(9/10x3/10):2=????
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
135135 / 504504 = 135135 : 1001 / 504504 : 1001 = 135 / 504 = 135 : 9 / 504 : 9 =15/56
vậy Phân số tối giảm là :15/56
chúc bạn học tốt nhé cố lên để vượt qua dịch nhé!!
\(\frac{135135}{504504}=\frac{135135\div9009}{504504\div9009}=\frac{15}{56}\)
Số học sinh chưa biết bơi ứng với số phần là :
\(1-\frac{2}{5}=\frac{3}{5}\) ( phần )
Lớp đó có số học sinh là :
\(24\div\frac{3}{5}=40\)( học sinh )
Đáp số : 40 học sinh
Rút gọn các phân số ta được:
\(\frac{42}{63}=\frac{2}{3}\);\(\frac{5}{9}=\frac{5}{9}\);\(\frac{14}{18}=\frac{7}{9}\);\(\frac{27}{81}=\frac{1}{3}\);\(\frac{10}{10}=1\)
Viết các phân số trên theo thứ tự tăng dần:
Ta thấy: \(\frac{1}{3}< \frac{5}{9}< \frac{2}{3}< \frac{7}{9}< 1\)
\(\Rightarrow\frac{27}{81}< \frac{5}{9}< \frac{42}{63}< \frac{14}{18}< \frac{10}{10}\)
bài giải
số học sinh cả lớp là :
17 + 18 = 35 ( học sinh )
a) học sinh nam chiếm 18/ 35 trong số học sinh của cả lớp.
b) học sinh nữ chiếm 17/ 35 trong số học sinh cả lớp .
Vì hiệu của hai số luôn luôn không đổi khi cả hai số cùng thêm (bớt) số đơn vị bằng nhau nên ta có sơ đồ:
Số lớn sau khi bớt: |-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|
Số bé sau khi bớt: |-----|
Số phần bằng nhau là;
7 + 1 = 8 (phần)
Hiệu chiếm số phần là:
7 - 1 = 6 (phần)
Giá trị 1 phần là:
252 : 6 = 42
Số lớn sau khi bớt là:
42 x 7 = 294
Số bé sau khi bớt là:
42 x 1 = 42
Số lớn lúc đầu là;
294 + 17 = 311
Số bé lúc đầu là:
42 + 17 = 59
Đáp số: 311; 59
5/2 : 1/4 - 1/8 = 5/2 x 4/1 - 1/8 = 20/2 -1/8 = 10 -1/8 = 79/8 nhé bạn
5/2 : 1/4 -1/8
= 5/2 x 4 -1/8
=10 - 1/8
= 80/8 - 1/8
= 79/8
tick =)
\(a)\frac{42}{63}=\frac{42\div21}{63\div21}=\frac{2}{3}\)
\(\frac{14}{18}=\frac{14\div2}{18\div2}=\frac{7}{9}\)
\(\frac{27}{81}=\frac{27\div27}{81\div27}=\frac{1}{3}\)
\(\frac{10}{10}=\frac{10\div10}{10\div10}=\frac{1}{1}=1\)
\(\frac{5}{9}=\frac{5\div1}{9\div1}=\frac{5}{9}\)
\(b)\)Ta có :
\(\frac{2}{3}=\frac{2\times3}{3\times3}=\frac{6}{9};\frac{1}{3}=\frac{1\times3}{3\times3}=\frac{3}{9};\frac{1}{1}=\frac{1\times9}{1\times9}=\frac{9}{9}\)và giữ nguyên \(\frac{7}{9}\)và \(\frac{5}{9}\)
Vì \(3< 5< 6< 7< 9\)nên \(\frac{3}{9}< \frac{5}{9}< \frac{6}{9}< \frac{7}{9}< \frac{9}{9}\)hay \(\frac{27}{81}< \frac{5}{9}< \frac{42}{63}< \frac{14}{18}< \frac{10}{10}\)
Vâỵ các phân số theo thứ tự tăng dần là : \(\frac{27}{81};\frac{5}{9};\frac{42}{63};\frac{14}{18};\frac{10}{10}.\)
\(\left(\frac{9}{10}\times\frac{3}{10}\right)\div2=\frac{27}{100}\div2=\frac{27}{100}\times\frac{1}{2}=\frac{27}{200}\)