K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 2 2019

1 . Trang phục: Cái xắc xinh xinh, Ca lô đội lệch: Lượm cũng được trang bị như các chiến sĩ Vệ quốc hồi đẩu kháng chiến. Chiếc xấc đựng tài liệu có quai đeo chéo qua vai; còn chiếc mũ ca lô thi đội lệch về một bên, thể hiện nét tinh nghịch, hiếu động của tuổi thơ.Dáng điệu loắt choắt {bé nhỏ) nhưng cử chỉ nhanh nhẹn, tự tin. Thái độ hồn nhiên, vui vẻ. Lời nói mộc mạc chân thành.

2 .  Đối với lứa tuổi học sinh chúng ta thì chắc hẳn không ai không biết đến bà thơ Lượm do Tố Hữu – nhà thơ cách mạng biểu của Việt Nam sáng tác. Bài thơ đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người đọc hình ảnh Lượm, một cậu bé thiếu nhi hy sinh vì nhiệm vụ trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Cậu bé dường như rất vui thích và rất tự hào khi mình đã được phục vụ kháng chiến khi chỉ là một cậu bé rất nhỏ. Chẳng thế mà nhìn cậu lúc này xem cậu đi thoăn thoắt cái đầu cậu lại nghênh nghênh với chiếc mũ ca nô đặc trưng của các chiến sĩ liên lạc nhưng lại được chú đội lệch sang hắn một bên thể hiện Lượm là một cậu bé rất tinh nghịch và rất trẻ trung, yêu đời. Đến những câu thơ cuối, vẫn hình ảnh vô tư hồn nhiên ấy, nhưng Lượm lại hiện lên như những người chiến sĩ giải phóng quân thực thụ, dù mưa bom bão đạn xung quanh, cái chết rình rập nhưng cậu bé không hề sợ hãi. Trước nhu cầu truyền thông tin “thượng khẩn”, lòng yêu tổ quốc giúp cậu vượt lên mọi nỗi lo sợ, kể cả an toàn mạng sống “Sợ chi hiểm nghèo”. Lượm đã hi sinh anh dũng khi đang làm nhiệm vụ trong cảnh mưa bom bão đạn, cậu đã hi sinh trên đất mẹ quê hương – 1 sự hi sinh thiêng liêng cao cả, một tấm gương sáng mà thế hệ chúng ta phải noi theo.

3 . ( Mk ko bt )

24 tháng 2 2019

Bài làm:

  • Sau khi đọc truyện mỗi lần bác chủ bỏ một phần của tấm biển đi là những chi tiết gây cười nhiều nhất cho em. Nhà hàng không hề có sự suy nghĩ hay phản bác gì cả mà lại nhanh nhảu làm theo các ý kiến góp ý như một cái máy.
  • Cái đáng cười nhất được bộc lộ là sau khi được bốn người khách đi ngang qua góp ý bác chủ đã cất luôn tấm biển to đó đi.

bạn lên google hay cốc cốc tìm đi

Ko nhé !!!

Ko chắc !!!

24 tháng 2 2019

Theo bà Nguyễn Phương Dung, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) thì cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi giới trẻ thể hiện vai trò tích cực trong các nỗ lực bảo vệ gấu, mang đến cơ hội cho các bạn trẻ tham gia viết những lá thư gửi đến các chủ nuôi nhốt gấu, khuyến khích họ sớm tự nguyện chuyển giao gấu đến các trung tâm cứu hộ.

Các em nhỏ tham gia triển lãm bảo vệ gấu và lắng nghe thông tin về gấu từ tình nguyện viên của ENV.

Theo ENV, tính đến tháng 10 năm 2018, số lượng gấu bị nuôi nhốt ở nước ta chỉ còn khoảng gần 800 cá thể/hơn 4.300 cá thể vào năm 2005. Cũng trong tháng 11 này, 3 cá thể gấu nuôi tại Đồng Nai, Bến Tre và Lâm Đồng đã được chủ gấu chuyển giao đến các trung tâm cứu hộ, nâng tổng số gấu được tự nguyện chuyển giao trong năm nay lên 18 cá thể.

Bên cạnh đó, Ninh Bình, Cần Thơ và Bến Tre là 3 tỉnh mới nhất thành công chấm dứt hoạt động nuôi nhốt gấu trong năm nay, nâng tổng số địa phương không có gấu nuôi nhốt trong cả nước lên con số 23. Tuy nhiên, cuộc chiến bảo vệ gấu sẽ chỉ có thể kết thúc thắng lợi nếu nhận được sự ủng hộ và chung tay từ cả cộng đồng.

Theo nghiên cứu của ENV công bố năm 2015, nhu cầu tiêu thụ mật gấu ở Việt Nam năm 2014 đã giảm trên 60% so với 5 năm trước đó, cho thấy cộng đồng đang dần từ bỏ thói quen sử dụng và quan niệm cổ hủ về tác dụng của mật gấu. Điều này cũng góp phần làm giảm lợi nhuận mà hoạt động nuôi nhốt gấu lấy mật mang lại.

