)
Vì tổng số người tham quan là 250 nên ta có phương trình:
\(x+y=250\left(1\right)\)
Vì tổng số tiền mua vé là 6 550 000đ mà vé vào cổng của giáo viên học sinh lần lượt là 40000đ và 25000đ nên ta có phương trình:
\(25000x+40000y=6550000\left(2\right)\)
Từ (1); (2) ta có hệ phương trình:
\(\hept{\begin{cases}x+y=250\\25000x+40000y=6550000\end{cases}}\)\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=250-y\\25000\left(250-y\right)+40000y=6550000\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=230\\y=20\end{cases}}\)(TMĐK)
Vậy ...

\(x^2-6x+9=0\) (1)
\(\Leftrightarrow\left(x-3\right)^2=0\)
\(\Leftrightarrow x-3=0\)
\(\Leftrightarrow x=3\)
Vậy tập nghiệm của phương trình (1) là \(S=\left\{3\right\}\)
\(x^3-6x^2+11x-6=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x^3-3x^2\right)-\left(3x^2-9x\right)+\left(2x-6\right)=0\)
\(\Leftrightarrow x^2\left(x-3\right)-3x\left(x-3\right)+2\left(x-3\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x-3\right)\left(x^2-3x+2\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x-3\right)\left(x-1\right)\left(x-2\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\)\(x=3\)
hoặc \(x=1\)
hoặc \(x=2\)
Vậy tập nghiệm của phương trình (2) là \(S=\left\{1;2;3\right\}\)
Mà 2 phương trình trên có 1 nghiệm chung
\(\Rightarrow\)Tập nghiệm của 2 phương trình là \(S=\left\{3\right\}\)

Cho 3 số thực dương a;b;c thỏa mãn : a+ b + c = 1 . CMR
\(\frac{a+1}{a+b+c}+\frac{b+1}{b+ac}+\frac{c+1}{c+ab}\ge9\)Dấu " = " xay ra khi nào

câu 2 câu 3 nè
2) a) (ac+bd)2+(ad−bc)2=(ac)2+(bd)2+2ac.bd+(ad)2+(bc)2−2ad.bc=(a2+b2)(c2+d2)(ac+bd)2+(ad−bc)2=(ac)2+(bd)2+2ac.bd+(ad)2+(bc)2−2ad.bc=(a2+b2)(c2+d2)
b) Chuyển vế rồi khai triển, search trên mạng cũng có
3) Áp dụng BĐT Bunyakovsky, ta có:
x2+y2≥(x+y)22=222=2
Bài này cho điều kiện của x chưa ạ?