Bạn hãy sáng tạo ra một bài thơ hay thơ lục bát
Lưu yếu: cấm copy bài trên mạng Internet
Bye bye
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1. Mở bài: Giới thiệu về trường tiểu học Nguyễn Lương Bằng và tình cảm, gắn bó, tự hào về trường mình.
2. Thân bài: Biểu cảm về ngôi trường qua các khía cạnh như.
Kỉ niệm sâu sắc với ngôi trường.
Công dụng của ngôi trường:
3. Kết bài: Khẳng định tình cảm yêu mến và dù mai sau có đi đâu thì vẫn nhớ về ngôi trường thân yêu.
Tích cực học tập để phát huy truyền thống của nhà trường.
. Mở bài:
- Giới thiệu tên trường, trường nằm ở trung tâm xã.
- Trường xây được 15 năm.
2. Thân bài:
Thứ tự cụ thể (tuỳ sự quan sát mà miêu tả theo thứ tự cụ thể)
a) Tả bao quát về ngôi trường
- Trường được xây dựng bằng gì? Mái lợp, tường, nền? (Trường xây bằng xi măng. Mái lợp ngói đỏ tươi. Đầu năm học, trường thường được quét vôi và sơn lại các cửa nên trông cứ như mới. Nền được lát gạch hoa rất sạch sẽ.)
- Địa điểm: cao ráo, khang trang hay ẩm thấp
b) Tả ngôi trường với những chi tiết nổi bật.
- Cảnh khu lớp học (chạy dài thẳng tắp, trang trí giống nhau, dãy bàn học ngay ngắn, thứ tự, gợi lên những khuôn mặt thân quen...)
- Cảnh dãy văn phòng: phòng thầy (cô) hiệu trưởng, phòng giáo viên, phòng chức năng...
- Sân trường: hàng cây, các bồn hoa, cột cờ sừng sững, sân trường rộng, khu vườn trường xinh xắn...
c) Cảnh sinh hoạt của học sinh: trước buổi học, trong giờ học, sau giờ học.
3) Kết bài
Nêu cảm nghĩ: yêu mến ngôi trường, góp phần xây dựng trường lớp sạch đẹp.
\(x+\frac{5}{6}=4\cdot\frac{5}{12}\) \(x\cdot\frac{5}{4}=2-\frac{4}{7}\)
\(x+\frac{5}{6}=\frac{5}{3}\) \(x\cdot\frac{5}{4}=\frac{10}{7}\)
\(x=\frac{5}{3}-\frac{5}{6}\) \(x=\frac{10}{7}:\frac{5}{4}\)
\(x=\frac{5}{6}\) \(x=\frac{8}{7}\)
a) X + 5/6 = 4 x 5/12
X + 5/6 = 5/3
X = 5/3 - 5/6
X = 5/6
X x 5/4 = 2 - 4/7
X x 5/4 = 10/7
X = 10/7 : 5/4
X = 10/7 x 4/5
X = 8/7
1. Mở bài:
- Giới thiệu ngôi nhà của em.
2. Thân bài:
- Tả hình dáng nhìn từ phía ngoài của ngôi nhà.
+ Cánh cổng, cánh cửa (cửa lớn, cửa sổ).
+ Màu ngói, màu tường.
- Bên trong các phòng:
+ Vị trí từng phòng.
+ Cách trang trí từng phòng.
+ Cách trang trí của riêng em cho phòng của mình.
- Vườn nhà:
+ Cây cỏ trong vườn.
- Ngoài phòng mình ra, em yêu nhất căn phòng nào? Vì sao?
- Hoạt động của gia đình.
3. Kết bài
+ Em rất yêu quý ngôi nhà của mình.
+ Nếu có điều kiện, mời các bạn ghé thăm.
Những con thuyền xuôi ngược trên sông Hồng .
Học sinh tấp nập ra vào trong sân trường
Hàng nghìn người đi lại trên phố đi bộ .
Khi gặp khó khăn , họ hàng xa gần đều đến giúp đỡ chúng tôi
Anh em chúng tôi trên dưới một lòng .
- Phải trái phân minh, nghĩa tình trọn vẹn.
- Chết no hơn sống thèm.
- Ăn chân sau, cho nhau chân trước.
- Ăn cỗ đi trước, lội nước đi sau.
- Bán rẻ về tắt, bán mắc về trưa.
- Bần tiện vô nhân vấn, phú quý đa nhân hội.
- Cá lớn nuốt cá bé.
- Cao không tới, thấp không thông.
- Cắt dài đáp ngắn.
- Chẵn mưa thừa nắng.
- Đốm đầu thì nuôi, đốm đuôi thì thịt.
- Kẻ giàu tìm chỗ để của không thấy, người nghèo tìm miếng mụn vá không ra.
- Kẻ ngược người xuôi.
- Trẻ chẳng tha, già chẳng thương.
- Yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt bùi.
- Đói đến chết ba ngày tết cũng no.
thẳng - cong ; sâu - cạn ; đủ - thiếu ; đông - thưa ; thuận lợi - khó khăn
Luân phiên cúp điện đều đều
Quạt thành đồ cảnh sáng chiều chẳng quay
Mình trần ngâm nước tối ngày
Thiếu nước, điện cúp quạt quay thế nào!
Năm nay thời tiết làm sao?
Cao xanh ngằn ngặt, chọc vào chẳng mưa
Như thiêu là những buổi trưa
Mồ hôi tuôn chảy thấm thừa ướt lưng
Liên hồi nhỏ xuống quá chừng
Nắng hè thiêu đốt như rừng lửa lung
Ông trời xin hãy thương cùng
Mưa xuống để nước dân dùng trời ơi
Trời cao cười phán một hồi
Rừng xanh người phá tan rồi kêu chi?
Thảm xanh lá phổi bé đi
Khói xe, nhà máy nó thì nóng lên!...
Muốn cho trái đất lâu bền
Sạch, xanh xin giữ nhân lên thêm nhiều
Ngọc Hoàng chỉ giáo đôi điều
Môi sinh bảo vệ sáng chiều nhắc nhau.
Chúc bn hok tốt!