Tính giá trị biểu thức sau:
\(\frac{6:\frac{3}{5}-1\frac{1}{6}\times\frac{6}{7}}{4\frac{1}{5}\times\frac{10}{11}+5\frac{2}{11}}\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số tự nhiên a, sao cho thêm vào tử số và giữ nguyên mẫu số ta được phân số mới có giá trị bằng \(\frac{2}{3}\)
Theo đề bài ta có:
\(\frac{26+a}{45}=\frac{2}{3}\)
\(\Leftrightarrow\frac{26}{45}+\frac{a}{45}=\frac{2}{3}\)
\(\Leftrightarrow\frac{a}{45}=\frac{2}{3}-\frac{26}{45}\)
\(\Leftrightarrow\frac{a}{45}=\frac{4}{45}\Rightarrow a=4\)
Vậy \(a=4\left(\frac{26+4}{45}=\frac{2}{3}\right)\)
Cái nghèo cái đói thường trực trong ngôi nhà nhỏ này, nhưng dường như, nỗi cơ cực bần hàn ấy không buông tha họ. Cậu con trai bắt đầu cắp sách đến trường cũng là lúc nỗi mất mát lớn bỗng nhiên đổ ập xuống đầu họ. Cha qua đời vì cơn bạo bệnh. Hai mẹ con tự tay mình mai táng cho người chồng, người cha vắn số.
À mình hiểu ý bạn rồi
ý bạn mún nói với mình rằng
Nguyễn tũn đẹp trai chứ gì?
a ) lão nông, tên nhóm là lão nông
b) thợ hàn ,tên nhóm là công nhân
c) nhà báo , tên nhóm là trí thức
a. Thợ cấy, thợ cày, thợ rèn, thợ gặt, nhà nông, lão nông, nông dân .
( Lão nông là từ có nghĩa khác trong các danh từ trên)
- Tên nhóm từ là: Dân lao động
b) Thợ điện, thợ cơ khí, thợ thủ công, thủ công nghiệp, thợ hàn, thợ mộc, thợ nề, thợ nguội .
- tên nhóm từ là: Công nhân
c) giáo viên, giảng viên, giáo sư, kĩ sư, nghiên cứu, nhà khoa học, nhà văn , nhà báo
-tên nhóm từ là : Lao động tri thức
- quân nhân , sĩ quan , đại úy ,chiến sĩ
- thợ điện , thở mỏ ,nhà thơ
- bác sĩ , bác học,kiến trúc sư, kĩ sư
- nhà buôn, tiểu thương,
1- What is he doing ?
2- What's the weather in summer ?
3- How often does she go to the park ?
4- What do you do when the weather is cool ?
1 : What does he do?
2 : What is it in the summer ?
3 : How often does she go to the park ?
4 : What do you do when it is cool ?
hòa sắc:sự hài hòa; sự hòa hợp
điểm tâm: bữa ăn sáng
chất phác: thật thà và mộc mạc
đồng nghiệp: làm cùng một nghề
- Hòa sắc : Hòa trộn , lẫn lộn và xen lẫn màu sắc với nhau .
- Điểm tâm : Bữa ăn sáng
- Chất phác : Thật thà và mộc mạc.bộc lộ bản chất tốt đẹp một cách tự nhiên, không giả dối, màu mè con người hiền lành,.
- Đồng nghiệp : Người làm cùng cơ quan ( hoặc bạn học )
\(\frac{6:\frac{3}{5}-1\frac{1}{6}\times\frac{6}{7}}{4\frac{1}{5}\times\frac{10}{11}+5\frac{2}{11}}\)
\(=\frac{\frac{6}{1}:\frac{3}{5}-\frac{7}{6}\times\frac{6}{7}}{\frac{21}{5}\times\frac{10}{11}\times\frac{57}{11}}\)
\(=\frac{\frac{6}{1}\times\frac{5}{3}-1}{\frac{210}{55}+\frac{57}{11}}\)
\(=\frac{\frac{30}{3}-1}{\frac{42}{11}+\frac{57}{11}}\)
\(=\frac{10-1}{\frac{99}{11}}\)
\(=\frac{9}{9}\)
\(=1\)
\(6:\frac{3}{5}-1\frac{1}{6}\)X \(\frac{6}{7}\) \(4\frac{1}{5}\)X \(\frac{10}{11}+5\frac{2}{11}\)
\(=\frac{33}{5}-\frac{7}{6}\)X \(\frac{6}{7}\) \(=\) \(\frac{21}{5}\)X \(\frac{10}{11}+\frac{57}{11}\)
\(=\frac{33}{5}-1\) \(=\frac{42}{11}+\frac{57}{11}\)
\(=\frac{28}{5}\) \(=\frac{99}{11}=9\)