3 . x + 23= -4
bài khó quá giúp e với
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
`{248+[(-62)-(-82)].5}:87`
`=[248+(-62+82).5]:87`
`=(248+20.5):87`
`=(248+100):87`
`=348:87`
`=4`
Gọi số hs là x ( học sinh )
Điều kiện : x \(\in\) N*; 200 < x < 500
vì khi xếp thàng 20 hs, 25 hs, 30hs thì đều vừa đủ.
=> x 20; x \(⋮\) 25; \(⋮\) x \(⋮\) 30
==> x là BC ( 20 ; 25; 30 )
Ta có : 20 = 2\(^2\) . 5
25 = 5\(^2\)
30 = 2 . 3 . 5
BCNN ( 20; 25; 30 ) = 2\(^2\) . 3 . 5\(^2\) = 300
BC ( 20; 25; 30 ) = { 0; 300; 600; 900;...)
Vì 200 < x < 500 nên x = 300
Vậy số học sinh của trường THCS là 300 học sinh.
vậy nha !
xếp hàng 20, hàng 25 hàng 30 học sinh đều vừa đủ nên số học sinh là bội chung của 20 , 25, 30
20 = 22.5
25 = 52
30 = 2.3.5
BCNN(20, 25, 30 ) = 22.3.52= 300
BC(20, 25, 30) ={ 300, 600, 900, 1200...}
số học sinh của trường đó là :
(-12).(-13) + 13.(-112)
= 12.13 - 13.112
= -13.(112 -12)
= -13.100
=-1300
B(8) = { 0, 8; 16; 24; 32; 40; 48; ....;}
vì x thuộc B(8) và x < 40 nên x ϵ { 0; 8; 24; 32}
\(\text{2001.2002.2003.(11.1212−12.1111)}=2021.2022.2023.\left(11.12.101-12.11.101\right)=2021.2022.2023.0=0\)
`3.x+23=-4`
`3.x=-4-23`
`3.x=-27`
`x=-27:3`
`x=-9`