cho các chữ số sau 3,5,8,9,4.
a.hãy viết tất cả các phân số bé hơn 1.
b.hãy viết tất cả các phân số lớn hơn 1
c.hãy viết tất cả các phân số bằng 1.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\dfrac{5\cdot4^6\cdot9^4-3^9\cdot\left(-8\right)^4}{4\cdot2^{13}\cdot3^8+2\cdot8^4\cdot\left(-27\right)^3}\)
\(=\dfrac{5\cdot2^{12}\cdot3^8-3^9\cdot2^{12}}{2^{15}\cdot3^8-2^{13}\cdot3^9}\)
\(=\dfrac{2^{12}\cdot3^8\left(5-3\right)}{2^{13}\cdot3^8\left(2^2-3\right)}=\dfrac{2^{12}}{2^{13}}\cdot\dfrac{2}{1}=1\)
Giải
Thời gian ô tô đi hết quãng đường là:
24,5 : 49 = 0,5 (giờ)
Đổi 0,5 giờ = 30 phút
Thời gian ô tô đi hết quãng đường là 30 phút
Đáp số 30 phút
Vì đặt nhầm dấu phẩy của số bé sang phải một hàng nên số bé lúc sau bằng 10 lần số bé lúc đầu.
Coi số bé lúc đầu là một phần thì ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số bé là: (66 - 13,2): (1 + 10) = 4,8
Số lớn là: 66 - 4,8 = 61,2
Đs:...
Đây là toán nâng cao chuyên đề phép chia có dư, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm.vn sẽ hướng dẫn các em làm chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Để phép chia trở thành phép chia hết thì số bị chia cần giảm đi 3 đơn vị
Để phép chia hết có thương tăng lên một đơn vị thì số bị chia cần tăng thêm:
1 x 6 = 6 (đơn vị)
Vậy để phép chia với số chia là 6, số dư là 3 trở thành một phép chia hết và thương tăng thêm 1 đơn vị thì số bị chia cần tăng thêm:
6 - 3 = 3 (đơn vị)
Đáp số: 3 đơn vị
246:
Hình lập phương | (1) | (2) | (3) |
Cạnh | 5cm | 3cm | 2cm |
Diện tích một mặt | 25cm2 | 9cm2 | 4cm2 |
Diện tích toàn phần | 150cm2 | 54cm2 | 24cm2 |
Bài 245:
Diện tích tôn cần dùng là:
\(10^2\cdot5=500\left(cm^2\right)\)
244:
a: Diện tích xung quanh là \(11^2\cdot4=484\left(cm^2\right)\)
Diện tích toàn phần là \(11^2\cdot6=726\left(cm^2\right)\)
b: Diện tích xung quanh là \(6,5^2\cdot4=169\left(dm^2\right)\)
Diện tích toàn phần là \(6,5^2\cdot6=253,5\left(dm^2\right)\)
c: Diện tích xung quanh là \(\left(\dfrac{2}{5}\right)^2\cdot4=\dfrac{4}{25}\cdot4=\dfrac{16}{25}\left(m^2\right)\)
Diện tích toàn phần là \(\left(\dfrac{2}{5}\right)^2\cdot6=\dfrac{24}{25}\left(m^2\right)\)
\(\dfrac{63}{77}\) = \(\dfrac{63:7}{77:7}\) = \(\dfrac{9}{11}\)
\(\dfrac{96}{72}\) = \(\dfrac{96:24}{72:24}=\dfrac{4}{3}\)
\(\dfrac{54}{36}\) = \(\dfrac{54:18}{36:18}\) = \(\dfrac{3}{2}\)
\(\dfrac{84}{63}\) = \(\dfrac{84:21}{63:21}\) = \(\dfrac{4}{3}\)
Giải:
Số học sinh của trường đó là:
279 : 31 x 100 = 900 (học sinh)
b; Số học sinh khối 4 chiếm số phần trăm so với học sinh toàn trường là:
270 : 900 = 0,3
0,3 = 30%
Đs: a; 900 học sinh
b; 30%
a: \(\dfrac{3}{5};\dfrac{3}{8};\dfrac{3}{9};\dfrac{3}{4};\dfrac{5}{8};\dfrac{5}{9};\dfrac{8}{9};\dfrac{4}{5};\dfrac{4}{8};\dfrac{4}{9}\)
b: \(\dfrac{5}{3};\dfrac{8}{3};\dfrac{9}{3};\dfrac{4}{3};\dfrac{8}{5};\dfrac{9}{5};\dfrac{9}{8};\dfrac{5}{4};\dfrac{8}{4};\dfrac{9}{4}\)
c: \(\dfrac{3}{3};\dfrac{5}{5};\dfrac{8}{8};\dfrac{9}{9};\dfrac{4}{4}\)