Một cái bể không có nước,nếu chỉ mở vòi 1 chảy vào bể thì sao 6 giờ sẽ đầy;nếu chỉ mở vòi 2 thì sau 9 giờ sẽ đầy.khi bể không có nước,người ta mở vòi 1 chảy một thời gian sau đó đóng vòi 1 đồng thời mở vòi 2 chảy tiếp cho đến khi đầy bể là 6 giờ 30 phút.Hỏi thời gianvoif 1 chảy nhiều hơn vòi 2 là bao nhiêu
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


- Từ đồng âm và từ nhiều nghĩa là hai mảng kiến thức quan trọng trong phân môn Luyện từ và câu – chương trình Tiếng Việt lớp 5. Trong thực tế thì đa số học sinh(HS), kể cả HS giỏi và không ít GV nhầm lẫn giữa từ đồng âm và từ nhiều nghĩa.
- * Lý do thứ nhất: Từ đồng âm và từ nhiều nghĩa đều có đặc điểm và hình thức giống nhau, đọc giống nhau, viết cũng giống nhau chỉ khác nhau về ý nghĩa.
- * Lý do thứ hai: Trong chương trình Tiếng Việt 5 chưa có dạng bài tập phối hợp cả hai kiến thức về từ đồng âm và từ nhiều nghĩa để học sinh rèn kĩ năng phân biệt.
- * Lý do thứ ba: HS còn chưa phân biệt nghĩa gốc và nghĩa chuyển của từ nhiều nghĩa.
- Vậy mời các bạn cùng trao đổi để học sinh phân biệt được từ đồng âm và từ nhiều nghĩa?
- VD: Xác định từ đồng âm, từ nhiều nghĩa trong ví dụ sau:
- Chúng ta cùng ngồi vào bàn1 để bàn 2 về cách dạy Tiếng Việt.
- Bàn3 phím của chiếc đàn này thật xinh.
- Từ đồng âm là nhiều từ nhưng nghĩa các từ trong văn cảnh đều là nghĩa gốc (còn gọi là nghĩa chính hay nghĩa đen).
- Còn từ nhiều nghĩa thì chỉ là một từ có một nghĩa gốc còn các nghĩa khác là nghĩa chuyển từ nghĩa gốc.
- Trở lại VD ở trên, trong VD1 “bàn” trong “cái bàn” và “bàn” trong “bàn công việc”đều mang nghĩa gốc, VD2 “bàn” trong “cái bàn” mang nghĩa gốc còn “bàn” trong “bàn phím” mang nghĩa chuyển.
- Vậy làm thế nào để HS phân biệt được nghĩa gốc và nghĩa chuyển của từ?
- Các từ mang nghĩa gốc thì nêu được nghĩa khác nhau nhưng phải bằng cách diễn giải.
- Còn phần nhiều các từ mang nghĩa chuyển thì nêu nghĩa bằng cách thay thế bằng một từ khác(mang nghĩa phụ).
- VD: Mùa xuân(1) là tết trồng cây
- Làm cho đất nước càng ngày càng xuân(2).
- Ta thấy rằng: “xuân”(2) được dùng theo nghĩa chuyển vì“xuân” có thể thay thế bằng “tươi đẹp”. Sau khi HS đã nắm bắt được bản chất của kiến thức, để cho học sinh có kỹ năng phân biệt, GV cần biên soạn thành những dạng bài tập hỗn hợp cả từ đồng âm và từ nhiều nghĩa để HS luyện tập.
Bn ơi mình bảo phân biệt từ đồng âm chứ không phải ngồi đấy mà Hs đâu ?
Mình ko phải HS của bạn nha !
OK ?


Do hiện nay tuổi bố gấp 3 lần tuổi anh và gấp 4 lần tuổi em nên tỉ số giữa tuổi anh và tuổi em là 4/3 .
Số tuổi của em hiện nay là : 4 : ( 4 - 3) x 3= 12 ( tuổi )
Số tuổi của bố là : 12 x 4 = 48 ( tuổi )
Đáp số : 48 tuổi

700mm2
20000cm2
1500hm2
1200m2
1508dm2
322m2
Tớ viết theo thứ tự đó

Gọi số cần tìm là x.
Khi tử số của phân số \(\frac{17}{42}\) cộng với x và giữ nguyên mẫu số thì ta được phân số mới là \(\frac{17+x}{42}\)
Vậy thì \(\frac{17+x}{42}=\frac{1}{2}\Leftrightarrow34+2x=42\Leftrightarrow x=4\)
Vậy số cần tìm là 4.

Hai số liền nhau trong dãy số hơn kém nhau 10 đơn vị
Số các số trong dãy số đó là : ( 2016 - 6 ) : 10 + 1 = 202 số
P/s: Sai thì bỏ qua -_-
Chỗ gianvoif là gian vòi