She is hard-working, so she doesn't mind (do) _____ homework
a.to walk
b.walking
c.walk
My family has decided _____ Da Lat in the summer.
a.to walj
b.walking
c.walk
d.walked
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần xác định ảnh hưởng của việc mất một cặp nucleotide đến chuỗi polypeptide được tổng hợp từ gene.
1. Tìm hiểu về đột biến mất nucleotide:Đọc mã: Mỗi bộ ba nucleotide mã hóa cho một amino acid. Khi một cặp nucleotide bị mất, khung đọc của gene bị thay đổi, do đó, tất cả các bộ ba sau điểm mất sẽ không còn đúng nữa và có thể mã hóa cho các amino acid khác hoặc các bộ ba không hợp lệ.
Số amino acid bị thay đổi:
Vì vậy, số lượng amino acid bị thay đổi là tất cả các amino acid sau vị trí thứ 800, ngoại trừ amino acid mở đầu. Nếu chúng ta giả định rằng không có bộ ba kết thúc xuất hiện trước điểm mất, số lượng amino acid bị thay đổi là tất cả các amino acid từ vị trí 801 trở đi.
Kết luận:
Đột biến gene d mất một cặp A - T --> Số liên kết hydrogen giảm đi 2 liên kết (do theo NTBS, A liên kết với T bằng 2 liên kết)
--> Số liên kết hydrogen = 3240 - 2 =3238
a) Căn bậc 2 số học của `121` là `11`
Căn bậc 2 của `121` là ` +-11`
b) Căn bậc 2 số học của `(-5/6)^2 ` là ` 5/6`
Căn bậc 2 của `(-5/6)^2` là ` +-5/6`
`T = 323 - 3085 + 3080 - 1323`
`= 323 - 1323 - 5 - 3080 + 3080`
`= (323 - 1323) - 5 - (3080 -3080)`
`= -1000 - 5 - 0`
`= -1005`
\(\dfrac{2}{3}+\dfrac{2}{5}=\dfrac{10}{15}+\dfrac{6}{15}=\dfrac{16}{15}\)
Số hạng thứ 1: `1 = 1 + 4 xx (1-1)`
Số hạng thứ 2: `5 = 1+ 4 xx (2-1)`
Số hạng thứ 3: `9 = 1 + 4 xx (3-1)`
Số hạng thứ 4: `13 = 1 + 4 xx (4-1)`
Số hạng thứ 5: `17 = 1 + 4 xx (5-1)`
....
Số hạng thứ 50: `1 + 4 xx (50 - 1) = 197`
Vậy số hạng thứ 50 là `197`
Thầy giáo của tôi là một người rất tận tâm và nhiệt huyết. Ông không chỉ dạy chúng tôi kiến thức trong sách vở, mà còn dạy chúng tôi những bài học quý giá về cuộc sống, chẳng hạn như cách đối mặt với khó khăn và kiên nhẫn khi gặp thử thách. Mỗi giờ lên lớp của thầy đều tràn ngập sự hứng khởi và cảm hứng, vì thầy luôn biết cách kết hợp lý thuyết với thực hành, giúp chúng tôi hiểu bài một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh việc dạy học, thầy còn là người bạn, người đồng hành sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ với chúng tôi những vấn đề trong học tập và cuộc sống. Nhờ sự tận tâm và cách giảng dạy đầy sáng tạo của thầy, chúng tôi không chỉ học được kiến thức mà còn phát triển bản thân một cách toàn diện. Thầy là hình mẫu lý tưởng mà chúng tôi luôn kính trọng và học hỏi.
Câu 1: Tìm ra biện pháp so sánh và nêu tác dụng
Câu 2: Tìm hai cụm danh từ, động từ và xác định thành phần trung tâm
Cụm danh từ:
Cụm động từ:
Câu 3: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về đoạn trích trên
Đoạn trích về dòng sông Năm Căn mang đến cho tôi cảm giác về vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của thiên nhiên. Sông Năm Căn hiện lên không chỉ với hình ảnh rộng lớn mà còn với âm thanh mạnh mẽ của nước ầm ầm đổ về biển, tạo nên một sức sống mãnh liệt. Những đàn cá bơi lội giữa những đầu sóng trắng làm cho cảnh vật thêm phần sinh động và gần gũi với thiên nhiên. Điều đặc biệt là hình ảnh rừng đước cao ngất, giống như một bức tường thành vững chắc và vô tận, làm tôi cảm nhận được sự kiên cường và bền bỉ của thiên nhiên. Sự so sánh với "trường thành vô tận" không chỉ làm nổi bật sự hùng vĩ của rừng mà còn gợi lên một cảm giác về sự vĩnh cửu và trường tồn. Tất cả những yếu tố này kết hợp lại tạo nên một bức tranh thiên nhiên rộng lớn, tươi đẹp và đầy sức sống, khiến tôi cảm thấy nhỏ bé nhưng cũng đầy tự hào khi đứng trước sự vĩ đại của thiên nhiên.
Sau khi học xong văn bản Thông tin về ngày trái đất năm 2000, em cảm thấy mình học được rất nhiều điều bổ ích cũng như hiểu thêm được về tác hại của bao bì ni lông. Chỉ là một bao bì ni lông bình thường em sử dụng hàng ngày mà thôi mà đã phải tốn hàng trăm nghìn năm thì mới phân hủy được. Chúng gây ô nhiễm không khí khi đốt. Và khi vứt xuống ao hồ, biển thì chúng sẽ khiến cho biết bao nhiêu động vật dưới nước phải chết. Ngoài ra các thành phần trong nó khi chôn dưới đất sẽ tạo thành màng cản khiến cho các rễ cây không thể phát triển được,... rồi hàng loạt, hàng loạt các tác hại của chúng đã được liệt kê ra khiến chi em không khỏi bàng hoàng. Em tự hứa với bản thân, từ nay sẽ hạn chế tối đa việc sử dụng bao bì ni lông, cũng như là các sản phẩm gây hại cho môi trường, ngoài ra, khi đi chợ cùng mẹ, em sẽ nhắc mẹ đổi từ bao bì ni lông bằng túi vải, vừa bền lại vừa giữ được bền lâu, cũng như tuyên truyền mọi người cùng chung tay bảo vệ cuộc sống của chính mình và các thế hệ sau nữa.
ĐÂY NHÉ BẠN!
She is hard-working, so she doesn't mind doing homework.
My family has decided to visit Da Lat in the summer.
She is hard-working, so she doesn't mind (do) _____ homework
a.to walk
b.walking
c.walk
mind Ving: phiền khi làm gì đó
My family has decided _____ Da Lat in the summer.
a.to walk
b.walking
c.walk
d.walked
decide to V: quyết định làm gì