K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 2

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề hai tỉ số trong đó có một đại lượng không đổi, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

Giải:

Vì chỉ bán gạo nếp không bán gạo nếp nên số gạo tẻ luôn không đổi và bằng lúc đầu.

Số gạo nếp lúc đầu bằng: 1 : (10 - 1) = \(\frac19\) (số gạo tẻ)

Số gạo nếp lúc sau bằng: \(\frac{1}{14}\) số gạo tẻ

4 kg ứng với phân số là: \(\frac19-\frac{1}{14}=\frac{5}{126}\) (số gạo tẻ)

Số gạo tẻ ban đầu là: 4 : \(\frac{5}{126}\) = \(\frac{504}{5}\) (kg)

Số gạo tẻ ban đầu bằng: (10 - 1) : 10 = \(\frac{9}{10}\) (tổng số gạo)

Tổng số gạo ban đầu là: \(\frac{504}{5}:\) \(\frac{9}{10}\) = 112 (kg)

Đáp số: 112 kg




5 tháng 2

Chưa thể xác định số tự nhiên cần tìm vì chưa biết số ban đầu là số có bao nhiêu chữ số.

a: Xét tứ giác MAOB có \(\widehat{MAO}+\widehat{MBO}=90^0+90^0=180^0\)

nên MAOB là tứ giác nội tiếp

b: Xét (O) có

MA,MB là các tiếp tuyến

Do đó: MA=MB

=>M nằm trên đường trung trực của AB(1)

ta có: OA=OB

=>O nằm trên đường trung trực của AB(2)

Từ (1),(2) suy ra MO là đường trung trực của AB

=>MO\(\perp\)AB tại D

Xét ΔODC vuông tại D và ΔOHM vuông tại H có

\(\widehat{DOC}\) chung

Do đó: ΔODC~ΔOHM

=>\(\dfrac{OD}{OH}=\dfrac{OC}{OM}\)

=>\(OD\cdot OM=OC\cdot OH\)

a; Thay m=-2 vào (1), ta được:

\(x^2-\left(-2\right)x+\left(-2\right)-1=0\)

=>\(x^2+2x-3=0\)

=>(x+3)(x-1)=0

=>\(\left[{}\begin{matrix}x+3=0\\x-1=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=-3\\x=1\end{matrix}\right.\)

b: \(\text{Δ}=\left(-m\right)^2-4\cdot1\cdot\left(m-1\right)=m^2-4m+4=\left(m-2\right)^2>=0\forall m\)

=>Phương trình (1) luôn có hai nghiệm

Theo Vi-et, ta có:

\(\left\{{}\begin{matrix}x_1+x_2=-\dfrac{b}{a}=m\\x_1x_2=\dfrac{c}{a}=m-1\end{matrix}\right.\)

\(A=\dfrac{2x_1x_2+3}{x_1^2+x_2^2+2\left(x_1x_2+1\right)}\)

\(=\dfrac{2\left(m-1\right)+3}{\left(x_1+x_2\right)^2-2x_1x_2+2x_1x_2+2}=\dfrac{2m-2+3}{m^2+2}\)

\(=\dfrac{2m+1}{m^2+2}\)

=>\(A-1=\dfrac{2m+1-m^2-2}{m^2+2}=\dfrac{-m^2+2m-1}{m^2+2}=-\dfrac{\left(m-1\right)^2}{m^2+2}< =0\forall m\)

=>\(A< =1\forall m\)

Dấu '=' xảy ra khi m-1=0

=>m=1

4 tháng 2

C = 1 x 100 + 2 x 99 + 3 x 98 + ... + 100 x 1
C = 1 x 100 + 2 x (100 - 1) + 3 x (100 - 2) + ... + 100 x (100 - 99)
C =  1 x 100 + 2 x 100 - 2 x 1 + 3 x 100 - 3 x 2 + ... + 100 x 100 - 100 x 99
C = 100 x (1 + 2 + 3 + ... + 100) - (2 x 1 + 3 x 2 + ... + 100 x 99)
C = \(100\cdot\left(101\cdot50\right)-\left(1\cdot2+2\cdot3+...+99\cdot100\right)\)

đặt S = \(1\cdot2+2\cdot3+...+99\cdot100\)

\(=>3S=1\cdot2\cdot3+2\cdot3\cdot3+3\cdot4\cdot3+...+99\cdot100\cdot3\\ 3S=1\cdot2\cdot3+2\cdot3\cdot\left(4-1\right)+3\cdot4\cdot\left(5-2\right)+...+99\cdot100\cdot\left(101-98\right)\\ 3S=\left(1\cdot2\cdot3\right)+\left(2\cdot3\cdot4\right)-\left(1\cdot2\cdot3\right)+...+\left(99\cdot100\cdot101\right)-\left(98\cdot99\cdot100\right)\\ 3S=99\cdot100\cdot101\\ =>S=\dfrac{99\cdot100\cdot101}{3}\)

THAY VÀO C TA ĐƯỢC:

\(C=100\cdot\left(101\cdot50\right)-\dfrac{99\cdot100\cdot101}{3}\\ C=505000-333300=171700\)

4. Tổng số học sinh lớp 5A của một trường tiểu học là 40 học sinh. Điểm kiểm tra môn toán cuối năm có: 16 học sinh đạt loại giỏi, 13 học sinh đạt loại khá, 11 học sinh đạt loại trung bình. Hãy tính tỉ số phần trăm của số học sinh giỏi, số học sinh khá, số học sinh trung bình so với tổng số học sinh lớp 5A của trường đó? Cứu mk vs.5. khối lớp 5 của một trường tiểu học có 150...
Đọc tiếp

4. Tổng số học sinh lớp 5A của một trường tiểu học là 40 học sinh. Điểm kiểm tra môn toán cuối năm có: 16 học sinh đạt loại giỏi, 13 học sinh đạt loại khá, 11 học sinh đạt loại trung bình. Hãy tính tỉ số phần trăm của số học sinh giỏi, số học sinh khá, số học sinh trung bình so với tổng số học sinh lớp 5A của trường đó? Cứu mk vs.5. khối lớp 5 của một trường tiểu học có 150 học sinh trong đó có 52% là học sinh gái. Hỏi khối lớp 5 của trường có bao nhiêu học sinh trai? 6. Khi trả lời kiểm tra môn toán của lớp 5A, cô giáo nói: số điểm 10 chiếm 25%, số điểm 9 nhiều hơn số điểm 10 là 6,25%, như vậy có 18 bạn được điểm 10 hoặc điểm 9 tất cả số học sinh trong lớp đều nộp bài kiểm tra. Hỏi lớp 5A có bao nhiêu học sinh?

Cứu mình với mình đang cần gấp

4
4 tháng 2

18


4 tháng 2

18 học sinh nhé

4 tháng 2

\(-\dfrac{4}{9}< \dfrac{1}{6}< \dfrac{2}{3}< \dfrac{9}{7}\\ \dfrac{-5}{48}>-\dfrac{7}{48}>-\dfrac{9}{48}>-\dfrac{11}{48}>-\dfrac{13}{48}>-\dfrac{43}{48}\)

4 tháng 2

Số thùng hàng mà 4 xe chở được là :4x12=48(thùng hàng)

4 đội xe chở số máy bơm là:48x3=144(máy bơm)

Đáp số :144 máy bơm

4 tháng 2

mỗi xe chở số máy bơm là :
12 x 3 = 36 ( máy bơm )
đội xe đó chở số máy bơm là :
36 x 4 = 144 ( máy bơm )
đáp số : 144 máy bơm