(-1/2+ 3/4) - (4/5 + 5/60)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng số hạt bằng 40 => p + e + n = 40
=> 2p + n = 40 (1) ( Do p = e )
Mà số hạt mang điện hơn số hạt k mang điện 12 hạt => p + e - n = 12 hay 2p - n = 12 (2)
Từ (1),(2) => 2n = 40 - 12 = 28 hay n = 14
=> p = e = (40-14)/2 = 13
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Giúp mình trả lời câu hỏi này đi: Hành động khi ếch ở ngoài giếng và suy nghĩ khi ếch ở trong giếng.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hành động khi ếch ở ngoài giếng: đi lại khắp nơi, nhâng nháo nhìn trời, chả thèm để ý đến xung quanh.
Suy nghĩ của ếch khi ở trong giếng: Do xung quanh là những con vật con vật như nhái, cua, ốc... và hoàn cảnh sống trong chiếc giếng chật hẹp, ếch ta nghĩ rằng bầu trời chỉ bé bằng chiếc vung còn nó thì oai như một vị chúa tể.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
`#3107.101107`
\(\dfrac{5}{7}\times\dfrac{6}{11}+\dfrac{5}{11}\times\dfrac{1}{7}-\dfrac{5}{7}\times\dfrac{14}{11}\\ =\dfrac{5}{7}\times\dfrac{6}{11}+\dfrac{5}{7}\times\dfrac{1}{11}-\dfrac{5}{7}\times\dfrac{14}{11}\\ =\dfrac{5}{7}\times\left(\dfrac{6}{11}+\dfrac{1}{11}-\dfrac{14}{11}\right)\\ =\dfrac{5}{7}\times\left(-\dfrac{7}{11}\right)\\ =-\dfrac{5}{11}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\dfrac{5}{7}\cdot\dfrac{6}{11}+\dfrac{5}{11}\cdot\dfrac{1}{7}-\dfrac{5}{7}\cdot\dfrac{14}{11}\)
\(=\dfrac{5}{7}\cdot\dfrac{6}{11}+\dfrac{5}{7}\cdot\dfrac{1}{11}-\dfrac{5}{7}\cdot\dfrac{14}{11}\)
\(=\dfrac{5}{7}\cdot\left(\dfrac{6}{11}+\dfrac{1}{11}-\dfrac{14}{11}\right)\)
\(=\dfrac{5}{7}\cdot\dfrac{-7}{11}=\dfrac{-5}{11}\)
giúp tui zới
(-1/2+3/4)-(4/5+5/60)
= 1/4-43/60
= -7/15