Cuộc thi là một thông điệp mạnh mẽ kêu gọi giới trẻ chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của mình với những chủ nuôi nhốt gấu, từ đó đóng góp vào các nỗ lực chung nhằm chấm dứt hoàn toàn hoạt động nuôi nhốt gấu tàn nhẫn và bất hợp pháp này. Cuộc thi viết thư cho chủ gấu nhận tác phẩm đến ngày 15-3-2019, bài viết gửi về Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên, phòng 1701, nhà 17T5 Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội.

GN
GV Ngữ Văn
Giáo viên
25 tháng 2 2019

Câu 1. Đối tượng miêu tả trong đoạn văn: Cảnh vật vào buổi sáng sớm.

Câu 2. Đoạn văn miêu tả theo trình tự không gian: từ khu vườn (những bông hoa, lũ chim, màn sương) rồi đến cảnh vật ngoài đường phố.

Câu 3. Biện pháp tu từ: Nhân hóa "những đóa hoa thược dược khoe bộ cánh rực rỡ", và phép liệt kê với các sự vật như: hoa, chim, sương, xe cộ, người đi chợ.

Câu 4: Đặc điểm của đoạn văn: sử dụng cách miêu tả uyển chuyển, sinh động và hấp dẫn/

Giống : 
Ca dao tục ngữ đều là những câu nói do người đời lưu truyền lại ,tán tụng trong nhân gian .Là bài học,lời dạy ,kinh nghiệm sống ,kinh nghiệm tìm hiểu cachiện tượng thiên nhiên thời tiếtkhi hậu mùa màng 
Khác : 
Ca dao thì có vần có điệu ,rườm rà hơn ,trữ tình hơn 
Tục nmgữ thì không nhất thiết phải có vần có điệu mà tục ngữ ngắn gọn,xúc tích và không có tính rườm rà hay mang tính chất kể nể như ca dao .

Giống :
Ca dao và tục ngữ đều là những câu nói do người đời lưu truyền lại ,tán tụng trong nhân gian .Là bài học,lời dạy ,kinh nghiệm sống ,kinh nghiệm tìm hiểu cac hiện tượng thiên nhiên thời tiết khi hậu mùa màng
Khác :
Ca dao thì có vần có điệu ,rườm rà hơn ,trữ tình hơn
Tục ngữ thì không nhất thiết phải có vần có điệu mà tục ngữ ngắn gọn,xúc tích và không có tính rườm rà hay mang tính chất kể nể như ca dao

24 tháng 2 2019

1.- chỉ đối tượng của hành động;

- chỉ hướng hành động;

- chỉ địa điểm hành động;

- chỉ thời gian hành động;

- chỉ mục đích hành động ;

- chỉ nguyên nhân hành động;

- chỉ phương tiện hành động;

- chỉ cách thức hành động.

2.Hổ đực đứng dậy đi,quay nhìn bà ,bà theo hổ ra khỏi rừng

Cụm động từ

Hãy đọc đoạn văn bản sau đây và trả lời các câu hỏi ở dưới:       " Thế rồi, từ điều này sang điều khác, thầy Ha-men nói với chúng tôi về tiếng Pháp, bảo rằng đó là ngôn ngữ hay nhất thế giới, trong sắng nhất, vững vàng nhất: phải giữ lấy nó trong chúng ta và đừng bao giờ quên lãng nó, bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói...
Đọc tiếp

Hãy đọc đoạn văn bản sau đây và trả lời các câu hỏi ở dưới:

       " Thế rồi, từ điều này sang điều khác, thầy Ha-men nói với chúng tôi về tiếng Pháp, bảo rằng đó là ngôn ngữ hay nhất thế giới, trong sắng nhất, vững vàng nhất: phải giữ lấy nó trong chúng ta và đừng bao giờ quên lãng nó, bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù...

          Rồi thầy cầm một quyển ngữ pháp và đọc bài học cho chúng tôi. Tôi kinh ngạc thấy sao mình hiểu đến thế. Tất cả những gì thầy nói, tôi thấy thật dễ dàng, dễ dàng. Tôi cũng cho là chưa bao giờ mình chăm chú nghe giảng đến thế, và cả thầy giáo nữa, chưa bao giờ thầy kiên nhẫn giảng bài đến thế. Cứ như trước khi ra đi, con người tội nghiệp muốn truyền thụ toàn bộ tri thức của mình, muốn đưa ngay một lúc tri thức ấy vào đầu chúng tôi"

                                                                                                 (Ngữ văn 6 - Tập 2)

Câu 1: Đoạn văn trên dược trích từ văn bản nào? Tác giả của văn bản trên là ai?

Câu 2: Đoạn văn được viết theo phương thức biểu đạt chủ yếu nào?

Câu 3: Đoạn văn được kể theo ngôi thứ mấy?

Câu 4: Câu văn: "... bởi vì khi một dân tộc rơi vào vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù..." đã sử dụng phép tu từ nào?

Câu 5: Em hiểu như thế nào về lời nói"...bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù..."

Câu 6: Ý nghĩa nhan đề của văn bản?

Câu 7: Điều mà em học tập được nhân vật "tôi" trong đoạn trích?

 Ai làm trong chiều nay đến sáng mai mình sẽ tick cho. Các bạn giúp mình với nhé!

                  

0