K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 10 2021

Gọi số học sinh của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là x , y , z ( x , y , z \(\in\)N* )

Vì số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với các số 8; 9; 10 nên \(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{z}{10}\)

10 tháng 10 2021

Trả lời : 

Ta có: Gọi số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là x, y, z (học sinh)

Theo giả thiết có dãy tỉ số sau: x8=y9=z10x8=y9=z10  

10 tháng 10 2021

ta có 2x = 3y => 2x/3 = y

2x=4z => 2x/4 = z => x/2 = z

thay vào 2x - y + z = 15

2x - 2x/3 + x/2 =15

x(2-2/3+1/2) = 15

11x/6 = 15

11x= 90

x=90/11

y=60/11

z=45/11 

11 tháng 10 2021

Từ \(2x=3y=4z\) \(\Rightarrow\hept{\begin{cases}2x=3y\\3y=4z\end{cases}}\)

Từ \(2x=3y\)\(\Rightarrow\)\(\frac{x}{3}=\frac{y}{2}=\frac{x}{3}.\frac{1}{4}=\frac{y}{2}.\frac{1}{4}\)\(\Rightarrow\)\(\frac{x}{12}=\frac{y}{8}\)( 1 )

Từ \(3y=4z\)\(\Rightarrow\)\(\frac{y}{4}=\frac{z}{3}=\frac{y}{4}.\frac{1}{2}=\frac{z}{3}.\frac{1}{2}\)\(\Rightarrow\)\(\frac{y}{8}=\frac{z}{6}\)( 2 )

Từ ( 1 ) và ( 2 ) \(\Rightarrow\)\(\frac{x}{12}=\frac{y}{8}=\frac{z}{6}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{12}=\frac{y}{8}=\frac{z}{6}=\frac{2x}{24}=\frac{y}{8}=\frac{z}{6}=\frac{2x-y+z}{24-8+6}=\frac{15}{22}\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{12}=\frac{15}{22}\\\frac{y}{8}=\frac{15}{22}\\\frac{z}{6}=\frac{15}{22}\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}22x=180\\22y=120\\22z=90\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=\frac{90}{11}\\y=\frac{60}{11}\\z=\frac{45}{11}\end{cases}}\)

10 tháng 10 2021

TL

x ∈ ∅

HT

10 tháng 10 2021

x=4 nhé

10 tháng 10 2021

992 < 999910

10 tháng 10 2021

Cách 1: 999910=(99.101)10>(99.99)10=(992)10=9920

Cách 2: 9920=(992)10=(99.99)10<(99.101)10=999910

Vậy 992<999910

10 tháng 10 2021

TL

+) Các cặp so le: không có.

+) Đồng vị: không có.

+) Trong cùng phía: không có.

⇒ Lý do không có: Không có cặp góc nào song song.

b) 

+) Các cặp so le: không có.

+) Đồng vị: không có.

+) Trong cùng phía: không có.

⇒ Lý do không có: Không có cặp góc nào song song.

HT

a)

- Các cặp so le: không có

- Các cặp đồng vị : không có

- Các cặp trong cùng phía : không có 

Lý do không có vì không có cặp góc nào song song.

b)

- Các cặp so le: không có 

- Các cặp đồng vị : không có 

- Các cặp trong cùng phía: không có 

Lý do không có vì không có cặp góc nào song song.

11 tháng 10 2021

<=> x=-1/5           

<=> x=3/5

ok nhé

11 tháng 10 2021

\(\left(x-\frac{1}{5}\right)^2=\frac{4}{25}\)

\(\left(x-\frac{1}{5}\right)^2=\left(\pm\frac{2}{5}\right)^2\)

\(\Rightarrow x-\frac{1}{5}=\frac{2}{5}\text{ hoặc }x-\frac{1}{5}=\left(-\frac{2}{5}\right)\)

     \(x=\frac{3}{5}\)                   \(x=-\frac{1}{5}\)

Vậy x = ....

11 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}=\frac{x+y}{2+5}=-\frac{21}{7}=\left(-3\right)\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{2}=\left(-3\right)\Rightarrow x=\left(-6\right)\\\frac{y}{5}=\left(-3\right)\Rightarrow y=\left(-15\right)\end{cases}}\)

Vậy x = ( - 6 ) ; y = ( -15 ) 

11 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}=\frac{x+y}{2+5}=\frac{-21}{7}=-3.\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{2}=-3\\\frac{y}{5}=-3\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=-6\\y=-15\end{cases}}\)

10 tháng 10 2021

1.7647803e+14

10 tháng 10 2021

TL

1.764780e+14

HT