viết Ư (42);B(5)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
x.(x+1) = 2 + 4 + .....+200
x.(x+1) = (2+200).{ (200-2):2+1):2
x.(x+1) = 10100
x.(x+1) = 101.100
x = 100
x.(x+1) = 2 + 4 + .....+200
<=> x.(x+1) = (2+200).{ (200-2):2+1):2
<=> x.(x+1) = 10100
<=> x.(x+1) = 101.100
<=> x = 100
KL: x = 100
vì x chia 6 dư 1, chia 8 dư 3 , và x chia hết cho 5 nên khi thêm vào x 5 đơn vị thì x ⋮ 6; 8; 5
6 = 2.3
8= 23
5 = 5
BCNN(5,6,8) = 23.3.5 = 240
⇔ x + 5 ϵ { 240; 480; 720; 960;...;}
⇔x ϵ { 235 ; 475; 715; 955;....;}
vì 700 < x < 800
vậy x = 715
vì x chia 6 dư 1, chia 8 dư 3 , và x chia hết cho 5 nên khi thêm vào x 5 đơn vị thì x ⋮ 6; 8; 5
6 = 2.3
8= 23
5 = 5
BCNN(5,6,8) = 23.3.5 = 240ϵ
⇔ x + 5 ϵ { 240; 480; 720; 960;....}
⇔x { 235 ; 475; 715; 955;....;}
vì 700 < x < 800
vậy x = 715
(2x-1)3=343
( 2x - 1)3 = 343
=> ( 2x - 1 )3 = 73
=> 2x - 1 = 7
=> 2x = 7 + 1
=> 2x = 8
=> x = 8 : 2
=> x = 4
Ta có: 600 : 19 = 31 (dư 11)
Suy ra nếu chia 11 học sinh và 11 lớp thì sẽ có 11 lớp có 32 học sinh
Vậy ta đã chứng minh được tồn tại ít nhất 1 lớp học có từ 32 học sinh trở lên.
phương pháp phản chứng:
giả sử tất cả các lớp đều có không quá 31 học sinh.
khi đó 19 lớp có nhiều nhất là : 31 x 19 = 589 (học sinh)
589 < 600 (vô lý)
vậy điều giả sử trên là sai vậy chắc chắn tồn tại ít nhất 1 lớp có từ 32 học sinh trở lên.
nhóm 023469 thành một nhóm có 6 chữ số
vì 411 : 6 = 68 dư 3
vậy chữ số thứ 411 là chữ số thứ 3 của nhóm thứ 411 và đó chữ số 3
Mỗi số 023469 có 6 chữ số
Ta có 411 : 6 = 68 ( dư 2 )
Vậy có 68 số 023469 và dư 2 chữ số
⇒ Chữ số thứ 411 là chữ số 2
Ta có:
a.
\(\text{ }35-\left(x-2\right)^2:3=32\Leftrightarrow\left(x-2\right)^2:3=35-32=3\\ \Leftrightarrow\left(x-2\right)^2=3.3=3^2\\ \)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x-2=3\\x-2=-3\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=5\\x=-1\end{matrix}\right.\)
b. Sửa đề 13 thành 3 để phương trình giải bằng cách ở lớp 6
\(15+\left(x+2\right)^2:3=18\\ \Leftrightarrow\left(x+2\right)^2:3=18-15=3\\ \Leftrightarrow\left(x+2\right)^2=3.3=3^2\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x+2=3\\x+2=-3\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=1\\x=-5\end{matrix}\right.\)
Đs....
A = 13! - 11!
A = 11! .( 12.13 -1)
A = 11!. 155
vì 155 ⋮ 155 ⇔11!.155 ⋮ 155 ⇔ A ⋮ 155
vậy A = 13! - 11! ⋮ 155
42 = 2.3.7
Ư(42) ={ 1; 2; 3; 6; 7; 14; 21; 42}
B(5) = { x = 5k, kϵZ}
42 = 2.3.7
Ư(42) ={ 1; 2; 3; 6; 7; 14; 21; 42}
B(5) = { x = 5k/ kϵZ}