3/7x11/13-3/13x15/7x-17/7
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) \(=\frac{25}{36}\)
b) \(=\frac{50}{7}\)
c) \(=\frac{200}{279}\)
a) 1,2: 3,24 = 120 : 324 = 10:27
b) 215:34215:34 = 115:34=115.43=44:15115:34=115.43=44:15
c) 27:0,4227:0,42 = 27:42100=27.10042=200294=100147=100:14727:42100=27.10042=200294=100147=100:147
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
TRẢ LỜI:
Gọi số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là x, y, z, t (học sinh)
Số học sinh bốn khối 6 , 7 , 8 , 9 tỉ lệ với các số 9 ; 8 ; 7 ; 6 nghĩa là :
Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nghĩa là y – t = 70.
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
Vậy số học sinh khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
nhân cả tử và mẫu của phân số \(\frac{101}{616}\) ta có phân số \(\frac{1010}{6160}\)
Vì 2 phân số \(\frac{1010}{6161}\) và \(\frac{1010}{6160}\)có cùng tử số và khác mẫu số nên phân số có mẫu bè hơn thì lớn hơn
\(\Rightarrow\) \(\frac{1010}{6160}\)> \(\frac{1010}{6161}\)
\(\Rightarrow\)\(\frac{101}{616}\)> \(\frac{1010}{6161}\)
\(\frac{3}{7}\cdot\frac{11}{13}-\frac{3}{13}\cdot\frac{15}{7}-\frac{17}{7}=\frac{33}{91}-\frac{45}{91}-\frac{221}{91}=\frac{33-45-221}{91}=-\frac{233}{91}\)