vai trò của con người đối với sự sống trên trái đất
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!


Đặt \(n^2+3n+5=a^2\) \(\left(a\in N\right)\)
Khi đó: \(4n^2+12n+20=4a^2\)
\(\left(4n^2+12n+9\right)+11=4a^2\)
\(\left(2n+3\right)^2+11=4a^2\)
\(4a^2-\left(2n+3\right)^2=11\)
\(\left(2a-2n-3\right)\left(2a+2n+3\right)=11\)
Vì \(a,n\in N\) nên:
\(2a-2n-3,2a+2n+3\inƯ\left(11\right)=\left\lbrace\pm1,\pm11\right\rbrace\) và
\(2a-2n-3<2a+2n+3\)
Do đó:
\(\left(2a-2n-3,2a+2n+3\right)\in\left\lbrace\left(1,11\right),\left(-11,-1\right)\right\rbrace\)
Suy ra: \(2n+3=5\)
\(n=1\) (thỏa mãn điều kiện)
Vậy \(n=1\) thỏa mãn yêu cầu đề bài
Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề số chính phương, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng nguyên lí kẹp như sau:
Giải:
+ Nếu n = 0 ta có: \(n^2\) + 3n + 5 = 5 (loại)
+ Nếu n > 0 ta có:
2 < 3 < 6
⇒ 2n < 3n < 6n ( ∀ n ∈ N*) (khi nhân cả hai vế của một bất đẳng thức với cùng một số dương thì dấu của bất đẳng thức giữ nguyên)
⇒ n\(^2\) + 2n + 2 < n\(^2\) + 3n + 5 < n\(^2\) + 6n + 9
⇒ (n + 1)\(^2\) < n\(^2\) + 3n + 5 < (n + 3)\(^2\)
Vậy n\(^2\) + 3n + 5 là số chính phương khi và chỉ khi:
n\(^2\) + 3n + 5 = (n + 2)\(^2\)
n\(^2\) + 3n + 5 = n\(^2\) + 4n + 4
3n + 5 = 4n + 4
4n - 3n = 5 - 4
n = 1
Vậy với n = 1 thì n\(^2\) + 3n + 5 là một số chính phương.

A=(3/5+3/20)+(3/44+3/77). = ( 12/20+ 3/20 ) + (21/4.11.7+12/4.11.7). =15/20+33/4.11.7. =3/4+3/28. = 6/7
\(a=\frac35+\frac{3}{20}+\frac{3}{44}+\frac{3}{77}\)
\(a=\frac15\times3+\frac15\times\frac34+\frac{1}{11}\times\frac34+\frac{1}{11}\times\frac37\)
\(a=\frac15\times\left(3+\frac34\right)+\frac{1}{11}\times\left(\frac34+\frac37\right)\)
\(a=\frac15\times\frac{15}{4}+\frac{1}{11}\times\frac{33}{28}\)
\(a=\frac34+\frac{3}{28}\)
\(a=\frac67\)

Olm chào em đây là toán nâng cao chuyên đề phân số, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải bằng phương pháp giải ngược như sau:
Giải:
Phân số chỉ 10 tấn thóc là:
1 - \(\frac49\) = \(\frac59\)(số thóc còn lại)
Số thóc còn lại là:
10 : \(\frac59\) = 18 (tấn)
18 tấn ứng với phân số là:
1 - \(\frac25\) = \(\frac35\) (tổng số thóc)
Tổng số thóc cả ba đám ruộng là:
18 : \(\frac35\) = 30 (tấn)
Đáp số: 30 tấn.

Dòng biển nào sau đây là dòng biển Lạnh?
A. Dòng biển Braxin
B. Dòng biển Gơn-xtrim
C. Dòng biển Pê-ru
D. Dòng biển Ghi-nê

VD:
-Khi có thông tin cảnh báo bão, dịch bệnh hay nguy hiểm nào đó trên thời sự người dân sẽ biết cách ứng phó kịp thời tránh tổn thất về người và tài sản
-Các hoạt động tiếp nhận thông tin như nghe nhạc, xem phim giúp giải trí sàu những giờ làm việc mệt mỏi
- Khi đồ dùng trong nhà bị hỏng có thể tra thông tin cách sửa trên mạng rất tiện lợi
............
Vai trò của con người đối với sự sống trên Trái Đất rất quan trọng và có tính hai mặt — vừa tích cực vừa tiêu cực. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan:
✅ 1. Vai trò tích cực:
a. Bảo vệ và duy trì sự sống:
b. Phát triển khoa học – công nghệ:
c. Giáo dục và nâng cao ý thức bảo vệ sự sống:
❌ 2. Vai trò tiêu cực (nếu thiếu trách nhiệm):
a. Gây ô nhiễm và tàn phá môi trường:
b. Làm mất cân bằng sinh thái:
🔄 Kết luận:
Con người vừa là một phần của sự sống, vừa có vai trò quyết định trong việc gìn giữ hoặc hủy hoại sự sống trên Trái Đất. Vì thế, mỗi người cần sống có trách nhiệm với thiên nhiên, môi trường và các sinh vật khác.