thu gọn các biểu thức rồi tính giá trị biểu thức:
A=\(2x^2-4x^3+7-x^2-3x^3\) tại x=1
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
TL
a/ Dấu hiệu ở đây là thời gian làm bài ( tính theo phút ) của mỗi học sinh ( ai cũng làm được )
Có 30 giá trị. Có 6 giá trị khác nhau.
b/
Giá trị (x) 5 7 8 9 10 14
Tần số (n) 4 3 8 8 4 3 N= 30
Nhận xét:
- Có 30 giá trị. Có 6 giá trị khác nhau
- Chỉ có 4 học sinh làm được bài nhanh nhất: 5 phút
- Có đến 3 học sinh làm được bài chậm nhất: 14 phút
- Số phút học sinh làm được bài thuộc vào khoảng : 8-9 phút
c/ Tính Trung bình cộng:
_
X = 4.5+7.3+8.8+9.8+10.4+14.3 / 30= 259:30 = 8,6 phút
d/ Mốt của dấu hiệu: Mo= 8 và 9
e/ Dựa vào những biểu đồ ví dụ trong SGK và bảng tần số bạn tự vẽ biểu đồ nhé
~HT~
Đáp án:
hai phần D bạn tự làm nhé
Giải thích các bước giải:
Dấu hiệu: Điểm kiểm tra môn toán học kì 1 của 32 học sinh lớp 7a
giá trị tần số tổng trung bình cộng là:
2 2 4 192 : 32= 6
4 4 16 mốt: 5
5 8 40
6 6 36
7 4 28
8 5 40
9 2 18
10 1 10
tổng: 32 tổng: 192
câu 2
dấu hiệu : điểm kiểm tra môn Toán học kì II của học sinh lớp 7 B
Ta có bảng tần số:
Giá trị (x): 4 5 6 7 8 9 10
Tần số (n): 2 2 2 2 11 4 5 N=28
X=2.4+2.5+2.6+2.7+11.8+9.4+10.528=21828=7,8
Điểm 8 xuất hiên nhiều lần nhất (11 lần) nên Mốt của dấu hiệu là 8
TL
hai phần D bạn tự lam nhé
Giải thích các bước giải:
Dấu hiệu: Điểm kiểm tra môn toán học kì 1 của 32 học sinh lớp 7a
giá trị tần số tổng trung bình cộng là:
2 2 4 192 : 32= 6
4 4 16 mốt: 5
5 8 40
6 6 36
7 4 28
8 5 40
9 2 18
10 1 10
tổng: 32 tổng: 192
~ HT ~
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
Đáp án đúng là C nhe
e) \(17-\sqrt{x+5}=3\)
\(\Rightarrow\sqrt{x+5}=17-3=14\)
\(\Rightarrow x+5=14^2=196\)
\(\Rightarrow x=196-5=191\)
f) \(3^x+3^{x+4}-5.3^{x+1}=603\)
\(3^x+3^x.3^4-5.3.3^x=603\)
\(\Rightarrow3^x\left(1+3^4-5.3\right)=603\)
\(\Rightarrow3^x\left(1+81-15\right)=603\)
\(\Rightarrow3^x.67=603\Rightarrow3^x=9\Rightarrow x=2\)
g) \(\frac{x-3}{97}+\frac{x-5}{95}-\frac{x-10}{90}=-1\)
\(\Rightarrow\left(\frac{x-3}{97}-1\right)+\left(\frac{x-5}{95}-1\right)-\left(\frac{x-10}{90}-1\right)=-2\)
\(\Rightarrow\frac{x-100}{97}+\frac{x-100}{95}-\frac{x-100}{90}=-2\)
\(\Rightarrow\left(x-100\right)\left(\frac{1}{97}+\frac{1}{95}-\frac{1}{90}\right)=-2\)
\(\Rightarrow\left(x-100\right).\frac{1613}{165870}=-2\)
\(\Rightarrow x-100=-2:\frac{1613}{165870}=-2.\frac{165870}{1613}=-\frac{331740}{1613}\)
\(\Rightarrow x=-\frac{331740}{1613}+100=-\frac{170440}{1613}\approx-105,667\)
\(A=x^2-7x^3+7\)Thay x = 1 ta được
\(A=1-7+7=1\)
Thay x=1 vào A ta có:
\(A=2x^2-4x^3+7-x^2-3x^3\\ =x^2-7x^3+7\\ =1^2-7.1^3+7\\ =1-7+7\\ =1\)